Viết một đoạn văn thể hiện thông điệp kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã ở châu Phi

Em hãy vẽ tranh hoặc viết một đoạn văn thể hiện thông điệp kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã ở châu Phi. Đây là nội dung câu hỏi Vận dụng trang 138 SGK Lịch sử và Địa lí 7 Chân trời sáng tạo. Để giúp các em trả lời câu hỏi này, VnDoc gửi tới các bạn hai đoạn văn mẫu cho các em tham khảo, có thêm kiến thức và ý tưởng để hoàn thành bài làm của mình. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Xem thêm: Giải Địa 7 Bài 11: Phương thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên châu Phi

Đoạn văn thể hiện thông điệp kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã ở châu Phi mẫu 1

Theo các nhà khoa học, chưa có thời điểm nào trong lịch sử trái đất, các giống loài động vật hoang dã lại tuyệt chủng với tốc độ nhanh như hiện nay, đặc biệt là ở Châu Phi. Và nguyên nhân của lần này không phải do các hiện tượng thiên nhiên mà lại do chính bàn tay của con người, loài người trở thành tác nhân chính. Hiện này, hệ sinh thái và môi trường sống đang dần bị phá hủy khi con người đang chiếm hết không gian sống của các loài động vật hoang dã. Bên cạnh đó, nạn săn bắt và vận chuyển động, thực vật hoang dã đang diễn ra ở mức báo động cũng là nguyên nhân chính khiến cho các loài động, thực vật hoang dã dần biến mất. Sự tuyệt chủng của các giống loài sẽ phá hủy hệ sinh thái, tác động trực tiếp đến các nhân tố của hệ sinh thái, bao gồm không khí, nước sạch, thực phẩm, nơi ở và thuốc men, những nhân tố quan trọng duy trì sự sống của con người. Buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã cũng gián tiếp hủy hoại các di sản thiên nhiên, làm suy thoái môi trường sinh thái cũng như sự phát triển kinh tế của các quốc gia và trong khu vực. Hoạt động trái phép này cũng làm gia tăng các hình thức tội phạm có tổ chức, gia tăng tham nhũng và đe dọa đến an ninh quốc gia và toàn cầu. Vì thế, ngay từ hôm nay, chúng ta hãy cùng thể hiện thái độ không khoan nhượng đối với việc buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã và hành động ngay để bảo vệ thiên nhiên hoang dã. Hãy chia sẻ để mọi người xung quanh ta hiểu về những tác hại mà việc buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã gây ra cho môi trường sinh thái, cộng đồng và an ninh quốc gia. Chúng ta hãy cùng thay đổi thói quen và hành vi của mình để giảm thiểu nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm động, thực vật hoang dã trong cộng đồng, kêu gọi các nhà xây dựng và thực thi chính sách coi nạn buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã là nội dung ưu tiên hàng đầu trong các hoạt động xây dựng và thực thi chính sách có liên quan.

Đoạn văn thể hiện thông điệp kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã ở châu Phi mẫu 2

Thiên nhiên châu Phi rất phong phú và đa dạng, nhất là các loài động vật. Cách đây hơn 100 năm, châu lục này được xem như một vườn thú khổng lồ. Tuy nhiên hiện nay, nhiều loài động vật châu Phi đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng như: linh dương xanh, gấu núi, sư tử, tê giác, báo đốm,... Việc săn bắn trộm, giết hại hàng loạt và buôn bán động vật hoang dã là một trong những vấn đề cần lên án châu Phi.

Động vật hoang dã là một bộ phận không thể thiếu trong lớp sinh quyển mà con người chúng ta đang có mặt. Chúng được ví như một tài nguyên quý giá thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội, là một mắc xích quan trọng cho chuỗi chuyển hóa sinh học đang diễn ra. Sự tồn tại của thế giới động vật hoang dã ở châu Phi tác động không nhỏ đến sự cân bằng hệ sinh thái, duy trì môi trường sống trong lành cho con người.

Chính vì vậy, chúng ta cần phải cùng nhau chung tay bảo vệ động vật hoang dã ở châu Phi, cần có các biện pháp phù hợp nhằm ngăn chặn vấn nạn săn bắn trộm, giết hại hàng loạt và buôn bán động vật hoang dã, đồng thời tăng cường các biện pháp bảo tồn các loài động vật này.

Đoạn văn thể hiện thông điệp kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã ở châu Phi mẫu 3

Động vật hoang dã là một bộ phận không thể thiếu trong lớp sinh quyển mà con người chúng ta đang có mặt, chúng được ví như một tài nguyên quý giá thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội, là một mắc xích quan trọng cho chuỗi chuyển hóa sinh học đang diễn ra. Trong khi đó, hiện nay châu Phi đang đứng trước nguy cơ mất đi rất nhiều loài sinh vật quý do tác động chính từ con người. Nạn săn bắt và buôn bán trái pháp luật các loài động vật hoang dã đang làm gia tăng nguy cơ tuyệt chủng của nhiều giống, loài quý hiếm, gây mất cân bằng sinh thái và môi trường sống. Chúng ta cần tăng cường bảo vệ động vật hoang dã, tăng cường phòng, chống vi phạm; thực hiện chính sách, pháp luật về bảo tồn đa dạng sinh học, phòng, chống săn bắt, vận chuyển, tàng trữ, chế biến, buôn bán trái phép động vật hoang dã. Người dân cần nâng cao nhận thức của cộng đồng về thiên nhiên, nhất là về pháp luật của quốc gia, quốc tế trong bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ các loài nguy cấp, quý hiếm. Hãy cùng quyết tâm đấu tranh phòng, chống buôn bán động vật hoang dã, ngăn chặn hoạt động săn bắt, buôn bán, tiêu thụ bất hợp pháp động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm. Bên cạnh đó, tuyên truyền để thay đổi hành vi của cộng đồng xã hội, góp phần hỗ trợ thực hiện các quy định pháp luật, nhằm ngăn chặn việc tiêu thụ sừng tê giác, ngà voi và các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã bất hợp pháp khác. Việc bảo vệ các loài động vật, nhất là động vật hoang dã, trong đó có những loài động vật đang có nguy cơ bị đe dọa tuyệt chủng đang ngày càng trở nên cấp thiết đối với châu Phi. Do đó, chúng ta cần nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về vấn đề này.

....................

Ngoài tài liệu Viết một đoạn văn thể hiện thông điệp kêu gọi bảo vệ động vật hoang dã ở châu Phi, mời các bạn tham khảo lời giải các môn học lớp 7 khác sách Chân trời sáng tạo như Toán 7, Ngữ văn 7, Lịch sử 7,...và các Đề thi học kì 1 lớp 7, Đề thi học kì 2 lớp 7 được biên soạn và cập nhật liên tục trên VnDoc.com.

Đánh giá bài viết
48 16.324
Sắp xếp theo

    Địa lí 7 CTST

    Xem thêm