Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Em hãy viết thư gửi một người thân đang ở xa kể lại kết quả học tập rèn luyện của em trong học kì 1

Chúng tôi xin giới thiệu bài Em hãy viết thư gửi một người thân đang ở xa kể lại kết quả học tập rèn luyện của em trong học kì 1 được VnDoc sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy Tiếng Việt 5. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Em hãy viết thư gửi một người thân đang ở xa kể lại kết quả học tập rèn luyện của em trong học kì 1 - Mẫu số 1

Dì Phương thân yêu!

Đã lâu rồi con không viết thư cho dì, dì dạo này sao rồi ạ. Shop của dì có đông khách không ạ? Bé Na chắc cũng lớn lắm rồi dì nhỉ, con nhớ bé quá đi dì ạ. Con và dì cũng đã lâu không gặp rồi dì nhỉ, con ước mình có một chuyến đi để vào thăm gia đình dì quá. Hy vọng hè này mẹ sẽ dẫn con vào dì chơi.

Con và mẹ con ở nhà đều khoẻ, anh Nam vừa rồi được nghỉ phép về chơi nên cả nhà vui lắm. Bà ngoại cũng vừa lên chơi đó dì ạ, bà cũng bảo nhớ vì dì vì dì phải lấy chồng xa, lại ít về nên thương lắm. Còn về phần con thì học kỳ vừa rồi còn được xếp loại giỏi đó ạ. Còn học đều các môn, có hai môn Toán và Tiếng Việt đạt điểm 10. Điểm rèn luyện của con cũng đạt loại tốt đó dì.Và lần này con được đứng nhất lớp luôn ạ. Cô giáo chủ nhiệm thường tuyên dương con trước lớp nên con rất vui dì ạ. Dì còn nhớ không, hồi xưa còn học rất yếu Tiếng anh, bị dì nhắc mãi nhưng giờ còn đã cải thiện được nó rồi, điểm nói và viết của con đều đạt điểm 9 đó ạ. Mẹ bảo con nên đi học thêm ở trung tâm để trau dồi thêm nữa nên con tháng sau sẽ đăng ký học đó ạ. Dì có bí quyết nào học tốt tiếng Anh nhớ chỉ còn với nhé gì, con sẽ phấn đấu để sau này thì vào trường Đại học ngoại ngữ Hà Nội dì ạ!

Mùa này Đà Lạt chắc đẹp lắm dì nhỉ? Thời tiết ở đó có lạnh lắm không gì? Bạn bè còn ai cũng bảo Đà Lạt rất xinh đẹp và lãng mạn lắm, hè này còn phải xin mẹ vào dì mới được. Nếu rảnh thì dì về chơi nha dì, cả nhà ai cũng mong dì lắm đấy.

Cháu của dì!

Thanh Thanh

Em hãy viết thư gửi một người thân đang ở xa kể lại kết quả học tập rèn luyện của em trong học kì 1 - Mẫu số 2

Bà ngoại kính mến!

Dạo này bà có khỏe không? Vườn rau nhà mình vẫn còn tươi tốt chứ? Mọi người trong nhà bây giờ thế nào rồi ạ? Con chó con dạo nọ đã lớn chưa ạ? Dạo này thời tiết rất lạnh nên bà nhớ giữ gìn sức khỏe và uống thuốc đúng giờ nhé. Cháu nhớ bà nhiều lắm.

Gia đình cháu mọi người vẫn rất khỏe. Cuối tuần, cháu còn được bố mẹ dẫn đi chơi nữa. Mỗi buổi sáng, cháu đều cùng ông tập thể dục. Công việc học của cháu vẫn rất ổn. Ở lớp, cháu rất tập trung nghe giảng, tích cực xây dựng bài. Cháu luôn hoàn thành đủ bài tập về nhà và đến lớp đúng giờ. Cuối học kì I, cháu đã được điểm mười tất cả các môn. Và còn đứng nhất lớp nữa đấy ạ. Bà thấy cháu có giỏi không ạ. Cô giáo chủ nhiệm còn thưởng cho cháu nữa. Cháu còn được tham gia cuộc thi violympic và trạng nguyên tiếng Việt nữa. Trong buổi chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam, trường cháu đã tổ chức chào mừng và lớp cháu đã được tham gia rất nhiều hoạt động văn nghệ do trường tổ chức, châu rất vui vì được thầy cô và các bạn khen hát hay, khi nào về quê cháu sẽ hát lại bài đấy cho bà nghe nhé!

