Văn mẫu lớp 2: Tả bộ quần áo em mặc đến lớp hôm nay

Văn mẫu lớp 2: Tả bộ quần áo em mặc đến lớp hôm nay được VnDoc.com sưu tầm và đăng tải, giúp các em học sinh có thêm vốn từ rèn luyện kỹ năng viết văn và cách hoàn thành bài tập làm văn miêu tả lớp 2. Sau đây mời các em cùng tham khảo.

Nghe đọc Tập làm văn lớp 2 - Tả bộ quần áo em mặc đến lớp hôm nay

Tả bộ quần áo em mặc đến lớp hôm nay bài 1

Sáng nay, trời mùa đông sương giá lạnh lẽo. Em đi giày vải, mặc bộ quần áo ấm đi học.

Mọi thứ đều cũ, nhưng rất sạch sẽ. Cái quần âu dài bằng vải ka-ki xanh công nhân. Cái áo sơ mi màu xám, kẻ sọc. Chiếc áo len dài tay màu xanh biếc. Bên ngoài cùng là chiếc áo khoác màu vàng thẫm có hai lớp vải khá dày.

Chiếc áo khoác còn mới, mẹ mới mua cho em vào đầu vụ rét. Áo có phéc-mơ-tuya bằng nhựa, có hai túi to ở hai bên hông, có thể đút tay vào cho ấm. Phía trong còn có hai túi phụ, có thể bỏ được nhiều thứ khác. Mặc áo khoác vào, em thấy mình lớn hẳn lên, gần bằng các anh học sinh lớp ba, lớp bốn.

Mẹ đã lấy số tiền trợ cấp thương binh của bố để mua chiếc áo khoác này cho cậu con trai bé bỏng của mẹ. Với em, chiếc áo ấm em mặc đến lớp hôm nay là chiếc áo mang nặng tình thương, nó nhắc em phải hiếu thảo, phải chăm ngoan, học giỏi.

Tả bộ quần áo em mặc đến lớp hôm nay bài 2

Đầu năm học mới, mẹ đã mua cho em bộ đồng phục của trường. Ôi! Bộ đồng phục thật xinh làm sao nhưng em thích nhất là chiếc áo trong đồng phục này.

Chiếc áo có thân gần giống hình chữ nhật. Chiều dài và rộng khoảng ba, hai gang tay, vừa vặn cho em mặc. Chất liệu làm bằng vải cô tông, sờ vào thật mịn màng. Cổ áo có hình giống như trái tim. Bâu được làm kiểu lá sen trông thật là đẹp. Tay áo lúc nào cũng phồng lên và ngắn hơn cổ tay em một chút. Trên tay có thêu logo của trường vì vậy nhìn vào ai cũng biết em là học sinh trường Tiểu học Cửu Long, đặc biệt những hình vẽ như ngọn đuốc, chiếc nón tốt nghiệp và quyển vở đề chữ Tiên học lễ - hậu học văn làm logo thêm đẹp lại càng đẹp hơn. Nẹp áo dày với hai lớp, bên trái, kế nẹp được thêu phù hiệu tên trường, tên lớp và tên học sinh, tên em thêu chỉ đỏ rất là ý nghĩa. Chính những đường chỉ đỏ đã làm nổi bật cái tên ấy. Hàng khuy may năm lỗ, luôn luôn theo chiều dọc và thẳng như các chiến sĩ hàng quân trong đội duyệt binh. Nút áo bằng nhựa, em rất thích những anh bạn nút, có khi các anh bạn này lại tinh nghịch vô cùng, lúc bị lỏng rồi thì đụng vào là nhảy xuống sàn nhà ngay, làm em tìm mãi mới thấy. Đường chỉ của áo được may đều đặn, thẳng tắp, không bị xéo cũng không bị nghiêng. Áo đã làm cho em có cảm giác rất thoải mái khi mặc vào. Bạn áo cũng đã gợi cho em một kỉ niệm không sao quên được. Có hôm, trên đường đi học về bỗng nhiên trời đổ mưa nhưng em lại quên mang theo áo mưa nên đã dầm mưa về nhà và bị bùn đất văng lên làm bẩn bạn ấy. Vì áo bẩn nên lúc về nhà em đã bị mẹ la nhưng la xong thì mẹ nói với em rằng: “Lần sau con nhớ cẩn thận hơn và mang theo áo mưa đấy, vì thời tiết dễ mưa lắm, nhé con!” Lời nói ngọt ngào làm sao, nhờ lời nói ấy em lại có cảm giác là chiếc áo không giận em mà còn mỉm cười với em nữa.

Em rất yêu quý chiếc áo đi học này vì khi mặc vào bạn ấy đã giúp em có tinh thần sảng khoái trong học tập. Em hứa sẽ giữ gìn bạn áo cho thật sạch để mỗi ngày được mặc đến trường.

Tả bộ quần áo em mặc đến lớp hôm nay bài 3

Sáng thứ hai hằng tuần, trường em tổ chức lễ chào cờ, thầy Hiệu trưởng quy định học sinh đi học phải mặc đồng phục. Hôm nay, chúng em mặc đồng phục hè - thu.

Em cũng như các bạn lớp Một, lớp Hai, đều mặc bộ đồng phục: áo sơ mi trắng, váy xanh, đầu thắt nơ hoặc cài nơ màu. Nữ sinh chúng em đều mới lên 7 tuổi, 8 tuổi. Bộ đồng phục đã làm tôn vẻ đẹp ngây thơ, hồn nhiên, trong trắng của chúng em. Cô giáo Huệ nói: “Các em mặc đồng phục đẹp lắm. Cô có cảm tưởng được ngắm bầy thiên nga đang múa lượn giữa sân trường”.

Mặc bộ đồng phục, em thấy mình lớn lên, sáng sủa hơn, chững chạc hơn. Trong lễ chào cờ, trong các giờ học hôm thứ hai, em thấy cảnh tượng trường học, lớp học trông thật đẹp.

Tả bộ quần áo em mặc đến lớp hôm nay bài 4

Trường em quy định: thứ 2, thứ 4, thứ 6 học sinh đến lớp phải mặc đồng phục còn các ngày khác được mặc tự do. Gia đình em thuộc gia đình cơ bản, bố mẹ đều bộ đội nên giản dị là điều bố mẹ dạy em thuờng ngày. Hôm nay là ngày thứ 7, em mặc quần áo bình thuờng đi học. Cái quần âu, cái áo hoa được mẹ để sẵn trên ghế và đã được mẹ giặt sạch, là ủi rất phẳng, mặc lên rất đẹp. Cổ áo viền tròn rất xinh cùng với nước da trắng làm em càng trở nên xinh xắn hơn. Mẹ vẫn nói: "hợp với khuôn mặt xinh xắn của con gái mẹ".

Ở ngực trái áo có thêu một bông hồng nhỏ xinh rất yêu. Thích nhất là trên áo có hai cái túi xinh xinh có thể để được nơ. Ai cũng khen em có bộ quần áo rất đẹp. Em rất thích bộ quần áo này của em!

Ngoài Văn mẫu lớp 2: Tả bộ quần áo em mặc đến lớp hôm nay, các bạn tham khảo luyện tập, củng cố các dạng bài tập Toán 2 Tiếng Việt lớp 2 để chuẩn bị cho bài thi cuối học kì 1 lớp 2 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc chi tiết và liên tục cập nhật cho các thầy cô, các bậc phụ huynh cho con em mình ôn tập.

Đánh giá bài viết
78 10.646
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 2

    Xem thêm