Top các bài văn tả mùa thu hay nhất (20 mẫu)

Top các bài văn tả mùa thu hay bao gồm những bài văn mẫu lớp 2, Văn mẫu lớp 3 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc, giúp các em học sinh rèn luyện khả năng diễn đạt tốt và làm văn hay. Mời các bạn tham khảo.

1. Tả cảnh mùa thu lớp 2

Tả cảnh mùa thu mẫu 1

Đối với em, mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm. Vào thu, tiết trời mát mẻ và dễ chịu. Bầu trời trong xanh, cao vời vợi. Em có thể ngước nhìn và ngắm trời cao thật lâu mà chẳng lo bị những ánh nắng gay gắt làm chói mắt. Mùa thu còn mang theo những cơn gió nhẹ nhàng, hơi se lạnh mỗi lúc sáng sớm. Đường phố ngập trong sắc vàng của cây mùa thay lá. Mùa thu đẹp đến nao lòng như vậy đấy! Em rất yêu mùa thu và luôn đón chờ mỗi độ thu về.

Tả cảnh mùa thu mẫu 2

Mùa thu đến thật rồi các bạn ạ! Mùa thu bắt đầu từ tháng bảy đến tháng 9 trong năm. Mùa thu khi bầu trời trong veo và xanh thẳm, bao la. Những dải mây mỏng như những chiếc khăn voan vắt ngang bầu trời. Gió thu mát rượi, nhè nhẹ thổi, mang theo hương lúa nếp, hương cốm mới từ các cánh đồng quê. Buổi tối của mùa thu còn có những cơn gió se se lạnh khiến em rất thích thú. Cây cối bắt đầu thay lá, khoác lên mình là một màu vàng rực rỡ. Mùa thu trên quê hương em rất đẹp, em cảm thấy yêu thích vô cùng.

Tả cảnh mùa thu mẫu 3

Mùa thu là mùa của hoa cúc vàng, là mùa đến trường của chúng em sau ba tháng hè thú vị. Cái nắng chói chang của ngày hè không còn nữa, thay vào đó là ánh mặt trời dìu dịu dõi bước chúng em đến trường. Bắt đầu từ tháng bảy âm lịch, tiết trời đã thay đổi. Trời mùa thu trong xanh, khí trời se lạnh bởi những làn gió thu. Không còn tiếng ve kêu râm ran trên những hàng cây, không còn nhành phượng khoe sắc thắm. Những hàng cây bát đầu đổ lá vàng xuống phố. Trẻ con cũng không còn vui đùa thỏa thích nữa mà phải lo cắp sách đến trường. Nhìn gương mặt phấn khơi của các cô cậu học trò, em biết rằng một năm học mới nhiều thành tích đang chờ chúng em.

Tả cảnh mùa thu mẫu 4

Tả cảnh mùa thu mẫu 2

Nghe mùi hoa sữa phả vào trong làn gió se lạnh, ta biết một mùa thu nữa lại về. Mới hôm qua nắng còn gay gắt, vậy mà hôm nay nắng đã dịu hẳn, lấp ló trong vòm lá xanh như đang chơi trốn tìm. Bầu trời trong xanh, cao vời vợi. Những đám mây trắng, mây hồng bồng bềnh trôi, đang tô điểm cho sắc xanh đó. Từng đàn chim hót líu lo trên cành cao, ca ngợi một mùa thu thanh bình. Những hàng cây ven đường khoác trên mình chiếc áo vàng ươm. Thình thoảng cơn gió nhẹ thổi đến khiến chiếc lá phải rời xa nguồn cội, trở về với đất mẹ bao dung. Cái làm nên nét độc đáo cho mùa thu không phải là những cơn mưa rào xối xả như mùa hạ mà là những màn sương mỏng, giăng mắc nơi đầu thôn ngõ xóm. Sáng sớm tinh mơ, từng hạt sương nhỏ còn đọng lại trên tán lá xanh, long lanh như hạt ngọc. Cánh đồng đang vào mùa thu hoạch nên chín vàng óng ả. Khi có gió thoảng qua thì những đợt sóng lúa lại nhấp nhô, dồn đuổi nhau đến tận chân trời. Dòng sông đầu làng nước trong veo, như chiếc gương khổng lồ soi bóng mây trời. Thỉnh thoảng những chú rái cá lại ngoi lên mặt nước kiếm mồi, rồi lại lặn xuống để lại trên mặt nước những vòng tròn lan xa. Chiều chiều, lũ trẻ trong làng lại ra đê thả diều. Tiếng sáo diều vi vu trong gió cất lên khúc hát đồng quê yên ả, thanh bình. Mùa thu về trên quê hương thật tươi đẹp và ấm áp!

