Tập làm văn lớp 2: Tả chim Sơn Ca

Văn mẫu lớp 2: Tả chim Sơn Ca là tài liệu tham khảo một số bài văn miêu tả chim Sơn Ca giúp các em học sinh có thêm nhiều vốn từ phong phú, rèn luyện kỹ năng viết để làm tốt bài văn lớp 2 của mình. Sau đây mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 2 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 2. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Lưu ý: Nếu không tìm thấy nút Tải về bài viết này, bạn vui lòng kéo xuống cuối bài viết để tải về.

Dàn ý tả chim sơn ca

  • Em đã nhìn thấy chim sơn ca ở đâu? (trên tivi, trên sách, trong nhà một người quen nuôi…)
  • Kích thước và hình dáng của chú chim sơn ca như thế nào? (to bằng chim sẻ nhưng mỏ và chân dài hơn)
  • Màu lông của chim sơn ca là gì? (thường có màu như cỏ héo úa)
  • Chim sơn ca có tài năng gì đặc biệt? (hót rất hay, thường hót nhiều khi mùa xuân về)
  • Tình cảm của em dành cho chú chim sơn ca

Tả chim sơn ca - Mẫu 1

Hôm qua, em đã được nhìn thấy một chú chim sơn ca trong chương trình thế giới động vật chiếu trên tivi. Nhìn qua, chú có kích thước như chim sẻ, nhưng chân và mỏ dài hơn. Và chú cũng không béo tròn như chim sẻ. Bộ lông chú có màu như hoa cỏ may, đôi chỗ có vạch nâu sẫm. Chú là ca sĩ giỏi nhất của loài chim. Tiếng hót của chim sơn ca trong trẻo và ngân vang. Mỗi khi mùa xuân về, chú thường ca hát suốt ngày để mừng năm mới. Sau khi xem xong, em cảm thấy rất yêu mến loài chim đáng yêu này.

Tả chim sơn ca - Mẫu 2

Nhà chú Tuấn có nuôi một chú chim sơn ca. Chim to bằng nắm tay của em, với cái mỏ và đôi chân dài, mảnh khảnh nhưng cứng cáp lắm. Bộ lông của chú có màu như rạ đã phơi khô, lác đác vài cọng màu nâu. Khi sờ vào thấy mềm và mượt lắm. Em thích nhất là được nghe chú hát. Tiếng hót của chim sơn ca vô cùng trong trẻo và thánh thót. Em có thể nghe mãi mà không chán. Cứ cuối tuần, em lại sang thăm chim sơn ca. Em mong rằng chú sẽ mãi luôn mạnh khỏe, hoạt bát như bây giờ.

Tả chim Sơn Ca

Tả chim sơn ca - Mẫu 3

Chim sơn ca còn gọi là chim chiền chiện. Chúng sống ở ngoài đồng, mình và lông màu cỏ úa có vân và sọc trắng, gần giống như chim sẻ, nhưng mỏ dài và chân bé hơn. Chim sơn ca là giống chim hay hót, nhất là về mùa xuân. Thường thường nó vừa bay, vừa hót, càng bay cao giọng càng véo von. Tiếng hót to, ngân dài, có khi nó bay thật cao, không hề trông thấy cánh chim mà vẫn nghe sơn ca hót. Em rất yêu quý loài chim này vì tiếng hót của chúng rất là hay.

Tả chim sơn ca - Mẫu 4

Loài chim mà em yêu thích nhất là chim sơn ca. Nó hót rất hay khi bay lên bầu trời xanh. Nó khoác một bộ lông màu sọc xám và chân bé tí như chiếc tăm, mỏ nó hơi nhọn, vàng nhạt. Nó bay rất cao, nó còn bắt sâu rất nhanh. Ai cũng yêu mến sơn ca vì chúng hót rất hay và còn giúp ích cho các bác nông dân.

Tả chim sơn ca - Mẫu 5

Chim sơn ca là giống chim hay hót, nhất là về mùa xuân. Mình và lông màu cỏ úa có vân và sọc trắng, đôi chân bé xíu. Mắt đen hạt nhãn có vành vàng bao quanh. Chim trống có bộ lông đở sẫm điểm sọc nâu, như khoác áo len. Lông bụng và đuôi màu đen nhạt. Chim mái có bộ lông cánh màu nâu vàng, có con màu tía, rất rực rỡ. Em rất thích loài chim này.

-------------------------------------------------------------------------------

Ngoài bài Văn mẫu lớp 2: Tả chim Sơn Ca. Các em học sinh có thể tham khảo luyện tập, củng cố các dạng bài tập Toán 2 Tiếng Việt lớp 2 để chuẩn bị cho bài thi cuối học kì 2 lớp 2 đạt kết quả tốt nhất.

Đánh giá bài viết
397 44.168
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm