Văn tả cây mít lớp 4 ngắn gọn (12 mẫu)

Văn tả cây mít lớp 4 ngắn gọn bao gồm 12 bài văn mẫu hay ngắn gọn cho các em học sinh tham khảo, hoàn thiện, củng cố vốn từ chuẩn bị cho bài viết về loại cây ăn quả - cây mít, chuẩn bị cho bài viết Tập làm văn trên lớp. Mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Dàn ý Tả cây mít lớp 2

a. Mở bài: Giới thiệu cây mít mà em muốn tả.

b. Thân bài

- Miêu tả cây mít:

  • Cây mít đã nhiều tuổi nên cao lớn và xum xuê
  • Cây cao khoảng 4m, tán lá rộng như cả một căn phòng thực sự
  • Thân cây to lớn, phải hai người ôm mới xuể
  • Lớp vỏ bao bọc trên thân dày và cứng, màu nâu đen, bong thành từng mảng như vảy rắn
  • Dưới gốc cây được ông quét vôi trắng để bảo vệ cây khỏi các loài nấm mốc
  • Các cành cây xoài bắt đầu mọc từ đoạn cách gốc chừng gần hai mét, nhưng do cành rất nhiều và dài nên có cành sà xuống tận mặt đất
  • Lá mít to chừng bàn tay em bé, hơi tròn ở phần đầu
  • Mít thường ra trái non ở tầm giữa, cuối mùa xuân
  • Trái mít nhỏ, dài như cái tay cái, vỏ xanh sẫm, lấm tấm bụi cám, phần ruột bên trong đặc một khối màu trắng có rất nhiều mủ
  • Theo thời gian, trái mít to hơn, có thể to như bắp đùi của người lớn, vỏ đầy gai nhọn
  • Bên trong ruột là rất nhiều những múi mít vàng ươm, ngon ngọt
  • Mỗi múi mít đều có hạt bên trong, phần thịt nhai giòn, ngon và thơm rất lâu

- Hoạt động của con người:

  • Ông em rất quý cây mít, ngày nào cũng ra thăm, tưới nước và tâm sự với cây
  • Nhiều người ngỏ ý muốn mua với giá cao nhưng ông không đồng ý
  • Mùa quả chín, cây cho rất nhiều trái, ông đem cho con cháu, họ hàng, người thân chứ không bán

c. Kết bài: Tình cảm của em dành cho cây mít

Tả cây mít lớp 4 ngắn gọn nhất Mẫu 1

Sau vườn nhà em có một cây mít già đã hơn mười năm tuổi.

Cây cao lắm, có khi phải đến 6m. Thân cây to như trụ nhà, cứng và chắc nịch. Lớp vỏ thân cây nâu sẫm, thô ráp. Nhiều đoạn ở gần trên cao còn mọc cả rêu xanh. Cây cao nên có nhiều cành, nhưng cành nào cũng chỉ dài khoảng 1m, vì đã bị bố cưa bớt. Nguyên do là nếu cành ngắn thì khi có quả sẽ không bị trĩu xuống hay bị gãy. Lá mít có dáng vo tròn ở đầu, dày dặn và có màu xanh. Khi đã già và rụng thì nó chuyển màu đỏ cam như lá bàng. Quả mít có quả non vào tầm mùa xuân. Sang hè quả ngày càng to lên, đến bằng cái bắp đùi người lớn. Khi chín, múi bên trong quả vàng ươm, giòn ngọt và tỏa mùi thơm nồng nàn.

Em yêu cây mít nhà em lắm. Đi đâu, em cũng kể với mọi người về cây mít già ở góc vườn nhà.

Bài văn Tả cây mít - Mẫu

Tả cây mít lớp 4 ngắn gọn nhất Mẫu 2

Nhà bà em có trồng một cây mít rất lớn, năm nay cũng đã được hơn mười tuổi rồi.

Cây cao chừng gần năm mét, thân to như cái cột nhà. Lớp vỏ thân cây màu nâu xỉn, nhiều chỗ mọc cả rêu xanh. Cây có ba cành lớn mọc ra từ thân chính. Mỗi cành lớn lại có các cành con. Lá mít khá dày, xanh tốt quanh năm. Hồi bé, em thích nhất là nhặt những chiếc lá mít màu cam vừa rụng xuống để làm thành con bọ hung. Từ cành cây, mọc ra biết bao là trái mít, thon dài và to như ngón cái bàn chân. Ấy thế mà chỉ hơn tháng sau, nó đã to như là cái bắp đùi rồi. Bên ngoài toàn là gai nhọn, bên trong thì có rất nhiều múi mít thơm ngọt. Hôm nào mà có mít chín, thì cả khu vườn đều thơm lừng.

