Bài văn tả cô giáo lớp 2

Bài văn tả cô giáo lớp 2 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc những bài văn mẫu lớp 2 hay nhất, giúp các em học sinh có cơ hội thể hiện tình cảm của mình dành cho thầy cô qua những trang văn lớp 2.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 2 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 2. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Lưu ý: Nếu không tìm thấy nút Tải về bài viết này, bạn vui lòng kéo xuống cuối bài viết để tải về.

Tả cô giáo - Bài làm 1

Lên lớp hai, cô giáo dạy em tên là Hoàng Thuý Hải. Cô cho biết: quê nội cô ở Vĩ Dạ, thành phố Huế.

Cô Hải vui tính, dịu dàng, mang vẻ đẹp của cô gái Huế, má em nói thế. Mặt cô trái xoan, đôi tai đeo bông óng ánh. Da có trắng mịn màng. Đẹp nhất là đôi bàn tay búp măng của cô. Mắt cô ánh lên hiền từ, trìu mến. Mỗi lần nghe cô khen: “Em thuộc bài, cô cho em điểm mười”, bạn nào cũng vui sướng.

Em rất quý mến cô Thúy Hải. Cô đúng là “người mẹ hiền” của chúng em như một nhà thơ đã nói.

Tả cô giáo - Bài làm 2

Tả cô giáo

Cô giáo em là cô Lệ. Cô còn trẻ và rất xinh đẹp. Năm nay, cô mới 26 tuổi. Da cô ngăm đen, mang vẻ đẹp của cô gái miền duyên hải, cô dạy giỏi: chữ viết rất đẹp, giọng ấm áp, đọc bài, giảng bài như rót vào tai chúng em. Cô dạy Toán, dạy Tiếng Việt rất dễ hiểu. Cô kể chuyện theo tranh rất hấp dẫn, bạn nhỏ nào cũng thích nghe. Cô ăn mặc giản dị: quần âu màu xanh, màu cỏ úa, áo sơ mi trắng. Về mùa đông, cô mặc áo len, đi xăng-đan hoặc đi giày vải. Mặt cô trái xoan, tóc đen, dài thướt tha. Cô mang vẻ đẹp bình dị, đáng yêu. Cô thường khuyên chúng em phải chăm ngoan, học giỏi. Em rất yêu cô Lệ.

Tả cô giáo - Bài làm 3

Em yêu quý cô giáo Hồng, người đã dậy dỗ em hiện tại. Năm nay cô Hồng đã 40 tuổi nhưng trông cô còn rất trẻ. Dáng cô thon thả, bước đi nhẹ nhàng mềm mại. Mái tóc cô đen nháy thẳng xõa ngang vai nhìn cô rất xinh đẹp, trẻ trung. Cô có khuôn mặt trái xoan trắng hồng, đôi mắt to, đen láy như luôn cười với chúng em. Ánh mắt của cô luôn tràn đầy sự ấm áp yêu thương và sự tin cậy dành cho chúng em. Những lúc cô cười để lộ ra hàm răng trắng bóng, đều đặn cùng nụ cười hiền hậu, bao dung. Tính tình cô lúc nào cũng vui vẻ khi trò chuyện với chúng em, khi em mắc lỗi cô nghiêm khắc chỉ bảo để em sửa sai. Giọng nói của cô rất nhẹ nhành, truyền cảm, chứa đựng sự lôi cuốn chúng em vào những bài giảng. Cô đưa chúng em biết đi đến từ kiến thức xung quanh đến những kiến thức của xã hội.

Với em cô Hồng như một người mẹ, người cha luôn theo sát em rèn luyện em trở thành học sinh chăm ngoan, học giỏi.

Tả cô giáo - Bài làm 4

Trong những người thầy cô mà em được học, người mà em kính mến nhất đó là cô Thanh. Đó là người đã mang lại cho em những tình cảm cao quý của một người cô giáo đối với học sinh. Ngày đầu tiên cô Thanh bước vào lớp với dáng vẻ rất hiền hậu. Cô còn trẻ lắm, dáng cô thanh mảnh, nhỏ nhắn và rất dễ thương. Cô rất thương yêu học sinh. Ngày nắng cũng như ngày mưa, cô chưa bao giờ đi dạy trễ hoặc nghỉ dạy ngày nào. Cô luôn dịu dàng với học sinh nhưng rất nghiêm túc trong giảng dạy. Những giờ ra chơi, nếu có bạn nào không hiểu bài, cô ân cần ở lại lớp giảng cho từng bạn. Những bạn nam hay đùa nghịch, phá phách cô nhẹ nhàng nhắc nhở. Cô thường lấy những mẩu chuyện vui, có ích để giáo dục chúng em. Bạn nào có lỗi cô chỉ khuyên răn chứ không hề la mắng. Còn bạn nào học yếu cô luôn quan tâm đặc biệt để bạn ấy tiến bộ hơn. Vì thế chúng em ai cũng yêu quý cô, xem cô như người mẹ thứ hai của mình.

Tham khảo thêm: Văn mẫu lớp 2: Viết một đoạn văn ngắn kể về cô giáo (hoặc thầy giáo) cũ của em

..............................

Trên đây, VnDoc.com đã giới thiệu tới các em Bài văn tả cô giáo lớp 2. Ngoài ra, các em có thể tham khảo thêm tài liệu môn Tiếng Việt 2giải toán lớp 2 để học tốt hơn các chương trình của lớp 2.

Đánh giá bài viết
53 3.034
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm