Tả con chim cánh cụt (10 mẫu)

Tập làm văn lớp 2: Tả con chim cánh cụt là tài liệu tham khảo một số bài văn miêu tả chim cánh cụt giúp các em học sinh có thêm nhiều vốn từ phong phú, rèn luyện kỹ năng viết để làm tốt bài văn lớp 3 của mình. Sau đây mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Lưu ý: Nếu không tìm thấy nút Tải về bài viết này, bạn vui lòng kéo xuống cuối bài viết để tải về.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 2 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 2. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Nghe đọc bài văn Tả con chim cánh cụt

A. Dàn ý tả con chim cánh cụt

Tả con chim cánh cụt

Để viết đoạn văn tả chú chim cánh cụt, em lần lượt trả lời các câu hỏi gợi ý sau:

  • Em nhìn thấy chú chim cánh cụt đó ở đâu? (trên tivi, trong sở thú, trong sách báo…)
  • Chú cánh cụt đó cao, nặng bao nhiêu? (nếu không biết số đo cụ thể, em có thể so sánh với một đồ vật khác)
  • Màu sắc trên cơ thể chú chim cánh cụt gồm những màu gì? Các màu đó phân bố ở vị trí nào trên cơ thể?
    Chim cánh cụt thường sống một mình hay sống theo bầy?
  • Chim cánh cụt chủ yếu ăn loại thức ăn nào? Chúng thích hợp để sống ở nơi có khí hậu như thế nào?
  • Dáng đi của chim cánh cụt có đặc điểm gì khiến em ấn tượng?
  • Tình cảm của em dành cho chú chim cánh cụt đó.

B. Bài văn tả chú chim cánh cụt

1. Tả con chim cánh cụt - Mẫu 1

Hôm trước, lúc đi sở thú cùng cả nhà, em đã được gặp những chú chim cánh cụt rất đáng yêu. Các chú cao khoảng đến đầu gối của em. Chú nào chú nấy béo mũm mĩm, đáng yêu vô cùng. Hai cái cánh của chú ngắn cũn, nép vào như hai cái vây, khiến chú không thể bay lên được, nên mới gọi là cánh cụt. Cái chân của chú thì có màng như chân vịt, nhưng ngắn hơn, làm dáng đi của chú cứ lạch bạch, lạch bạch. Nghe cô hướng dẫn viên bảo, chim cánh cụt thích nhất là ăn cá, tôm tươi. Đặc biệt, là chúng chỉ sống được ở nơi lạnh giá mà thôi. Càng quan sát, em lại càng thích thú trước loài chim đáng yêu này.

2. Tả con chim cánh cụt - Mẫu 2

Lúc chiều, trong tiết học ngoại khóa, em và các bạn đã được cô giáo cho xem về cuộc sống của những chú chim cánh cụt. Đó là loài động vật đáng yêu vô cùng. Thân hình thấp nhỏ, chắc chỉ khoảng 50cm. Cả thân chúng tròn trịa, không thấy rõ đâu là cổ, đâu là bụng luôn. Núng na núng nính như chiếc bánh pudding. Phần lưng của chúng có màu đen, phần bụng thì có màu trắng. Toàn thân phủ một lớp lông dày, nhưng bám chắc vào thân giúp chúng không bị thấm nước khi bơi dưới nước. Thức ăn yêu thích của chim cánh cụt là cá tươi. Vì vậy, chúng có khả năng bơi lội rất giỏi. Những nơi lạnh lẽo quanh năm, băng tuyết dày chính là tổ ấm lý tưởng của chim cánh cụt. Nghe cô dạy và xem phim, em yêu thích các chú chim cánh cụt vô cùng. Chỉ mong sao, em sẽ sớm được nhìn thấy chúng một lần thực sự ở ngoài đời.

3. Tả con chim cánh cụt - Mẫu 3

Tả con chim cánh cụt

Sinh nhật vừa rồi, chú Nam tặng em một cuốn sách về các loài động vật ở vùng Nam Cực. Trong đó em thích nhất là các chú chim cánh cụt. Chúng thấp và béo tròn, núng nính như chú gấu bông. Hai cái cánh nhỏ như cái vây, chẳng thể bay lên được. Hai cái chân có màng như chân vịt giúp chúng bơi nhanh dưới nước. Đặc biệt, quanh người chim cánh cụt là lớp lông dày ngăn nước thấm vào da thịt. Nhờ đó, chúng có thể bơi lội trong dòng nước lạnh, bắt những chú cá thơm ngon. Đặc biệt, chim cánh cụt thường sống thành bầy đàn. Nhìn những bức hình chúng đứng nép sát vào nhau, em cảm giác như đó là cả một vùng toàn cục bông đính vào nhau. Thật là đáng yêu quá đi!