Tả cảnh mùa thu mẫu 5

Ba tháng hè trôi qua nhanh thật. Gió heo may đã về, lao xao trong vòm lá xanh ven đường. Không khí se se lạnh. Nước hồ trong xanh như tấm gương soi phản chiếu mây trời xanh ngắt. Vậy là một mùa thu nữa lại về! Em yêu mùa thu bởi mùa thu có sắc vàng tươi của hoa cúc, màu vàng nâu của những chiếc lá còn sót lại trên cành như chưa muốn rời bỏ nguồn cuội. Lũ ong bướm rộn ràng bay trên những cánh hoa nho nhỏ, xinh xinh, như nghìn con mắt nhỏ ngước nhìn bầu trời cao vời vợi. Khung cảnh thanh bình đến lạ. Nhắc đến mùa thu là nhắc tới món cốm tươi được làm từ lúa nếp còn non. Nhấm nháp hạt cốm, ta sẽ thấy hương vị của hoa cỏ đồng nội quyện với hương thơm ngát của lá sen trong đầm. Mùa thu đáng yêu bởi có Tết trung thu dành cho tuổi thơ. Dưới ánh trăng vằng vặc, chúng em rước đèn, múa hát rồi phá cỗ. Trái bưởi vàng, trái hồng đỏ, cùng với bánh dẻo trắng, bánh nướng nâu… tạo nên mâm cỗ đón trăng đủ màu sắc. Tiếng trống ếch thì thùng hòa với tiếng múa lân rộn rã vang động làng xóm trong đêm thu thanh bình. Vui nhất là mùa thu là mùa của tựu trường. Em được gặp lại thầy cô, bạn bè trong không khí náo nức, tưng bừng của năm học mới. Bao nhiêu điều thú vị và mới mẻ đang chờ đón chúng em phía trước.

Tả cảnh mùa thu mẫu 6

Bốn mùa trong một năm thì mùa nào cũng có một vẻ đẹp riêng do thiên nhiên tạo ra và ban tặng cho con người. Nhưng có lẽ mùa thu là mùa trong lành nhất, đẹp nhất trên quê hương em.

Dấu hiệu đầu tiên của mùa thu đến là không khí trở nên mát mẻ hơn, làm dịu đi cái nắng gay gắt của mùa hạ chói chang. Bầu trời mùa thu trong xanh cao vời vợi, nếu bầu trời mà không có những làn mây trắng mây hồng điểm tô thì khác gì một bông hoa có sắc mà không có hương. Vậy là một mùa thu nữa lại về! Em yêu mùa thu bởi mùa thu có sắc vàng tươi của hoa cúc, màu vàng nâu của những chiếc lá còn sót lại. Thỉnh thoảng còn có cả đám mây màu xanh phớt hay màu mỡ gà trôi nhè nhẹ trên trời như đang khoe sắc thắm của mình. Làn mây mùa hạ khoác tấm áo xanh tươi tràn đầy sức sống bây giờ đã thay áo mới vàng tươi rực rỡ hơn hết thảy mọi mùa. Em rất thích mùa thu. Một mùa thu mát mẻ và trong veo.

