Viết đoạn văn kể về một nhân vật mà em thấy ấn tượng trong câu chuyện

Văn mẫu lớp 3: Viết đoạn văn kể về một nhân vật mà em thấy ấn tượng trong câu chuyện gồm các bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc.

Đề bài: Viết đoạn văn kể về một nhân vật mà em thấy ấn tượng trong câu chuyện đã học trên lớp hay câu chuyện cổ tích.

Viết đoạn văn kể về một nhân vật mà em thấy ấn tượng trong câu chuyện đã học trên lớp

Gợi ý:

  • Nhân vật em muốn kể là nhân vật nào?
  • Nhân vật đó là người như thế nào?
  • Em ấn tượng nhất với điều gì ở nhân vật đó?
  • Nhân vật đó mang lại cho em bài học gì?

Kể về một nhân vật mà em thấy ấn tượng trong câu chuyện đã học trên lớp - Mẫu 1

Cô-li-a là nhân vật trong câu chuyện Bài tập làm văn. Vì chẳng bao giờ giúp mẹ làm việc nhà nên khi được giao cho bài tập làm văn viết về những điều em đã làm giúp mẹ, Cô-li-a cảm thấy rất khó khăn. Cậu loay hoay mãi không biết viết như thế nào. Cuối cùng, Cô-li-a chọn cách viết những việc mà mình chưa làm vào bài văn của mình. Sau bài văn đó, Cô-li-a đã vui vẻ nhận lời giặt áo sơ mi và quần áo lót vì đó là việc bạn đã nói trong bài tập làm văn của mình. Em rất thích Cô-li-a vì cậu ấy đã biết giữ lời. Cậu ấy đã làm những việc mà mình đã viết trong bài tập làm văn trên lớp.

Kể về một nhân vật mà em thấy ấn tượng trong câu chuyện đã học trên lớp - Mẫu 2

Trong câu chuyện Tia nắng bé nhỏ có nhân vật Na. Na là một người cháu hiếu thảo. Vì phòng của bà không có nắng, Na đã có suy nghĩ mang nắng đến cho bà. Dù không thể thực hiện được điều đó nhưng bà của Na đã rất vui vì có một người cháu ngoan ngoãn, hiếu thảo. Em rất thích tấm lòng hiếu thảo của bạn Na dành cho bà của mình.

Kể về một nhân vật mà em thấy ấn tượng trong câu chuyện đã học trên lớp - Mẫu 3

Em thích đàn chim trong câu chuyện Quả hồng của thỏ con. Đàn chim đã biết xin phép thỏ trước khi ăn quả hồng do thỏ chăm sóc mà có. Sau khi biết chuyện thỏ chưa bao giờ được ăn hồng mà lại nhường quả hồng cho mình, đàn chim đã đi tìm một cây hồng khác có nhiều quả và trả ơn cho thỏ. Đàn chim giúp em học được sự biết ơn đối với những người giúp đỡ mình.

Viết đoạn văn kể về một nhân vật mà em thấy ấn tượng trong câu chuyện cổ tích

Gợi ý:

  • Nhân vật em muốn kể là nhân vật nào?
  • Nhân vật đó là người như thế nào?
  • Em ấn tượng nhất với điều gì ở nhân vật đó?
  • Nhân vật đó mang lại cho em bài học gì?

Kể về một nhân vật mà em thấy ấn tượng trong câu chuyện cổ tích - Mẫu 1

Mỗi tối trước khi đi ngủ, em thường được bà ngoại kể cho nghe những câu chuyện cổ tích hấp dẫn. Câu chuyện mà em thích nhất là chuyện Cây tre trăm đốt. Người thanh niên trong câu chuyện là một tấm gương về sự cố gắng, nỗ lực sẽ gặp được may mắn. Để có thể làm rể của phú ông, chàng thanh niên đã không ngần ngại vào rừng, tìm kiếm ngày đêm. Nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ của chàng thanh niên mà đã làm Bụt thương xót, hiện lên giúp đỡ. Qua câu chuyện Cây tre trăm đốt, em rút ra được bài học về sự cố gắng trong cuộc sống.

Kể về một nhân vật mà em thấy ấn tượng trong câu chuyện cổ tích - Mẫu 2

Trong câu chuyện Tấm Cám, nhân vật mà em không thích nhất là nhân vật dì ghẻ. Dì ghẻ là mẹ của Cám. Bà ấy là một người vô cùng độc ác. Bà luôn bắt nạt Tấm, thiên vị Cám. Khi Tấm lấy được vua, bà hết lần này đến lần khác xúi giục Cám hại Tấm để cướp ngôi hoàng hậu. Với sự độc ác của mình, cuối cùng, bà cũng bị quả báo. Nhân vật dì ghẻ thể hiện rất rõ ý của câu thành ngữ "Ở hiền, gặp lành".

Ngoài Kể về một nhân vật mà em thấy ấn tượng trong câu chuyện, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt môn Toán lớp 3 hơn cùng với sự luyện tập thường xuyên môn Tiếng Việt 3, tiếng Anh lớp 3.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
41 7.178
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bông cải nhỏ
    Bông cải nhỏ

    Văn hay

    Thích Phản hồi 28/09/22
  • Đinh Đinh
    Đinh Đinh

    hay lắm nhé

    Thích Phản hồi 28/09/22
  • Anh nhà tui
    Anh nhà tui

    Điểm 10 chất lượng

    Thích Phản hồi 28/09/22
  • Nguyễn Lê Bảo An
    Nguyễn Lê Bảo An

    Hay lắm

    Thích Phản hồi 08/01/23
  • Nguyễn Lê Bảo An
    Nguyễn Lê Bảo An

    100 ₫iểm

    Thích Phản hồi 08/01/23

Tập làm văn lớp 3 Kết nối

Xem thêm