Bài tập cuối tuần môn Toán lớp 5 Tuần 20 - Đề 1

Bài tập cuối tuần môn Toán lớp 5: Tuần 20 - Đề 1 bao gồm hệ thống kiến thức các dạng Toán tuần 20 lớp 5 có đầy đủ lời giải cho các em học sinh tham khảo, ôn tập các dạng cách giải các dạng chu vi hình tròn. Diện tích hình tròn. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

1. Phiếu bài tập Toán Tuần 20 lớp 5 Đề 1

Chu vi hình tròn. Diện tích hình tròn

Bài 1:

Tính chu vi hình tròn có:

a) Bán kính r = 2,25dm

b) Đường kính d = 3/2 m.

Bài 2:

Tính diện tích hình tròn có:

a) Bán kính r = 7,5cm

b) Chu vi C = 9,42m.

Bài 3:

Đường kính của một bánh xe đạp là 65cm. Để người đi xe đạp đi được quãng đường 2041 m thì mỗi bánh xe phải lăn bao nhiêu vòng?

Bài 4:

Trong hình bên, biết hình tròn có đường kính 50cm, diện tích hình chữ nhật bằng 18% diện tích hình tròn. Tính diện tích phần đã tô đậm của hình tròn.

Bài tập cuối tuần môn Toán lớp 5

Bài 5. Cho hai hình tròn có cùng tâm O như hình vẽ. Chu vi hình tròn lớn là 30,144cm. Chu vi của hình tròn nhỏ là 21,98cm. Tính diện tích phần tô màu.

Bài tập cuối tuần môn Toán lớp 5

Câu 6: Nhìn biểu đồ hình quạt bên em hãy cho biết có bao nhiêu học sinh thích môn nhảy dây, chạy, cầu lông và bơi biết tổng số học sinh thích các môn này là 120 em?

Bài tập cuối tuần Toán lớp 5 Tuần 20 có đáp án (Đề 3)

Bài 7: Cho hình tròn tâm O và hình vuông ABCD có đường chéo AC = 12,4cm. Tính chu vi và diện tích phần tô màu.

2. Đáp án Phiếu bài tập Toán Tuần 20 lớp 5 Đề 1

(Đáp án có trong file tải về)

Mời bạn đọc Tải về Phiếu bài tập Toán Tuần 20 lớp 5 Đề 1 để xem đầy đủ đề và đáp án bài tập Toán 5 tuần 19

Xem thêm:

Tiếp theo:

>> Tham khảo chi tiết: Bài tập toán lớp 5: Bài toán về hình tròn

Trên đây Bài tập cuối tuần môn Toán lớp 5: Tuần 20 - Đề 1 được VnDoc sưu tầm cho các em học sinh tham khảo củng cố kỹ năng giải Toán lớp 5 chuẩn bị cho các bài thi học kì 1 lớp 5 và bài thi học kì 2 lớp 5 đạt kết quả cao.

Chuyên mục Bài tập cuối tuần môn Toán lớp 5 đầy đủ các tuần học. Mỗi tuần học gồm 2 đề thi cho các bạn học sinh cùng tham khảo, rèn luyện, củng cố kỹ năng giải Toán cuối tuần. Tất cả các tài liệu tại đây đều Có đáp án và được tải miễn phí, các em tự luyện giải và so sánh đối chiếu kết quả nhé.

Các dạng bài tập diện tích hình tròn được VnDoc sưu tầm, tổng hợp dành cho các em học sinh ôn luyện củng cố các làm dạng Toán này trong thời gian nghỉ ở nhà nghỉ Tết. Các em học sinh ôn luyện và tải về các dạng bài tập ôn luyện tổng hợp sau đây:

Đánh giá bài viết
139 87.605
Sắp xếp theo

    Đề kiểm tra cuối tuần Toán 5

    Xem thêm