Sáng kiến kinh nghiệm - Xây dựng thực đơn hợp lý, kết hợp nhiều loại thực phẩm cho trẻ mầm non

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

Sáng kiến kinh nghiệm - Xây dựng thực đơn hợp lý, kết hợp nhiều loại thực phẩm cho trẻ mầm non được chia sẻ bởi những cô giáo có nhiều năm kinh nghiệm với mục đích giúp các cô cũng như các trường mầm non trên toàn quốc có thể nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ.

Sáng kiến kinh nghiệm - Một số biện pháp bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên mầm non

Sáng kiến kinh nghiệm - Rèn luyện những thói quen vệ sinh và hành vi văn minh cho trẻ mẫu giáo nhỡ

ĐỀ TÀI: XÂY DỰNG THỰC ĐƠN HỢP LÝ, KẾT HỢP NHIỀU LOẠI THỰC PHẨM CHO TRẺ MẦM NON

A. PHẦN MỞ ĐẦU

I. Lý do chọn đề tài

Đất nước ta đang trong thời kỳ Công nghiệp hoá - Hiện đại hoá đất nước. Việc phát triển kinh tế đang là một nhu cầu cấp thiết của mỗi quốc gia trong đó có Việt Nam, việc phát triển kinh tế gắn liền với sự phát triển cuộc sống của con người. Ngày nay trong công cuộc xây dựng đất nước nói chung và xây dựng chiến lược con người nói riêng cùng với chiến lược đó Đảng và nhà nước ta rất quan tâm đến sự nghiệp chăm sóc bảo vệ và giáo dục trẻ em."Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai". Trẻ em là nguồn hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước, là lớp người kế tục sự nghiệp của cha anh, gánh vác mọi công việc xây dựng và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Vì một tương lai tươi sáng trẻ em sẽ trở thành chủ nhân hữu ích của tương lai thì ngay từ thủa ấu thơ trẻ phải được hưởng nền giáo dục phù hợp hiện đại và toàn diện về mọi mặt Đức, Trí, Thể, Mỹ. Chính vì vậy công tác chăm sóc giáo dục trẻ mầm non có một vị trí đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo con người.

Song song với việc chăm sóc là việc nuôi dưỡng trẻ mà ăn uống là một nhu cầu không thể thiếu được của mỗi con người. Nấu ăn là một công việc hết sức gần gũi và quen thuộc trong mỗi gia đình và trường mầm non. Trong mỗi chúng ta ai cũng có thể nấu ăn được nhưng nấu như thế nào để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng một cách an toàn và hợp lý nhất, điều này không dễ bởi nó luôn luôn đòi hỏi chúng ta phải có những sáng kiến và hiểu biết về nấu ăn nói chung và đặc biệt là nấu ăn cho các cháu ở nhà trẻ và mẫu giáo nói riêng. Nếu trẻ em được nuôi dưỡng tốt sẽ có một sức khoẻ tốt và đó là tiền đề cho sự phát triển của trẻ sau này. Vì vậy công tác nuôi dưỡng trong trường mầm non là một việc hết sức quan trọng.

Bản thân tôi là một giáo viên mầm non lại được phân công phụ trách bếp ăn của nhà trường tôi thật sự băn khoăn trăn trở trước thực tế thị trường nhạy cảm hiện nay, làm thế nào để có được một thực đơn cân đối hợp lý, đảm bảo calo, cân đối tỷ lệ 3 chất P – L – G, Can xi, B1, Vitamin... thay đổi theo mùa với nhiều loại thực phẩm phong phú đa dạng. Hiểu được việc xây dựng thực đơn cho trẻ mầm non có tầm quan trọng như vậy. Cùng với sự giúp đỡ của ban giám hiệu, sự kết hợp của các bạn đồng nghiệp trong tổ nuôi dưỡng và giáo viên trên lớp đã giúp đỡ tôi mang lại những bữa ăn hàng ngày thật ngon miệng cho trẻ. Do vậy tôi đã mạnh dạn chọn đề tài: "Xây dựng thực đơn hợp lý, kết hợp nhiều loại thực phẩm cho trẻ mầm non" tại trường mầm non Na Mao.

II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU

Trên cơ sở nghiên cứu về thực trạng của việc xây dựng thực đơn ở tại trường mầm non Na Mao để tìm ra những biện pháp xây dựng thực đơn hợp lý cho trẻ trong trường mầm non để phù hợp và đáp ứng với nhu cầu thị trường hiện nay.

III. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU

  • Nghiên cứu thực trạng trong khi xây dựng thực đơn tại trường mầm non Na Mao
  • Từ thực trạng đó đề ra một số biện pháp xây dựng thực đơn hợp lý, phù hợp với nguồn thực phẩm sẵn có ở địa phương
  • Đề xuất kiến nghị với các cấp lãnh đạo tạo điều kiện tốt cho việc xây dựng thực đơn hợp lý cho trẻ tại trường mầm non

IV. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU

Một số biện pháp xây dựng thực đơn hợp lý, phù hợp với nguồn thực phẩm sẵn có tại địa phương cho trẻ mầm non tại trường mầm non Na Mao.

Đánh giá bài viết
9 11.032
Sắp xếp theo

    Sáng kiến kinh nghiệm mầm non

    Xem thêm