Viết một đoạn văn giới thiệu nét đặc sắc của văn hóa Mỹ Latinh

Em hãy sưu tầm tư liệu và viết một đoạn văn giới thiệu nét đặc sắc của văn hóa Mỹ Latinh là nội dung câu hỏi Vận dụng trang 159 SGK Lịch sử và Địa lí 7 Chân trời sáng tạo. Để giúp các em trả lời câu hỏi này, VnDoc gửi tới các bạn một số đoạn văn mẫu cho các em tham khảo, có thêm ý tưởng để làm bài. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Vận dụng trang 159 SGK Lịch sử và Địa lí 7

Em hãy sưu tầm tư liệu và viết một đoạn văn giới thiệu nét đặc sắc của văn hóa Mỹ Latinh.

Những nét đặc sắc của văn hoá Mỹ Latinh mẫu 1

Mỹ Latinh là một trong những khu vực có nền văn hóa đa dạng và sôi động bậc nhất thế giới. Có thể nói rằng văn hóa giao tiếp là một trong những nét đẹp trong bản sắc văn hóa Mỹ Latinh. Khác với người Á Đông, khi giao tiếp người Mỹ Latinh thường có khoảng cách gần, điều này thể hiện sự thân thiện và tạo được niềm tin. Bên cạnh đó, mỗi cử chỉ sẽ mang tới ý nghĩa khác nhau đối với từng khu vực cụ thể. Chẳng hạn giơ ngón cái lên, cú đánh tay mạnh phía dưới ằm hay còn rất nhiều những cử chỉ khác đều mang ý nghĩa riêng cho từng vùng.

Bên cạnh những yếu tố về văn hóa giao tiếp hay lễ hội thì ẩm thực là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự đa dạng, phong phú cho văn hóa Mỹ Latinh và đồng thời cũng là điều giúp thu hút khách du lịch đến với những quốc gia này. Một trong những món ăn đến từ Mỹ Latinh luôn chiếm được vị trí số 1 trong lòng các thực khách đó chính là Taco của Mexico. Đây là một loại bánh mì kẹp. Nó được chế biến từ bột ngô. Làm nên lớp bánh mì vàng giòn rụm phía ngoài cùng lớp nhân thịt bò thơm ngon đậm đà. Bên cạnh đó, bánh được sốt thơm với những gia vị truyền thống bên trong. Tất cả tạo nên hương vị hài hòa và được mọi người trên thế giới yêu thích. Bên cạnh đó, những món ăn nổi tiếng của khu vực Mỹ Latinh mê hoặc mọi du khách ngay từ lần thưởng thức đầu tiên có thể kể đến là bơ nghiền, bánh quê và salsa hoa quả, bánh ngọt chiên pho mát, salad đậu Mexican, canh ớt Thổ Nhĩ Kỳ hay bánh tráng miệng pho mát Sopapilla,...

Viết một đoạn văn giới thiệu nét đặc sắc của văn hóa Mỹ Latinh mẫu 2

Mỹ Latinh là nền văn hóa đa dạng và sôi động nhất thế giới với những lễ hội đặc sắc và nổi bật. Những nét đẹp trong văn hóa giao tiếp, nền ẩm thực Mỹ Latinh đa dạng, nhảy hiện đại và những ngôn ngữ cử chỉ đặc biệt.

Viết một đoạn văn giới thiệu nét đặc sắc của văn hóa Mỹ Latinh mẫu 3

Văn hóa Mỹ Latinh là một nền văn hóa đặc sắc và phong phú bởi sự kết hợp giữa các nền văn hóa trên thế giới với nền văn hóa bản địa. Điển hình cho nền văn hóa này là lễ hội Ca-ni-van sôi động và các vũ điệu cuốn hút (tăng-gô, xan-xa, rum-ba, cha-cha-cha,…). Ca-ni-van là lễ hội đường phố tràn ngập âm nhạc cùng vũ điệu sam-ba được tổ chức tại thành phố Rio de Janeiro (Bra-xin) vào thời gian từ 28/2 – 4/3 hàng năm. Trong lễ hội này, người dân được hòa mình vào lễ diễu hành của các vũ công sam-ba nóng bỏng và quyến rũ.

....................

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Viết một đoạn văn ngắn giới thiệu một di sản thế giới ở Bắc Mỹ mà em yêu thích. Hy vọng thông qua tài liệu này, các em học sinh sẽ có thêm ý tưởng xây dựng cho mình đoạn văn hoàn chỉnh mô tả các cuộc hải trình đến châu Mỹ của C. Cô-lôm-bô. Chúc các em học tốt.

Mời các bạn tham khảo các bài khác tại chuyên mục Địa lí 7 CTST trên VnDoc nhé.

Xem thêm: Giải Địa 7 Bài 17: Đặc điểm dân cư Trung và Nam Mỹ, văn đề đô thị hoá, văn hoá Mỹ Latinh Chân trời sáng tạo.

Đánh giá bài viết
10 1.629
Sắp xếp theo

    Địa lí 7 CTST

    Xem thêm