Tả cảnh mùa thu mẫu 7

Mỗi năm có bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Nhưng em thích nhất là mùa thu. Mùa thu bắt đầu từ tháng bảy đến tháng 9 trong năm. Mùa thu thời tiết rất mát mẻ, làm dịu đi cái nắng gay gắt của mùa hạ chói chang. Mùa thu là mùa tựu trường của tất cả các bạn học sinh sau một thời gian dài nghỉ hè. Mùa thu trẻ nhỏ được vui rước đèn đón tết trung thu và múa sư tử. Em rất yêu thích mùa thu.

Tả cảnh mùa thu mẫu 8

Em yêu nhất mùa thu. Mùa thu có Tết Trung thu với ông trăng tròn và chị Hằng xinh đẹp. Mùa thu với hương hoa sữa tràn ngập. Lại thêm làn gió mát đưa hương hoa ủ ấp trong từng nếp áo của người qua đường. Mùa thu còn có vị ngọt giòn của trái hồng chín, vị chua giôn giốt của trái ưởi tròn treo lơ lửng như những đứa con đầu tròn trọc lốc của bà mẹ cây . Nhưng có lẽ đẹp nhất vẫn là nắng thu. Nắng vàng tươi rực rỡ. Chúng nhuộm những chiếc lá bàng thành một màu quyến rũ. Nắng tràn ngập khắp nơi, nắng xao động theo bước chân em tới trường. Mùa thu đẹp thật.

Tả cảnh mùa thu mẫu 9

Mùa thu đã về thật rồi! Trong vườn hoa cúc nở vàng rực rỡ, tỏa hương thơm ngát. Bầu trời cao vời vợi, nắng nhạt rải trên đường như những tấm thảm lung linh. Trên đường phố, đàn em bé hớn hở cắp sách tới trường để được gặp thầy, gặp bạn sau bao ngày xa cách. Mùa thu thật đẹp, đó mùa của bao hy vọng, ước mơ.

Tả cảnh mùa thu mẫu 10

Thế là mùa thu mong ước đã đến. Mùa thu đến bằng những trái chín thơm lừng. Thời tiết mùa thu se se lạnh. Mùa thu có những loại bánh nướng bánh dẻo rất thơm để chúng em ngắm trăng, rước đèn phá cỗ cùng chị Hằng Nga trong đêm trăng rằm. Sau những ngày chúng em vui chơi thỏa thích nay chúng em lại chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới.Mùa thu thật có ý nghĩa. Ôi mùa thu thật là tuyệt.

Tả cảnh mùa thu mẫu 11

Thiên nhiên đã tạo ra 4 mùa với những đặc trưng riêng vốn có của nó. Mùa xuân thì cây cối đâm chồi nảy lộc. Mùa hè với những hàng phượng vĩ đỏ rực cả một khoảng trời. Mùa đông gió lạnh lẽo thổi. Còn mùa thu với những chiếc lá vàng dưới bầu trời trong vắt.

Không nóng nực như mùa hè nhưng cũng không rét buốt như mùa đông. Mùa thu với thời tiết mát mẻ, dễ chịu mặc dù gió có chút khô hanh. Trời vào cuối thu trở nên nhanh tối hơn. Tối tối, gió thổi có hơi se lạnh và thoáng đạt.

Không còn tiếng ve kêu râm ran, những cây phượng không còn hoa tô thắm nữa. Thay vào đó là những vườn hoa cúc vàng rực.

Học sinh không còn những ngày nghỉ hè nữa mà đã đến trường để học tập. Trên khuôn mặt họ rất vui vẻ, phấn khởi. Họ bước vào năm học mới với đầy niềm tin sẽ gặt hái được những điểm tốt.

Chiều về, trên đồng, những đứa trẻ căng dây thả những chiếc diều bay trên không trung. Chiếc diều với các hình đẹp như: hình con bướm, hình con ong, hình quyển sách... thật đa dạng, thật đẹp.

Những hình ảnh của mùa thu đó, sau này dù có đi xa em sẽ luôn ghi nhớ trong tim.

