Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tại sao phải đặt vấn đề bảo vệ rừng Amazon

Giải Địa lí 7 bài 45

VnDoc gửi tới các bạn lời giải cho câu hỏi trang trang 138 SGK Địa lí 7: Tại sao phải đặt vấn đề bảo vệ rừng Amazon. Đây là nội dung được học trong chương trình Địa lí 7 học kì 2 bài 45: Kinh tế Trung và Nam Mĩ (tiếp theo). Hy vọng đây là tài liệu hữu ích giúp các em nắm vững kiến thức đã học hiệu quả, từ đó đạt điểm cao trong các bài thi, bài kiểm tra định kì Ngữ văn 7.

Câu hỏi trang 138 SGK Địa lí 7: Tại sao phải đặt vấn đề bảo vệ rừng Amazon

Để có thể giải đáp câu hỏi Tại sao phải đặt vấn đề bảo vệ rừng Amazon, chúng ta cần hiểu về vai trò và giá trị của rừng Amazon để biết vấn đề bảo vệ rừng Amazon là quan trọng như thế nào. Rừng rậm Amazon đóng vai trò quan trọng không chỉ với địa phương, châu lục sở hữu rừng, mà nó còn góp phần quan trọng trong vấn đề điều hòa khí quyển đối với toàn thế giới.

- Đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa lượng mưa ở địa phương.

- Rừng nhiệt đới Amazon giúp điều hòa khí quyển, ổn định nhiệt độ toàn thế giới.

- Rừng rậm Amazon được coi là “máy điều hòa tự nhiên” hay còn gọi là "Lá phổi của thế giới” giúp lọc bụi bẩn và cung cấp oxy duy trì sự sống. 20% lượng oxy trên thế giới được sản xuất từ rừng nhiệt đới Amazon.

- Là vùng dự trữ sinh học quý giá: cung cấp nhiều loại thực vật, động vật dùng để làm các bài thuốc chữa bệnh…

- Với nhiều tiềm năng để phát triển nông nghiệp và giao thông vận tải.

- Bảo vệ nguồn nước;

- Bảo vệ đất đai;

Như vậy, rừng A-ma-dôn là lá phổi của thế giới, một vùng dự trữ sinh học quý giá. Nếu con người không có ý thức và không đặt vấn đề bảo vệ rừng mà cứ khai thác rừng A-ma-dôn thiếu quy hoạch khoa học sẽ làm môi trường rừng A-ma-dôn bị hủy hoại dần, ảnh hưởng tới khí hậu khu vực và toàn cầu.

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn tài liệu Tại sao phải đặt vấn đề bảo vệ rừng Amazon. Ngoài tài liệu trên, mời các bạn tham khảo các đề thi học kì 2 lớp 7 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề thi học kì 2 lớp 7 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn ôn thi tốt.

Tài liệu liên quan:

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 7, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 7 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 7. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
2 1.521
Sắp xếp theo

    Địa lý lớp 7

    Xem thêm