Thư cùng đã dài, châu xin dừng bút tại đây nhé bà. Khi Tết đến cháu và ba mẹ sẽ quê thăm bà và cô chú, bà hãy nhớ giữ gìn sức khỏe và ăn uống đầy đủ nhé. Cháu yêu bà

Cháu của bà

Phương Nghi

Em hãy viết thư gửi một người thân đang ở xa kể lại kết quả học tập rèn luyện của em trong học kì 1 - Mẫu số 3

Thị xã Ba Đồn, ngày 20 tháng 12 năm 2020

Bố yêu quý của con!

Con nhớ bố quá! Con đến thăm bố đây. Bố ơi, bố có khỏe không? Sao lâu nay không về với con? Mẹ nói: “Bố bận đi tuần tra biên giới nên không về được, đừng nhắc bố nhiều, làm bố phải hắt hơi đây”. Có đúng thế không hở bố? Nếu đúng như lời mẹ nói thì lâu nay, bố không hề nhắc tới chúng con lần nào. Vì con không thấy mình được hắt hơi lần nào cả. Chỉ có mẹ, lâu lâu mẹ hắt hơi liên tục mấy cái. Thế là bố nhớ mẹ nhiều hơn rồi đó. Con không chịu đâu!

Con và chị Hà vẫn khỏe. Dạo này chị học nhiều, có khi cả ngày nữa, bố ạ! Chị hứa với mẹ sẽ thi tốt nghiệp đạt loại giỏi và đậu vào trường Đại học Kinh tế Quốc Dân đấy. Còn con, con đang cố gắng hết mình đây. Bố biết con thích môn nào nhất không? Môn Toán đấy. Từ trước đến giờ chưa có lần nào con bị điểm 8 cả. Toàn 9 và 10. Điểm 9 thì ít thôi, còn hầu hết là điểm có hai con số. Tháng nào, cô giáo cũng biểu dương con trước lớp. Con không đi học thêm buổi nào cả. Những bài tập về nhà, con đều tự lực làm cả. Duy chỉ có môn Tiếng Việt, con không được giỏi lắm. Có những bài tập, ngồi nghĩ mãi không ra, con phải nhờ chị Hà hướng dẫn mới làm được. Khó nhất là môn tập làm văn. Mỗi lần, cô cho đề về nhà làm, con phải mất cả buổi mới viết nổi một bài. Viết xong con nhờ chị Hà đọc lại, chị bắt con sửa gần như một nửa bài. Lúc thì chị bảo con viết chưa thành câu đã chấm, lúc thì dùng từ không chính xác ... và ... Chị còn nói: con phải đọc nhiều sách, học tập cách dùng từ, cách diễn đạt... ở trong sách mới giúp cho mình viết tốt được. Chị còn nói: “Hồi trước, chị viết văn cũng yếu lắm. Nhờ chị đọc nhiều sách, tích lũy được nhiều kiến thức và thường xuyên luyện viết nên chị mới viết tốt như bây giờ”. Có lẽ chị nói đúng phải không bố? Con hứa với bố, con sẽ quyết tâm học giỏi cả môn Tiếng Việt nữa để cho bố vui lòng. Bố phải chuẩn bị quà cho chúng con ngay từ bây giờ đấy, bố nhé! Bố quên đi là chúng con buồn lắm đó. Bố nhớ còn phải có quà cho mẹ nữa đấy.

Thôi, con đi học bài đây. Mong bố sớm về phép để bố con mình được gặp nhau. Con gái của bố

(Kí tên)

Trần Phượng Hồng

---------------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu nội dung bài Em hãy viết thư gửi một người thân đang ở xa kể lại kết quả học tập rèn luyện của em trong học kì 1. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số chuyên mục Lý thuyết Tiếng Việt 5, Tập làm văn lớp 5, Kể chuyện lớp 5, Luyện từ và câu lớp 5, Cùng em học Tiếng Việt lớp 5.

Đánh giá bài viết
1 134
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • kieuanh✞(Gwyn ۝ Chúa ...
    kieuanh✞(Gwyn ۝ Chúa ...

    hay quá

    Thích Phản hồi 17/06/22
    • Hươu Con
      Hươu Con

      😍😍😍😍😍😍

      Thích Phản hồi 17/06/22
      • Milky Nugget
        Milky Nugget

        💯💯💯💯💯💯💯

        Thích Phản hồi 17/06/22

        Tiếng Việt lớp 5

        Xem thêm