Sáng kiến kinh nghiệm - Một số biện pháp trong việc dạy học tập viết cho học sinh lớp 2

MỘT SỐ BIỆN PHÁP TRONG VIỆC DẠY - HỌC TẬP VIẾT CHO HỌC SINH LỚP 2

Sáng kiến kinh nghiệm - Một số biện pháp trong việc dạy học tập viết cho học sinh lớp 2 được chia sẻ nhằm giúp các thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo trong phương pháo giáo dục và rèn luyện học sinh.

Sáng kiến kinh nghiệm - Một số biện pháp giúp học sinh lớp 2 học tốt phân môn tập làm văn

Sáng kiến kinh nghiệm - Một số phương pháp giúp học sinh lớp 2 khắc phục lỗi phụ âm đầu

1. Sự cần thiết, mục đích của việc thực hiện sáng kiến.

Là một giáo viên dạy lớp 2 tôi nhận thấy tập viết là một trong những phân môn có tầm quan trọng đặc biệt. Trong các năm học việc rèn chữ viết cho học sinh được Ban giám hiệu, giáo viên và phụ huynh rất quan tâm. Vậy nên tôi muốn giảng dạy môn tập viết thật tốt để học sinh viết đúng đẹp và cẩn thận hơn.

Nhận thức được tầm quan trọng của phân môn tập viết lớp 2, tôi đã học hỏi, tìm ra một số biện pháp giúp học sinh viết chữ đúng mẫu và đẹp, mong các em trở thành những con người phát triển toàn diện, có ích cho đất nước. Tôi muốn góp phần nhỏ vào việc nâng cao chất lượng dạy phân môn tập viết chữ hoa ở lớp 2 trong trường tiểu học nói chung và trường tiểu học A Khánh Bình Tây nói riêng.

Rèn luyện chữ viết cho học sinh tiều học là vô cùng quan trọng và cấp thiết bởi chữ viết của học sinh, đặc biệt là của học sinh cấp tiểu học đặt nền móng cơ bản cho toàn bộ quá trình học tập, rèn luyện cho học sinh những phẩm chất đạo đức tốt như: tinh thần kỷ luật, tính cẩn thận và óc thẩm mĩ. Cố vấn Phạm Văn Đồng đã nói: "Chữ viết cũng là một biểu hiện của nết người. Dạy cho học sinh viết đúng, viết cẩn thận, viết đẹp là góp phần rèn luyện cho các em tính cẩn thận, lòng tự trọng đối với mình cũng như với thầy và bạn đọc bài vở của mình...".

Thực trạng chữ viết của học sinh hiện nay còn xấu và thiếu chính xác. Các em còn viết sai, viết quá chậm, trình bày không sạch sẽ, rõ ràng thì không thể trở thành một học sinh giỏi toàn diện được. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng học Tiếng việt nói riêng và các môn học khác nói chung. Vì thế tôi chọn đề tài: "Một số biện pháp trong việc dạy học tập viết cho học sinh lớp 2".

2. Phạm vi triển khai thực hiện:

Sáng kiến được triển khai trong việc dạy học phân môn tập viết trong môn học Tiếng việt ở trường tiểu học A Khánh Bình Tây huyện Trần Văn Thời từ năm học 2011- 2012 đến nay.

Đánh giá bài viết
1 2.811
Sắp xếp theo

Sáng kiến kinh nghiệm lớp 2

Xem thêm