Mỗi lần đi ra vườn nhà bà, em đều phải thăm cây mít đầu tiên. Nhìn cây phát triển xanh tốt, em cảm thấy rất vui vẻ.

Tả cây mít lớp 4 ngắn gọn nhất Mẫu 3

Sau vườn nhà em có một cây mít già do chính tay ông nội em trồng.

Cây cao chừng bốn mét, các cành, nhánh tỏa ra rất rộng, có cành dài đến hai mét cơ. Thân cây to như cái cột đình, với lớp vỏ màu nâu xám xịt. Lá mít to như cái muỗng lớn, màu xanh sẫm, mọc khá dày trên cành cây. Đứng dưới bóng cây mít, dù là ngày hè nắng chói đến mấy vẫn cảm thấy mát mẻ. Cây mít nhà em cho trái nhiều lắm. Mỗi mùa thường cho hơn hai mươi quả lớn. Quả nào cũng to như cái nồi cơm điện. Múi mít bên trong to như cái chén trà, thịt dày, giòn và ngọt lắm. Một trái mít phải xẻ ra, ăn hai ngày mới xong. Mùa mít nào, mẹ cũng lựa những trái ngon và to nhất để biếu ông bà.

Cuối tuần nào em cũng ra vườn tưới nước cho cây mít, để cây khỏe mạnh và sống lâu.

Tả cây mít lớp 4 ngắn gọn nhất Mẫu 4

Sau vườn nhà em có một cây mít già, năm nay đã gần mười tuổi.

Thân cây to như cột nhà, cao vút qua mái ngói. Vỏ cây màu nâu xám xịt, có chỗ nứt thành khe, rãnh, nhiều đoạn có cả rêu xanh mọc lên. Từ thân, các cành các nhánh đua nhau tỏa ra, to nhỏ, đan xen như cái mạng nhện. Lá mít xanh quanh năm, thi thoảng lại có vài chiếc lá chuyển vàng rồi rụng xuống đất. Mít thường cho trái chín vào mùa hè. Trái mít to và dài như bắp đùi người lớn, vỏ toàn là gai nhọn. Bên trong là những múi mít vàng ươm, ăn giòn ngọt và thơm lừng. Hễ có mít chín, thì đi ngoài đường cũng có thể ngửi thấy mùi.

Em quý cây mít lắm, ngày nào em cũng ra thăm và tưới nước cho cây để mong cây luôn xanh tốt.

Tả cây mít lớp 4 ngắn gọn nhất Mẫu 5

Trước sân nhà em có một cây mít lớn do chính tay ông em trồng và vun xới.

Cây năm nay hơn ba tuổi mà đã cao ngang mái nhà rồi. Thân cây to như bắp chân, to và chắc nịch. Lớp vỏ thân cây màu nâu sẫm, láng và cứng lắm. Những cành của cây mít ngắn, không dài như cam, bưởi, nhưng rất chắc chắn và xum xuê. Tầm tháng hai, mít ra trái non và đến tháng năm, tháng sáu là trái chín. Trái mít chín tỏa mùi hương thơm lừng, bay xa và đọng lại rất lâu. Bên trong lớp vỏ toàn những gai nhọn là múi mít vàng ươm, giòn, ngọt nhẹ. Mỗi múi mít sẽ có một hạt mít như hình số 0 ở bên trong. Hạt mít có thể dùng để luộc lên rồi ăn như một món ăn vặt cũng rất ngon. M

ỗi ngày, em đều theo ông ra vườn tưới nước cho cây. Việc này vừa vui lại vừa thú vị.

Tả cây mít lớp 4 ngắn gọn nhất Mẫu 6

Hè năm ngoái em về quê ngoại chơi và thấy cây mít ông bà trồng từ lâu đã bắt đầu sai trĩu quả trông rất thích mắt.

Thân cây khá to cỡ hơn một vòng tay em. Thân màu nâu sẫm, khi đứng cạnh trông em trở nên bé nhỏ so với nó. Lá mít rất to, dày, xanh đậm. Lá mít to cỡ bằng bàn tay xòe của em và có độ bóng thật đẹp. Năm nào, cây cũng ra quả sai trĩu. Quả mít chín ăn rất ngọt và thơm. Mùi mít chín cây thơm lừng cả vườn cây. Được thưởng thức những múi mít to vàng ươm em thật thích biết bao nhiêu.

Em rất thích cây mít nhà bà ngoại em.

Tả cây mít lớp 4 ngắn gọn nhất Mẫu 7

Trong khu vườn nhà em có rất nhiều loại cây ăn quả, nào là mít, là na, là bưởi, là táo... Cây nào cũng đẹp, cây nào cũng cho nhiều quả ngọt nhưng có lẽ em thích nhất là cây mít.

