Mở bài trực tiếp tả cơn mưa

VnDoc xin giới thiệu bài Mở bài trực tiếp tả cơn mưa được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy Tiếng Việt 5. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Mở bài trực tiếp tả cơn mưa

Mở bài trực tiếp tả cơn mưa - Mẫu số 1

Đã bao ngày nóng nực. Chiều qua, trên quê hương em có một cơn mưa rào thật to. Cơn mưa đó đã thỏa lòng ước mong của bao người dân quê em.

Mở bài trực tiếp tả cơn mưa - Mẫu số 2

Mùa hè có những cơn mưa chợt đến chợt đi. Nhờ mưa, vạn vật quê em thêm sức sống mới. Yêu biết mấy những cơn mưa đầu hạ. Mới chớm hè thôi, thế mà chiều qua, trên quê hương em có một cơn mưa thật to, thật đáng nhớ.

Mở bài trực tiếp tả cơn mưa - Mẫu số 3

Bà em bảo rằng: "Cơn mưa chiều qua đúng là cơn mưa vàng." Đúng thật, cơn mưa rào đó làm cho mọi vật quê hương em được tươi mát sau những ngày nắng nóng dài.

Mở bài trực tiếp tả cơn mưa - Mẫu số 4

Trời đang nắng chang chang, bỗng nhiên từ phía chân trời, những đám mây đen ùn ùn kéo đến. Một lát sau, trời tối sầm lại báo hiệu một cơn mưa sắp đến.

Bài văn mẫu tả cơn mưa

Bài văn mẫu tả cơn mưa - Mẫu số 1

Một ngày đẹp trời bỗng trở nên oi bức. Những đám mây màu đen nặng trĩu bay tới làm xám xịt cả bầu trời. Gió bắt đầu thổi mạnh cho cây cối ngả nghiêng, rồi từng giọt mưa lách tách, lách tách rơi.

Lộp độp! Lộp độp rơi xuống các mái hiên. Dần dần gió mạnh hẳn lên, cùng lúc đó mưa xối xả tuôn ào ào. Mọi người hối hả tìm chỗ trú chân, có người còn chưa mặc áo mưa. Sấm sét nổi lên ầm ầm rạch một vệt ngang trời. Chú mèo đang ngủ thì giật mình hoảng hốt, lướt thướt núp vào một chỗ khô ráo. Lòng đường cũng bị ngập. Sau 30 phút mưa ròng rã thì đã tạnh hẳn. Những chú chim lại bay tới hót líu lo. Bầu trời quang đãng hẳn, không khí trong lành và dễ chịu hơn. Mặt trời lộ ra với bảy sắc cầu vồng. Cây cối như vừa được tắm hả hê, vươn lên với một sức sống mới.

Mọi người lại ra khỏi chỗ trú và trở về với việc mình đang làm dở, tiếng cười tiếng nói rộn ràng. Em rất yêu mưa vì nó đã cho cây lá tươi tốt.

Bài văn mẫu tả cơn mưa - Mẫu số 2

Thoát ra ngoài cái ánh nắng chói chang là một cơn mưa tươi tắn. Sau bao ngày trời đổ nắng, cuối cùng cũng có một cơn mưa, làm cho trời trong xanh, cây cỏ tươi tốt, cái hơi se lạnh làm lòng ta thoải mái nhường nào.

Sáng sớm thức dậy, em mở tung mọi cửa sổ để đón cái hơi sương còn thoang thoảng dưới từng tán lá. Em bước ra khu vườn nhỏ của mình, vươn vai hít một hơi thật sâu, tận hưởng cái cảm giác bao ngày mình mong ước. Trời mưa làm cây cỏ xanh tốt, khu vườn nhà thấy đẹp hơn hẳn. Nhìn xa xa, mấy chú gà con đang cố gắng rũ bỏ bộ lông ướt, và đang cố gắng chạy theo chân gà mái mẹ xung quanh vườn mà kiếm ăn. Chú cún con chạy nhảy loanh quanh dưới chân em, đùa giỡn vẫy đuôi không ngừng. Có lẽ vì cơn mưa mà không chỉ cảnh vật mà con người ta cũng thay đổi tâm trạng. Ánh nắng đang cố len lỏi dưới từng tán lá đang còn đọng lại giọt mưa làm lấp lánh rất đẹp.

Nhìn những hàng cây được thỏa sức tắm táp dưới mưa nên hôm nay càng xanh hơn, vươn cao hơn. Từng chồi non cũng thi nhau mọc, tràn đầy sức sống. Những đóa hoa đang thi nhau khoe sắc, sau bao ngày chịu cảnh nắng nóng. Trên đường, dòng xe cộ cũng trở nên nhộn nhịp vui tươi hơn, không còn cảm thấy khó chịu vì trời nắng gắt nữa. Mọi người đang bắt đầu công việc với một năng lực tràn đầy nhất. Tiếng người cười nói, đi lại nhộn nhịp. Góc phố, mấy cô bé đang chơi nhảy dây, cậu bé đá banh… Thật là khung cảnh tuyệt đẹp.