2. Tả cảnh mùa thu lớp 3

Tả cảnh mùa thu mẫu 1

Nếu được hỏi mùa nào là mùa yên bình nhất trong năm, em sẽ trả lời đó chính là mùa thu. Thu không oi ả như mùa hè, cũng không lạnh giá như mùa đông. Tiết trời thu dễ chịu, mát mẻ như xoa dịu lòng người. Vào thu, cả con người và thiên nhiên như khoan thai, chậm rãi hơn. Sáng sớm, không khí se lạnh, màn sương mỏng như tấm khăn voan vắt lên đường phố. Bầu trời trong xanh và cao vời vợi. Cây cối bên đường bắt đầu thay lá, trút bỏ màu xanh mướt mát bằng tấm áo vàng lấm tấm đỏ. Tâm trạng con người cũng trở nên thư thái. Mọi người đi dạo quanh bờ hồ, cùng nhau trò chuyện. Khi đi xe máy qua những con đường Hà Nội, nhiều người đi chậm lại để ngắm nhìn đường phố rợp lá vàng bay. Mùa thu luôn mang đến cho em nhiều kỉ niệm tuyệt vời. Em hi vọng có thể dành nhiều thời gian để tận hưởng vẻ đẹp của mùa thu.

Tả cảnh mùa thu mẫu 2

Ở miền Bắc nổi tiếng với mùa thu Hà Nội vì mùa thu Hà Nội mang được một vẻ đẹp rất riêng và rất đẹp nữa. Thu đến hương ổi trong vườn cũng đã lan tỏa thơm lừng. Rồi những cơn gió se se lạnh xuất hiện không còn cái cảm giác nắng nóng như của mùa hè nữa. Tất cả dường như thật dịu nhẹ nên thơ. Mùa thu đến cây cối cũng khác, lá vàng đi. Có những cây lá vàng vọt, một cơn gió mạnh cũng có sức khiến cây trơ trụi. Mùa thu đến cũng đồng nghĩa với bọn em đi tựu trường và đón trào một năm học bổ ích, lý thú đến. Em rất yêu mùa thu vì thời tiết của mùa thu cũng rất đẹp, dễ chịu nữa.

Tả cảnh mùa thu mẫu 3

Mùa thu đến bằng những cơn gió heo may se se lạnh, những cơn gió chẳng hề lạnh lẽo như cơn gió bấc mùa đông, không quá nóng nực như những cơn gió giữa trưa hè. Chỉ đủ khiến người ta khoác một chiếc áo dài tay mỏng mà thôi. Nắng thu dịu ngọt, vàng rực như mật ong trải dài khắp muôn nơi. Bầu trởi trong xanh nhẹ nhàng với những đám mây trắng lững lờ trôi, trông như những chú cừu đang tung tăng gặm cỏ vậy. Mùa thu không có những cơn mưa rào mau tới mau đi, cũng chẳng có những cơn mưa phùn chẳng đủ làm ướt áo ai, dường như bầu trời trong trẻo ấy cứ thế tồn tại mãi suốt một mùa thu.

Mùa thu chính là mùa tựu trường. Học sinh khắp nơi tạm biệt kì nghỉ hè, tiếp tục khoác tấm áo trắng tinh lên mình, cặp sách trong tay cùng nhau tới trường, gặp lại bạn bè, thầy cô sau 2 tháng xa cách. Trên đường, người người tấp nập đi lại, tiếng cười nói rộn rã khắp không gian. Mùa thu còn là mùa của hoa cúc. Những bông cúc vàng như nắng thu nở rộ khắp vườn nhà, ngoài chợ bày bán đủ những bông hoa to nhỏ khác nhau. Hương hoa nhẹ nhàng theo gió đi thật xa, thật xa, khiến lòng người bâng khuâng thương nhớ.

Em yêu nhất chính là mùa thu. Mỗi năm, em đều chờ mong nhất thời điểm này để lại được đến trường, được ngắm nhìn khung cảnh tươi đẹp đắm chìm trong nắng vàng nơi mình sống.

Tả cảnh mùa thu mẫu 4

Không ai có thể phủ nhận vẻ đẹp của mùa thu. Mùa thu đến mang theo những cái đẹp của tiết trời.