Cây mít nhà em nằm ở giữa vườn, cao chừng ba đến bốn mét với nhiều những cành lá xum xuê. Gốc cây to với những chiếc rễ bám sâu vào lòng đất vừa giữ cho cây vững chắc vừa hút chất dinh dưỡng nuôi cây. Thân cây to với lớp vỏ sần sùi. Từ thân cây đâm ra những cành lớn. Mỗi cành lớn có những nhiều nhánh nhỏ, mỗi nhánh nhỏ có nhiều lá. Lá mít to hơn bàn tay em với màu xanh đậm và những đường gân nổi lên. Khi lá mít già sắp rụng thì chuyển sang màu vàng. Đến mùa thì cây mít ra hoa rồi ra quả. Quả mít khi còn non thì có lớp vỏ có gai mềm và màu xanh non. Khi già thì lớp vỏ ấy cứng hơn và chuyển sang màu vàng. Mít chín có mùi rất thơm. Múi mít có màu vàng óng ăn rất ngon, ăn vào một miếng lại muốn ăn thêm miếng nữa. Hột mít có thể luộc hoặc nướng lên ăn rất bùi.

Cây mít đã gắn bó với gia đình em từ rất lâu rồi đem lại bóng mát và trái ngọt cho gia đình em. Vì thế em rất thích cây mít.

Bài văn Tả cây mít - Mẫu

Tả cây mít lớp 4 ngắn gọn nhất Mẫu 8

Cây mít đã ở trước cửa nhà em từ rất lâu rồi. Khi em sinh ra, đã thấy cây sừng sững đứng ở đó.

Thân cây lớn, mình em không thể ôm hết được. Những chiếc rễ cây nhô lên, xù xì như những con rắn khổng lồ vậy. Cây rất cao, em chỉ có thể đứng từ xa nhìn những cành lá xum xuê, rợp bóng cả một góc vườn. Lá mít to bàng bàn tay em, màu xanh thẫm với những đường gân. Em thường lấy lá mít để làm quạt mỗi khi trời nóng bức. Cứ độ hè tới là những quả mít lại từ đâu mọc ra. Ban đầu nó nhỏ xíu, rồi to dần. Bọc bên ngoài là những chiếc gai trông rất đáng sợ. Nhưng bên trong lại là những múi mít vàng tươi, ngọt lịm. Những hột mít nâu, óng có thể luộc lên ăn rất là ngon. Mùi mít vào mùa thơm ngon, lan tỏa cả khu vườn. Em rất thích được chơi cùng các bạn dưới tán cây mỗi mùa hè nắng, được cùng bố hái từng quả mít trên cây xuống cùng nhau thưởng thức. Và mít chính là loại quả yêu thích của em.

Em rất yêu cây mít nhà em.

Tả cây mít lớp 4 ngắn gọn nhất Mẫu 9

Cứ mỗi mùa hè đến, cả khu làng nhà em lại thơm nức mùi mít. Nhà ai cũng có cho mình từ một đến hai cây, và nhà ông em cũng vậy.

Cây mít ấy nghe ông kể rằng từ khi em chưa sinh ra đã có, nó là giống mít dai nên cây cao, to nổi bật ngay giữa làng. Tán lá rộng, tỏa ra che kín cả góc sân như chiếc ô xanh khổng lồ. Thân mít vỏ sần sùi, nâu thẫm, to, một vòng tay em ôm không xuể, phía dưới là những nhánh rễ vững chãi, to như bắp chân người lớn, đâm sâu xuống lòng đất hút chất dinh dưỡng nuôi cây. Lá cây mít có màu xanh thẫm, lúc thì ngả vàng, ngả đỏ. Đến mùa mít, những quả mít bắt đầu kết trái, ban đầu chúng chỉ nhỏ bằng cái nắm tay, rồi to dần ra có quả to bằng cả cái đèn lồng, có quả to bằng cả cái nồi nấu cơm. Da quả mít sần sùi, có gai, màu vàng thẫm ngả xanh. Em thích nhất là được ngửi mùi mít, thưởng thức những múi mít thơm ngon mỗi mùa hè về.

Em rất yêu quý cây mít nhà ông em.

Tả cây mít lớp 4 ngắn gọn nhất Mẫu 10

Hôm qua, em được bố mẹ dẫn đến chơi nhà bác Long – người bạn thân của bố em. Nhà bác có cây mít ở góc sân với những quả mít mọc chen chúc nhau.