Sau cơn mưa trời lại sáng, đúng vậy trời mưa làm khung cảnh thay đổi, con người cũng thay đổi theo. Với em, bầu trời và khung cảnh sau cơn mưa thật đẹp, mang lại cho ta một không khí trong lành sau bao ngày làm việc mệt mỏi.

Bài văn mẫu tả cơn mưa - Mẫu số 3

Chiều hè, ánh nắng chói chang, vàng rực chiếu rọi muôn vật. Ai ai cũng mong cơn mưa rào mau tới để dịu bớt sự nóng nực.

Vòm trời cao, trong xanh ban trưa dần bị che khuất bởi muôn đám mây xám bạc. Phố phường tối sầm lại. Từng đàn chuồn chuồn chao lên liệng xuống nhộn nhịp. Chắc chúng cũng đang háo hức đón đợi mưa về. Một cơn gió ào qua, làm mọi cây cối ngả nghiêng. Vòm lá lay động không ngừng, lá vàng chẳng thể níu giữ cành nên đành lìa rơi xuống mặt đất. Gió vẫn nối nhau ào tới từng đợt liên tục, xào xạc, vù vù rồi thổi cuốn những chiếc lá vừa rụng. Tầng lá xanh um vẫn mạnh mẽ chống chọi với gió. Dòng người tấp nập tìm nơi trú ngụ.

Tí tách...! Lộp độp...! Ào ào! Mưa! Trời đã bắt đầu mưa! Trời đổ muôn thác nước xuống nhân gian, tưới tắm cho nó sau ngày dài thiêu đốt bởi nắng rực. Từng hạt mưa mỗi lúc một nặng, đua nhau rơi như đang vui mừng hát ca bản nhạc hạ. Mưa rào đúng là mưa lớn thật! Chỉ một lúc, khắp nơi lênh láng nước. Dòng nước tuôn chảy tìm cho mình nơi đổ về. Những tia chớp vẽ lên vòm trời một vài vệt ngang dọc, chúng lóe sáng rồi vụt tắt. Bỗng, đùng đoàng trên cao những tiếng sấm. Thanh âm này làm mọi người, mọi vật trở nên tĩnh lại. Con đường vắng vẻ hẳn đi. Đàn chuồn chuồn ban nãy chẳng còn thấy mặt mũi đâu. Những ngôi nhà, những hàng cây lặng lẽ đón mưa.

Mưa ngớt dần, rồi tạnh hẳn. Chẳng rõ mưa làm thế nào để xua tan hết đám mây dày kín ban nãy, trả cho khung trời màu xanh biêng biếc. Mặt trời to hơn, lơ lửng ở phía xa xa, rọi những tia nắng cuối để tạm biệt ngày tàn. Vòm trời phía Tây bây giờ nhuộm một màu vàng rực, như nó đã gói ghém tất thảy nắng hè vào đó. Sau cơn mưa, muôn vật như khoác một chiếc áo mới, rạng rỡ và tươi tắn hơn. Những chiếc lá bóng mịn. Mặt đường sạch trơn. Những ngôi nhà sáng tươi hơn như mới sơn màu. Dòng người lại đông đúc ngược xuôi.

Mưa rào thật đẹp! Người ta thường gọi mưa mùa hạ là mưa bóng mây, bởi nó nhanh đến rồi nhanh đi và khi đã ngừng mưa thì đất trời tươi mới. Có lẽ, muôn vật tươi mới vì đã được tắm mát.

---------------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu nội dung bài Mở bài trực tiếp tả cơn mưa. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm một số chuyên mục Lý thuyết Tiếng Việt 5, Tập làm văn lớp 5, Kể chuyện lớp 5, Luyện từ và câu lớp 5, Cùng em học Tiếng Việt lớp 5.

Đánh giá bài viết
1 38
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • kieuanh✞(Gwyn ۝ Chúa ...
    kieuanh✞(Gwyn ۝ Chúa ...

    có thể thêm vài bài mẫu dài dài với ạ

    Thích Phản hồi 18/06/22
    • Haraku Mio
      Haraku Mio

      🤠🤠🤠🤠🤠🤠🤠

      Thích Phản hồi 18/06/22
      • Bon
        Bon

        🥰🥰🥰🥰🥰🥰

        Thích Phản hồi 18/06/22

        Tiếng Việt lớp 5

        Xem thêm