Sáng kiến kinh nghiệm - Giúp trẻ phát triển toàn diện qua bộ môn âm nhạc

Sáng kiến kinh nghiệm - Giúp trẻ phát triển toàn diện qua bộ môn âm nhạc là sáng kiến kinh nghiệm lớp mầm non hay, giúp các bé phát triển tốt hơn. Đây là tài liệu tham khảo sáng kiến kinh nghiệm mà các cô dạy trẻ cũng như các bậc phụ huynh tham khảo làm tư liệu giảng dạy các bé.

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP MẦM NON

Sáng kiến kinh nghiệm lớp mầm non – Giúp trẻ phát triển toàn diện qua bộ môn Âm nhạc

PHÒNG GIÁO DỤC QUẬN 10 - TRƯỜNG MẦM NON PHƯỜNG 1

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

Năm học: 2006 - 2007

Đề tài: Giúp trẻ phát triển toàn diện qua bộ môn Âm nhạc.

Nhận thức:

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trẻ được nghe nhạc cổ điển từ trong bào thai sẽ kích thích sóng điện não giúp não phát triển nên tăng trí thông minh sau này. Và đối với trẻ ở lứa tuổi mầm non Âm nhạc là môn học giúp trẻ phát triển toàn diện nhất.

Vì thông qua Âm nhạc trẻ sẽ linh họat, mạnh dạn, thông minh qua việc sáng tạo các động tác minh họa kết hợp khi hát và rèn luyện cho trẻ, khi vận động theo nhạc sẽ thúc đấy sự vận động cơ thể, sự nhanh nhẹn khéo léo, bền bỉ và dẻo dai qua các động tác.

Ngoài ra Âm nhạc còn giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, phát triển tai nghe và cảm xúc cho trẻ.

Vậy làm thế nào để giúp trẻ học tốt bộ môn Âm nhạc là điều tôi không ngừng suy nghĩ và sáng tạo trong quá trình của bộ môn này.

Biện pháp:

1. 1. Tạo môi trường học tập, rèn luyện cho trẻ:

- Tôi luôn tận dụng diện tích phòng học, phòng Âm nhạc và chú ý bố trí sắp xếp các học cụ, đội hình để tạo môi trường học và thoải mái cho trẻ.

Ví dụ: Khi thực hiện các hoạt động Âm nhạc mà trọng tâm là dạy múa minh họa thì tôi luôn tổ chức ở phòng Âm nhạc để trẻ có thể tự mình soi gương và chỉnh sửa các động tác, kích thích trẻ hoạt động tích cực hơn.

Đánh giá bài viết
1 3.690
Sắp xếp theo

    Sáng kiến kinh nghiệm mầm non

    Xem thêm