Thu đến, hạ qua đi. Hạ đi rồi, những thứ khắc nghiệt khó chịu cũng đi theo. Mùa thu không còn những cơn mưa rào xối xả, sấm chớp ì ùng từ xa vọng lại. Cũng không còn những ngày nắng chói chang, không khí nóng oi ả. Mùa thu giờ là tia nắng vàng nhè nhẹ pha chút gió heo may.

Gió heo may là đặc trưng của mùa thu. Cơn gió mang không khí khô đến cho muôn loài. Chính cơn gió ấy đã khiến cho cảnh vật dần tàn đi những sức sống của mùa hè đã qua. Lá không còn xanh, hoa không còn nở, cây cối không còn phát triển tốt như mùa hè. Mà thay vào đó, cây cối bước vào giai đoạn rụng lá.

Mùa thu chính là bước đệm cho mùa đông, là bước chuẩn bị cho một thời kỳ mới, một chu trình phát triển mới. Chỉ cần mùa đông qua đi, mùa xuân đến, cây cối sau khi ngủ đông lại phát triển mạnh mẽ, căng tràn nhựa sống. Cái lạnh se se của buổi tối mùa thu luôn là điểm nhấn của khí trời vào mùa này.

Cái lạnh se se khiến cho con người cảm nhận được cái hồn của mùa thu. Có thể đó là cảm giác buồn man mác, cũng có thể là cảm giác lãng mạn bay bổng. Mùa thu mang đến cho con người nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Mùa thu cũng là mùa tựu trường của hàng ngàn học sinh sinh viên Việt Nam. Cái không khí nô nức gặp lại bạn bè, bước vào năm học mới đã khiến cho những con đường ngày thu thêm rộn ràng hơn.

Mùa thu luôn mang trong mình những cảm xúc khác nhau. Có thể là sôi động, rộn rã như mùa hè, cũng có thể buồn man mác gợn gợn như mùa đông, cũng có khi lãng mạn bay bổng. Bởi đa sắc màu, nên mùa thu luôn có sức hút đối với bất kỳ ai.

Tả cảnh mùa thu mẫu 5

Top các bài văn tả mùa thu hay nhất

Mỗi một mùa trong năm đều có một nét đặc trưng riêng của nó. Có người thích mùa đông lạnh lẽo nhưng lại ấm áp tình người. Có người thích mùa xuân với những nhành đào rực rỡ đỏ thắm. Còn em, em lại thích nhất mùa thu.

Với em, mùa thu là mùa tuyệt vời nhất. Em yêu cái sắc vàng chủ đạo của bức tranh phong cảnh mùa thu này. Những trái cây nhờ có nắng mật ngọt ngào mà trở nên ngon ngọt, mọng nước hơn. Những chiếc lá xanh mướt trên cây cao cùng chậm rãi mà chuyển sang vàng. Có những lá chẳng thể chờ đợi, kiên trì thêm nữa mà vội vã theo nàng gió heo may du ngoạn muôn nơi. Cái nắng gay gắt cũng chẳng còn, chiếc ô đủ màu sắc khác nhau được cất lại vào tủ, chiếc áo dài tay được mang ra khoác lên người. Thật tự nhiên và đơn giản, mọi thứ dần thay đổi khi thu đến.

Thu về, chẳng ai còn né tránh việc ra đường, né tránh cái nắng đầy gay gắt chói chang như mùa hè nữa. Người người đi làm, đi học. Không khí trở nên vui tươi hơn rất nhiều. Những tà áo dài trắng tung bay trong gió, những chiếc khăn quàng đỏ thắm rực rỡ dưới nắng, học sinh cùng nhau trở lại trường, bắt đầu một chương trình học mới nâng lên cao rất nhiều. Mùa thu, cũng chính là mùa thu toàn thắng của đất nước ta, những ngọn cờ Tổ quốc được treo khắp muôn nơi, một không khí lịch sử tràn ngập trong trái tim mỗi con người.