4. Tả con chim cánh cụt - Mẫu 4

Đố các bạn biết: Loài chim nào có cánh mà chẳng biết bay? Đó chính là chim cánh cụt. Loài chim này sống ở cực Nam, nơi băng tuyết lạnh giá quanh năm. Chúng thường cao khoảng 50cm, thân hình béo tốt, mũm mĩm, không phân biệt lưng, cổ. Giống như quả bí đao vậy. Quanh thân chúng là một lớp lông dày, mặt lưng màu đen, trước bụng thì màu trắng, giúp chúng cản gió rét. Đặc biệt, tuy không thể bay, nhưng chúng lại bơi rất giỏi. Vì thế, chúng luôn có những bữa ăn ngon với các chú cá tươi. Với vẻ ngoài dễ thương, tròn trịa, chim cánh cụt xứng đáng là loài chim đáng yêu nhất ở Nam Cực phải không nào?

5. Tả con chim cánh cụt - Mẫu 5

Hôm trước, khi xem chương trình thế giới động vật, em tình cờ biết đến chim cánh cụt - một loài chim rất thú vị. Được xếp vào nhóm chim, nhưng chúng không hề biết bay, trái lại còn bơi rất giỏi. Bất kì chú chim cánh cụt nào cũng béo tròn. Đôi chân và đôi cánh ngắn cũn kết hợp với chiếc bụng căng tròn thật là khôi hài. Các chú chim cánh cụt sống thành bầy đàn. Chúng cùng nhau xinh sống và chăm sóc lẫn nhau. Chim cánh cụt đúng là một loài động vật dễ thương.

6. Tả con chim cánh cụt - Mẫu 6

Chim cánh cụt là loài chim sống ở Nam Cực. Em được biết qua chương trình ti vi. Lưng và đầu chim đen tuyền, bụng màu trắng toát. Chim cánh cụt thích nghi tốt với cuộc sống dưới nước. Chúng có lông rậm, mỡ dày để chịu rét. Chúng thường sống thành bầy, đông tới hàng nghìn con. Nhìn dáng đi lạch bạnh như những chú vịt con. Ôi! Chim cánh cụt mới đáng yêu làm sao!

7. Tả con chim cánh cụt - Mẫu 7

Tả con chim cánh cụt

Loài chim em yêu quý nhất là chim cánh cụt. Dáng chim cao to. Toàn thân có màu đen nhưng bụng trắng toát. Con mái đi kiếm mồi, còn con trống ở nhà ấp trứng. Chúng vừa đi vừa kẹp trứng dưới chân trông rất ngộ nghĩnh. Trông chúng mới đáng yêu làm sao!

8. Tả con chim cánh cụt - Mẫu 8

Em rất thích chim cánh cụt. Nó có hai cái tai ngắn, hai chân ngắn có màng giống chân vịt. Lưng và đầu chim đen tuyền, bụng màu trắng toát. Chim cánh cụt sống thành đàn ở Nam Cực. Chim cánh cụt đi lạch bạch trông rất đáng yêu. Chúng bơi lội rất giỏi. Chim cánh cụt là loài chim mà trẻ con rất yêu mến.

9. Tả con chim cánh cụt - Mẫu 9

Loài chim đẹp nhất phải kể tới là chim cánh cụt. Nó có hai cái tai ngắn, hai chân ngắn có màng giống chân vịt. Nhìn chim cánh cụt đi lạch bạch, chạy nhẩy trông rất đáng yêu. Trông chúng thật hiền lành, thân thiện và gần gũi. Em rất yêu quý loài chim này.

10. Tả con chim cánh cụt - Mẫu 10

Trong thế giới loài chim, em thích nhất chim cánh cụt. Lưng và đầu chim đen tuyền, bụng màu trắng toát. Điều đặc biệt ở chim cánh cụt là sống thành đàn ở Nam Cực và có dáng đi lạch bạch như những chú vịt, trông rất đáng yêu.

------------------------------------------

Ngoài tài liệu Tả con chim cánh cụt lớp 2 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm môn Tiếng Việt lớp 2 đầy đủ để học tốt Tiếng Việt hơn. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Tài liệu tham khảo:

Đánh giá bài viết
316 34.542
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm