Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giải Toán 8 trang 84 tập 1 Kết nối tri thức

Giải Toán 8 trang 84 Tập 1 Kết nối tri thức hướng dẫn giải chi tiết cho các câu hỏi và bài tập trong SGK Toán 8 Kết nối tri thức tập 1 trang 84.

Hoạt động 1 trang 84 Toán 8 tập 1 Kết nối

Cho tia phân giác At của góc xAy (H.4.20). Nếu lấy điểm B trân tia Ax, điểm C trên tia Ay, ta được tam giác ABC. Giả sư tia phân giác At cắt BC tại điểm D.

Khi lấy B và C sao cho AB = AC (H.4.20a), hãy so sánh hai tỉ số \frac{DB}{DC}\(\frac{DB}{DC}\)\frac{AB}{AC}\(\frac{AB}{AC}\)

Hướng dẫn giải:

Tam giác ABC cân tại A (AB = AC) có AD là đường phân giác nên AD cũng là đường trung tuyến

Do đó D là trung điểm của BC

Vậy \frac{AB}{AC}=\frac{DB}{DC}\(\frac{AB}{AC}=\frac{DB}{DC}\) = 1.

Hoạt động 2 trang 84 Toán 8 tập 1 Kết nối

Cho tia phân giác At của góc xAy (H.4.20). Nếu lấy điểm B trên tia Ax, điểm C trên tia Ay, ta được tam giác ABC. Giả sử tia phân giác At cắt BC tại điểm D.

Khi lấy B và C sao cho AB = 2 cm và AC = 4 cm (H.4.20b), hãy dùng thước có vạch chia đến mm để đo độ dài các đoạn thẳng DB, DC rồi so sánh hai tỉ số \frac{DB}{DC}\(\frac{DB}{DC}\)\frac{AB}{AC}\(\frac{AB}{AC}\).

Hướng dẫn giải:

Ta đo được: DB = 1,1 cm và DC = 2,2 cm

Ta có: \frac{DB}{DC}=\frac{1,1}{2,2}=\frac{1}{2}\(\frac{DB}{DC}=\frac{1,1}{2,2}=\frac{1}{2}\)\frac{AB}{AC}=\frac{2}{4}=\frac{1}{2}\(\frac{AB}{AC}=\frac{2}{4}=\frac{1}{2}\)

Vậy \frac{DB}{DC}=\frac{AB}{AC}\(\frac{DB}{DC}=\frac{AB}{AC}\).

-----------------------------------------------

Lời giải Toán 8 trang 84 Tập 1 Kết nối tri thức với các câu hỏi nằm trong Giải Toán 8 Kết nối tri thức bài 17: Tính chất đường phân giác của tam giác, được VnDoc biên soạn và đăng tải!

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Toán 8 Kết nối tri thức

    Xem thêm