Mùa thu sẽ luôn là mùa mà em dành tình yêu nhiều nhất, là mùa em luôn nhung nhớ mỗi khi qua đi và chờ mong mỗi khi nó sắp trở về.

Tả cảnh mùa thu mẫu 6

Không phải ngẫu nhiên ai đó cho rằng: Mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm. Mùa thu là mùa em yêu thích hơn cả. Thu là khoảng thời gian chuyển giao giữa hai mùa nóng vầ lạnh gay gắt nên tiết trời có sự tổng hòa linh diệu. Ở đó, bầu trời thu xanh ngắt, dòng nước mùa thu lặng lờ chảy trong xanh phản chiếu sắc trời cao vợi, bầu trời, mặt đất như liền một thể. Làn gió heo may nhẹ thổi đưa hương hoa sữa hòa quyện với hương cốm dìu dịu phả vào không gian làm lòng người nao nao. Sắc màu chủ đạo của mùa thu là sắc vàng nổi bật, đó là màu vàng tươi của lá cây đang kì thay áo, chúng trút bỏ lớp lá chuẩn bị đón cái lạnh của mùa đông. Mùa vàng thanh thanh của từng khóm cúc dại bên đường, cánh đồng lúa chín vàng rộm, rơm rạ vàng óng, sắc vàng non tơ của những vệt nắng. Mùa thu còn là mùa của nhung nhớ. Văng vẳng đâu đây lời ru ngọt ngào của bà, của mẹ, gọi dậy miền kí ức tuổi thơ êm đềm. Mùa thu còn là mùa tựu trường của những cô cậu học trò. Ngày tết Trung thu mang lại niềm vui tuổi nhỏ hồn nhiên bên ánh trăng tròn trịa, sáng vằng vặc. Em thấy lòng mình như thảnh thơi, nhẹ nhõm hơn khi cảm nhận bước đi duyên dáng của mùa thu. Mùa thu cứ tự nhiên trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong thơ ca, nhạc họa, vẻ đẹp thanh bình của nó làm xao động hồn thơ tinh tế. Yêu sự bình yên, tĩnh mịch của đất trời mỗi độ thu về, em lại thấy yêu hơn mảnh đất quê hương quen thuộc của mình.

Tả cảnh mùa thu mẫu 7

Một năm có bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông rất phong phú nhưng em thích nhất là mùa thu. Mùa thu không nóng nực như mùa hạ, cũng không lạnh giá như mùa đông. Thời tiết mùa thu rất mát mẻ và trong lành. Bầu trời mùa thu cao và trong xanh với những đám mây trắng bồng bềnh trôi nhẹ nhàng. Những tia nắng không hề chói chang nữa mà vàng ươm, chỉ tô thêm sức sống cho mùa thu. Gió cũng rất mát và thoang thoảng. Mùa thu không có nhiều cơn mưa rào, thời tiết thường hanh hơn. Mùa thu còn là mùa các cây cối thay áo. Những lá cây màu xanh vào mùa hạ giờ đã ngả vàng, hoặc đỏ, rồi dần rủ nhau rụng xuống. Và đến mùa đông, cây trở nên khẳng khiu, trơ trụi. Mùa thu cũng có nhiều hoa đẹp. Đặc biệt hoa cúc được coi là đặc trưng mùa thu. Mỗi độ thu về là em lại thấy cả vườn hoa cúc trắng, vàng, xanh đang đua nhau khoe sắc. Mùa thu còn là mùa tựu trường. Sau bao ngày tháng nghỉ hè xa cách, nhớ trường nhớ lớp, chúng em lại được gặp nhau, trò chuyện và chơi đùa cùng nhau. Nhìn khuôn mặt ai cũng vui tươi, phấn khởi bên bạn bè và thầy cô. Em yêu thích mùa thu còn bởi lúc này mới có tết cho thiếu nhi, đó chính là tết trung thu. Những đêm trung thu đi theo bố mẹ xem các tiết mục múa hát, được cùng bạn bè rước đèn phá cỗ, chạy quanh làng và cánh đồng dưới ông trăng tròn vành vạnh, thật là vui biết mấy. Mùa thu làm cho mọi người đều thấy dễ chịu và thoải mái, vui vẻ hơn. Vì vậy, không chỉ em mà tất cả mọi người, ai cũng đều rất yêu quý mùa thu.

Tả cảnh mùa thu mẫu 8

Ánh nắng chói chang của mùa hạ đã khép lại, nhường chỗ cho màu nắng vàng hoe khi mùa thu đến. Cảnh mùa thu quê em thật đẹp, thật thơ mộng.

Biết nói gì với mùa thu khi bầu trời trong veo và xanh thẳm, bao la. Những dải mây mỏng như những chiếc khăn voan vắt ngang bầu trời. Gió thu mát rượi, nhè nhẹ thổi, mang theo hương lúa nếp, hương cốm mới từ các cánh đồng quê. Sau một đêm mưa, trời thu như dịu lại, nắng trở nên vàng hoe.

Trăng thu sáng trong vằng vặc. Hoa cúc thêm vàng, cây hồng thêm ửng đỏ, quả bưởi vàng óng căng tròn. Lá vàng bay vào khung cửa sổ, giàn trầu lại xanh trước ngõ, vài quả cam cười chúm chím trên cây. Các cô gái quê em, gò má lại thêm ứng hồng vì mùa thu vội đến.

Ngoài vườn hoa cúc cùng nhiều loài hoa khác cũng rực rỡ sắc màu. Hương thơm ngát hòa quyện với màu sắc rực rỡ làm cuốn hút bao bầy ong bướm bay rập rờn. Chúng em vui mừng đón đợt Tết Trung thu để rước đèn, rước sư tử và phá cỗ. Nằm mơ em đã thấy ông trăng thu lơ lửng giữa trời.

Những dãy núi xa cúi xuống nhìn đồng lúa trổ đòng. Dòng sông trong xanh lững lờ trôi, thuyền buồm tấp nập, ghe xuồng rộn rã trên sông. Những cánh buồm như những cánh chim bay giữa trời thu. Thật thú vị khi nhìn mùa thu “thay áo mới”. Đẹp thay lúc thu sang. Mùa thu khai trường để lại trong em sự cảm nhận thật tuyệt vời và bao kỉ niệm đầy vơi.

Tả cảnh mùa thu mẫu 9

Đất trời có bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng của nó. Với sự giao thoa của đất trời sang đông, mùa thu luôn có một sức hấp dẫn kì lạ. Mà thu là thế, không sôi động như mùa hè, cũng không ảm đạm lạnh lẽo như mùa đông. Mùa thu luôn nhẹ nhàng, nhẹ nhàng.

Cảnh vật, tiết trời thu tất cả đều thể hiện ra nó là một mùa như thế. Thu đến rồi mang đi cái nắng chói chang gay gắt của mùa hè, cũng mang đi không khí nóng oi ả khó chịu. Nắng thu giờ đây chỉ là những tia nắng nhẹ, mang theo gió heo may khô khốc của tiết trời.

Nắng gió heo may khiến cây cối cảnh vật cũng dần tàn để chuẩn bị bước sang một chu trình sống mới, thêm một tuổi mới. Lá cây từ xanh chuyển dần sang màu vàng, màu vàng nhàn nhạt của lá nhuộm cả hai hàng cây. Lá cây mùa thu vàng rồi rụng xuống, gió thổi hiu hiu khiến cho lá xô cứ xào xạc xào xạc.

Đối với nhiều người, nhìn lá thu rơi mà chợt buồn man mác, nhưng lại cũng có thể chợt thấy lòng mình nhẹ nhõm, nhẹ tênh như chính chiếc lá đang rơi. Một chiếc lá rơi xuống là vơi đi những nỗi muộn phiền trong lòng, chiếc lá rơi là để trút bỏ những cái đã cũ, đã hỏng để thay thế bằng một cái mới tốt hơn, đẹp hơn.

Nắng thu chiếu đến mọi ngóc ngách của làng quê. Thu đến cũng là lúc người nông dân thu hoạch lúa trên những cánh đồng lúa chín vàng ươm. Vào vụ mùa, đâu đâu cũng thấy màu vàng của thóc, màu vàng của rơm rạ, rồi màu vàng của mái lá tranh đơn sơ nhỏ nhắn. Nắng vàng chiếu khắp những con đường ngõ nhỏ.

Tả cảnh mùa thu mẫu 10

Cảnh mùa thu quê em thật đẹp lắm. Mùa thu bầu trời trong veo và xanh thẳm, bao la. Gió thu mát rượi, nhè nhẹ thổi. Mùa thu tới cũng là lúc em tha hồ được ăn hoa quả ngon. Ngoài vườn hoa cúc cùng nhiều loài hoa khác cũng rực rỡ sắc màu. Mùa thu, chúng em vui mừng đón đợt Tết Trung thu để múa đèn, rước sư tử và phá cỗ. Cảnh vật đồng quê ngày thu yên bình đến lạ. Thu sang không còn những cơn mưa mùa hạ sấm chớp ì ùng chợt đến rồi chợt đi, những cơn giông dữ dội không còn kéo đến bất ngờ như chính cái mùa hè nóng nực trước đó. Buổi tối mùa thu, thời tiết rất là đẹp. Cái lạnh se se của buổi tối mùa thu luôn là điểm nhấn của khí trời vào mùa này.

Em rất yêu mùa thu, bởi mùa thu riêng biệt và để lại những cảm xúc khó phai trong em.

Tả cảnh mùa thu mẫu 11

“Hà Nội mùa thu! Cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ.

Nằm kề bên nhau, phố xưa nhà cổ, mái ngói thơm nâu…”

Đó là bài ca cha thường hay bật mỗi độ thu về, như gợi thêm nhung nhớ yêu thương cho một mùa thu thủ đô đặc trưng và gần gũi. Mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm, cũng là mùa lãng mạn nhất, yên bình nhất. Thu về, muôn ngàn cây cối chuyển màu lá đỏ, lá vàng, nhuộm kín cả một con đường thành phố, bước trên từng thảm lá rơi mà ngỡ như mình đang đi trên những con đường trong truyện cổ tích xưa bà thường hay kể. Mùa thu, em nhớ nhất là những buổi sớm đi bán hàng cốm cùng mẹ, mùi hoa sữa thơm nồng nàn phả vào trong làn gió se, mát mẻ và thư thái. Làn sương mờ bao kín không gian, huyền ảo và chùng chình. Thu về gợi cho con người ta những cảm giác rất lạ, đi giữa trời thu lặng mát, những miền ký ức tuổi thơ đâu đó dội về, “mặt nước lá vàng lay bờ xanh mời gọi”, “bầy sâm cầm nhỏ vỗ cánh mặt trời”… Nàng thu lúc nào cũng mang dáng vẻ e ấp và dịu dàng, như người chị gái đi xa trở về, khiến lòng người cảm xúc dạt dào mà muốn ôm lấy, muốn níu giữ mãi không gian ấy. Thu, người ta hay lòng vòng phố bằng những chiếc xe đạp, mặt ai nấy đều trông thật thanh sáng và có dáng vẻ gì đó trầm tư suy nghĩ. Thu lấy đi cái ồn ào, vội vã, tạm gửi nơi ta những thứ chậm rãi, yên bình và lặng lẽ. Mỗi năm đến những ngày thu tháng 9, mẹ hay mua về những chậu cúc vàng xinh xắn, mẹ nói mẹ gọi thu về nhà. Mùa thu đẹp đẽ, gần gũi, cứ nhẹ nhàng như vậy, cho ta thêm yêu lấy mùa thu Hà Nội, mùa thu xứ sở.

--------------------------------------------

Xem thêm:

Top các bài văn tả mùa thu hay cho các em học sinh tham khảo. Chúc các em học tốt.

Đánh giá bài viết
296 101.359
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm