Sáng kiến kinh nghiệm: Áp dụng một số hàm trong Excel trong tổng hợp sữa học đường

Sáng kiến kinh nghiệm về công tác sữa học đường

Sáng kiến kinh nghiệm là đề tài rất quan trọng mà các thầy cô đang rất quan tâm. Dưới đây, VnDoc.com xin giới thiệu mẫu Sáng kiến kinh nghiệm: Áp dụng một số hàm trong Excel trong tổng hợp sữa học đường dành cho quý thầy cô tham khảo và thực hiện.

Lưu ý: Nếu không tìm thấy nút Tải về bài viết này, bạn vui lòng kéo xuống cuối bài viết để tải về.

A. ĐẶT VẤN ĐỀ

I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:

Sữa học đường là một dự án rất có ý nghĩa của Nhà nước đối với thế hệ trẻ, giúp nâng cao tầm vóc Việt. Từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2019 là thời điểm bắt đầu triển khai đối với các trường Mầm non, Tiểu học trên địa bàn huyện Ba Vì. Là một hoạt động rất ý nghĩa nhưng nó cũng đặt ra nhiều khó khăn đối với đội ngũ kế toán trường học. Vì với công việc của kế toán ngân sách đã nhiều việc, một số trường có bán trú công việc kế toán càng trở nên phức tạp hơn, giờ đây việc theo dõi, quyết toán sữa với phụ huynh, với công ty sữa và với Phòng giáo dục và Phòng tài chính đặt ra nhiều khó khăn.

Chúng ta đang sông trong thời đại 4.0 việc ứng dụng công nghệ thông tin vào bất cứ lĩnh vực nào cũng là việc cần làm, nhằm tiết kiệm thời gian, công sức, đạt mức độ chính xác cao.

Để việc theo dõi không bị sai sót ảnh hưởng đến kinh phí cấp, kinh phí đóng góp của phụ huynh lại ko ảnh hưởng đến chế độ hưởng của các đối tượng học sinh là một bài toán mà tất cả đội ngũ kế toán trường Mầm non và Tiểu học cùng phải tìm lời giải.

Mặc dù huyện Ba Vì đã triển khai chương trình được hơn 1 năm, các trường đều đã thực hiện quyết toán sữa với phòng giáo dục, với công ty sữa nhưng bản thân tôi cũng mạnh dạn đưa ra một vài kinh nghiệm để việc tổng hợp sữa học đường của học sinh đỡ khó khăn, nhanh và chính xác khi ứng dụng một số mẹo nhỏ trong tin học văn phòng “Áp dụng một số hàm trong Excel trong tổng hợp sữa học đường”

II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU

Với thực tế tình hình về công tác sữa học đường tại các trường Mầm non, Tiểu học, việc tổng hợp số liệu sữa học đường nhanh chóng giúp tính được lượng sữa trong tháng, dự báo được lượng sữa trong tháng tới, các số liệu trong báo cáo được thống nhất, số liệu chính xác sẽ giúp việc thanh quyết toán được nhanh gọn, tránh tình trạng nợ đọng đối với công ty, cũng như việc tổng hợp số liệu báo cáo Phòng giáo dục và phòng tài chính được đảm bảo.

Từ đó có tác dụng tích cực đối với công tác quản lý chung của Nhà trường.

III. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:

1. Khách thể nghiên cứu:

Máy tính có cài office, phiếu thu, các văn bản hướng dẫn về chương trình sữa học đường.

2. Chủ thể nghiên cứu:

Các mẫu biểu tổng hợp về số lượng sữa thực dùng, số tiền cần bổ sung từ ngân sách và kinh phí đóng góp của phụ huynh học sinh.

IV. PHẠM VI NGHIÊN CỨU

1. Phạm vi nghiên cứu.

- Thời gian nghiên cứu có hạn nên tôi chỉ thực hiện và vận dụng trong:

+ Học kỳ II năm học 2018-2019 (từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2019) tại trường Mầm non Cổ Đô;

+ Học kỳ I năm học 2019-2020 (từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2019) tại trường Tiểu học Phú Cường.

Bản thân tôi tự nhận xét, rút kinh nghiệm về cách tiến hành. Nhìn chung bản thân nhận thấy có hiệu quả trong quá trình thực hiện ở hai cấp học khác nhau.

---------------------

Trên đây chỉ là một phần của tài liệu, mời các bạn tải file ĐẦY ĐỦ về tham khảo.

Sáng kiến kinh nghiệm: Áp dụng một số hàm trong Excel trong tổng hợp sữa học đường góp một phần nhỏ vào việc nâng cao chất lượng dạy và học trong trường. Mời quý thầy cô tham khảo thêm các sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học khác.

Đánh giá bài viết
1 161
Sắp xếp theo

    Sáng kiến kinh nghiệm tiểu học

    Xem thêm