Sáng kiến kinh nghiệm - Dạy trẻ mẫu giáo bé có kỹ năng định hướng không gian

Sáng kiến kinh nghiệm - Dạy trẻ mẫu giáo bé có kĩ năng định hướng không gian giúp các bé định hướng không gian là tài liệu tham khảo việc giảng dạy, hướng dẫn các bé mẫu giáo học Toán những nền tảng cơ bản nhất, giúp các bé tư duy phát triển tốt hơn, rất đáng để bố mẹ và cô dạy trẻ tham khảo.

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MẦM NON

Sáng kiến kinh nghiệm dạy trẻ mẫu giáo bé có kỹ năng định hướng không gian

I. Đặt vấn đề

Trong chương trình chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non, môn làm quen với toán đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cung cấp những kiến thức ban đầu cho trẻ. Cho trẻ làm quen với những biểu tượng toán ngay từ tuổi mầm non là một việc làm hoàn toàn đúng đắn và cần thiết vì đó chính là cơ hội tốt để giúp trẻ hình thành phẩm chất năng lực hoạt động cho mình như: Tìm tòi, quan sát, so sánh…Thông qua hoạt động làm quen với toán giúp trẻ hình thành những biểu tượng ban đầu về toán như: Số lượng, kích thước, hình dạng, định hướng không gian, để sau này trẻ sẽ vững vàng, tự tin hơn khi tiếp nhận những kiến thức của môn toán ở gian đoạn tiếp theo.

Trong quá trình dạy trẻ làm quen với toán để giúp trẻ nhận thức sâu sắc, rõ các biểu tượng trên việc đầu tiên không thể thiếu được đó là truyền thụ kiến thức của giáo viên đến trẻ. Giáo viên cần phải nghiên cứu, tìm tòi để truyền tải những nội dung cần mang đến cho trẻ sao cho trẻ cảm thấy đơn giản, gần gũi mà lại dễ hiểu như vậy giờ học mới có hiệu quả. Đặc biệt “ Dạy trẻ định hướng không gian ” nhất là với trẻ mẫu giáo bé là một vấn đề tôi luôn quan tâm, suy nghĩ nhiều để tìm ra được những biện pháp tốt nhất để dạy trẻ.

II. Nội dung

1. Đặc điểm tình hình lớp

1.1 Thuận lợi:

- Được sự chỉ đạo sát sao về chuyên môn của phòng giáo dục và sự quan tâm tạo điều kiện về cơ sở vật chất của ban giám hiệu nhà trường.

- Trẻ ở cùng một độ tuổi nên mức độ nhận thức tương đối đồng đều chính vì vậy việc dạy trẻ cũng gặp nhiều thuận lợi.

- Bản thân được đào tạo và đã trải qua nhiều năm kinh nghiệm thực tế, đã được kiến tập một số tiết mẫu của trường, của huyện nên cũng đã học tập được một số kinh nghiệm trong phương pháp giảng dạy bộ môn làm quen với toán.

Đánh giá bài viết
1 3.355
Sắp xếp theo

    Sáng kiến kinh nghiệm mầm non

    Xem thêm