Cây mít nhà bác to lắm, trông chẳng khác gì một cái cây cổ thụ lâu năm, nghe bác bảo rằng đây là giống cây bác đã phải lấy hạt giống từ trên Hà Nội về và trồng từ rất lâu rồi. Có lẽ vì lâu năm nên thân cây to, rộng, vỏ thân màu nâu sẫm, sần sùi, có chỗ bị tróc cả vỏ để lộ ra lớp thân màu nâu bên trong. Rễ cây đâm sâu xuống lòng đất, hút chất dinh dưỡng nuôi cây. Tán cây rộng, xòe ra như cái ô khổng lồ, mỗi khi mùa hè nóng bức, bác Long thường ra gốc cây này ngồi, có tán lá che nắng, thỉnh thoảng có vài cơn gió nhẹ thoảng qua rất dễ chịu, đây là nơi nghỉ ngơi lí tưởng của bác. Lá cây mít xanh, đỏ, vàng đan xem nhau, lá không to lắm, chỉ bằng nửa bàn tay người lớn. Gia đình em đến chơi vào đúng dịp cây mít kết quả, những quả mít to, có quả vàng chín, có quả vẫn còn xanh non, trên vỏ của quả mít nổi lên những chiếc gai nhọn như bộ lông của con nhím, chúng mọc chen chúc nhau, tạo nên một khóm quả trên cây trông rất vui nhộn. Hôm ấy, gia đình em được thưởng thức những múi mít vàng ươm, thơm ngon, bác cũng biếu nhà em một quả mít để làm quà.

Em rất biết ơn bác Long và dù chỉ nhìn thấy cây mít một lần nhưng cây mít nhà bác đã để lại trong em rất nhiều ấn tượng sâu sắc.

Tả cây mít lớp 4 ngắn gọn nhất Mẫu 11

Trước cổng nhà ông ngoại em có một cây mít do ông trồng cách đây đã hơn chục năm.

Từ thân và cành nảy ra những chùm trái non. Trái bằng ngón tay hoặc ngón cái, được bao bọc bởi lớp phấn trắng. Những trái mít lớn khá nhanh. Thâm thoắt chúng đã bằng chiếc ấm giỏ, rồi bằng chiếc thùng tưới nhỏ của em. vỏ trái căng ra, gai mít nỏ đều và màu trái chuyển dần từ xanh sang nâu. Một chiều hè nắng vàng rực, trái mít đầu tiên đã chín, mùi thơm ngọt dậy cả một góc vườn. Bà ngoại vỗ vỗ vào trái nghe bồm bộp. Bà cười bảo: “Trái này chỉ một ngày nữa là vừa ăn cháu ạ!”. Bà cắt cuống rồi khệ nệ bưng trái mít để trên nóc hồ nước. Một ngày sau, trái mít đã mềm đều. Sau bữa cơm tối, cả nhà quây quần giữa sân, dưới ánh trăng sáng, bà bổ trái mít làm tư, lấy lá mướp lau cho sạch nhựa rồi cắt thành từng miếng nhỏ đưa cho mọi người. Múi mít vàng như màu nghệ mật đọng trong lòng múi ngọt đậm và sánh như mật ong. Ai cũng khen mít ngon. Ông em chỉ ăn vài múi rồi nhìn con cháu ăn, vẻ hài lòng lắm.

Cây mít của ông thực sự là một cây ăn quả tuyệt vời!

Văn mẫu lớp 2: Tả cây mít

Tả cây mít lớp 4 ngắn gọn nhất Mẫu 12

Cuối tuần vừa rồi em được về ngoại chơi, vườn nhà ngoại em trồng rất nhiều loại cây ăn quả như xoài, ổi, mít. Trong đó em thích cây mít vì hàng năm nó cho trái chín rất thơm ngon.

Cây mít rất nhiều quả sai trĩu cành, lá mít thì xanh mơn mởn. Nó là giống mít dai nên cây cao. Cây mít có gốc thật to phải 2 người ôm thì mới hết được. Khi quả mít chín, vỏ có màu vàng nhạt, mùi mít chín thoang thoảng phảng phất khắp nơi, em hối bà chặt mít vào để ăn ngay. Bà dùng dao bổ mít và khéo léo không để mủ dính tay, những múi mít màu vàng thơm cực kỳ hấp dẫn hương thơm nồng nàn. Quả mít còn có nhiều công dụng, hạt mít nhiều người thường luộc ăn rất bùi, xơ mít thì cho động vật ăn.

Vì vậy mà em rất yêu cây mít.

Dàn ý Tả cây ăn quả

>> Tham khảo các dàn ý tả cây ăn quả hay và chi tiết tại đây Lập dàn ý miêu tả một cây ăn quả

Bài văn Tả cây ăn quả lớp 4

>> Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây:

---------------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Văn tả cây mít lớp 4 ngắn gọn trên, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm nhiều đề thi giữa kì 1 lớp 4 , đề thi học kì 1 lớp 4 , đề thi giữa kì 2 lớp 4 đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
414 73.823
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm