Bài tập cuối tuần môn Toán lớp 5: Tuần 24

Bài tập cuối tuần môn Toán lớp 5: Tuần 24 bao gồm hệ thống kiến thức các dạng Toán tuần 24 lớp 5 có đầy đủ lời giải cho các em học sinh tham khảo, ôn tập các dạng cách giải các dạng toán về Thể tích hình hộp chữ nhật. Thể tích hình lập phương. Giới thiệu hình trụ. Giới thiệu hình cầu. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Bài tập cuối tuần Toán lớp 5 Tuần 24

Bài 1:

Một bể nước có dạng hình hộp chữ nhật có kích thước trong lòng bể là: chiều dài 2m, chiều rộng 1,2m, chiều cao 1,4m. Hỏi bể đó chứa được bao nhiêu lít nước? (1dm =1l)

Bài 2:

Viết tên các hình dưới đây:

Bài tập cuối tuần môn Toán lớp 5

Bài 3:

Một hình hộp chữ nhật có diện tích xung quanh là 600cm2, chiều cao 10cm, chiều dài hơn chiều rộng 6cm. Tính thể tích hình hộp chữ nhật đó.

Bài 4:

Tính thể tích hình lập phương biết hiệu của diện tích toàn phần và diện tích xung quanh là 162dm2.

Bài 5:

Một bể cá hình hộp chữ nhật có kích thước trong lòng bể là: chiều dài 2,5m, chiều rộng 1,8m, mức nước có trong bể cao 0,6m. Người ta thả vào bể một hòn đá làm hòn non bộ thì mức nước trong bể cao 0,7m. Tính thể tích phần hòn non bộ ngập trong nước.

Bài 6:

Một hình hộp chữ nhật và một hình lập phương có thể tích bằng nhau. Cạnh hình lập phương bằng chiều cao của hình hộp chữ nhật. Biết hình hộp chữ nhật có chiều dài 12cm, chiều rộng 3cm, tính thể tích mỗi hình.

Bài 7: Một cái bể hình lập phương cạnh 1,4m. Bể hiện đang đầy nước, người ta bơm hết nước từ bể này sang một bể thứ hai không có nước hình lập phương có cạnh 2m. Hỏi mực nước trong bể thứ hai còn cách miệng bể bao nhiêu mét?

Bài 8:

a) Một hình hộp chữ nhật có thể tích là 3536dm3, chiều dài là 17dm và chiều cao là 16dm. Tính chiều rộng của hình hộp chữ nhật.

b) Một hình hộp chữ nhật có thể tích là 2520cm3, chiều dài là 15cm và chiều rộng là 12cm. Tính chiều cao của hình hộp chữ nhật

Đáp án Bài tập cuối tuần Toán lớp 5 Tuần 24

(Đáp án có trong file tải về)

Mời bạn đọc Tải về Phiếu Bài tập cuối tuần Toán lớp 5 tuần 24 - Đề 1 để xem đầy đủ nội dung đề bài và đáp án chi tiết của phiếu bài tập

Tham khảo thêm:

Chuyên mục Bài tập cuối tuần môn Toán lớp 5 đầy đủ các tuần học. Mỗi tuần học gồm 2 đề thi cho các bạn học sinh cùng tham khảo, rèn luyện, củng cố kỹ năng giải Toán cuối tuần. Tất cả các tài liệu tại đây đều Có đáp án và được tải miễn phí, các em tự luyện giải và so sánh đối chiếu kết quả nhé.

Trên đây Bài tập cuối tuần môn Toán lớp 5: Tuần 24 - Đề 1 được VnDoc sưu tầm cho các em học sinh tham khảo củng cố kỹ năng giải Toán lớp 5 chuẩn bị cho các bài thi học kì 1 lớp 5 và bài thi học kì 2 lớp 5 đạt kết quả cao.

Đánh giá bài viết
109 53.229
Sắp xếp theo

    Đề kiểm tra cuối tuần Toán 5

    Xem thêm