Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tả con chim cu gáy Hay chọn lọc

Văn mẫu lớp 2: Tả con chim cu gáy là tài liệu tham khảo một số bài văn miêu tả chim cu gáy giúp các em học sinh có thêm nhiều vốn từ phong phú, rèn luyện kỹ năng viết để làm tốt bài văn của mình. Sau đây mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Nghe đọc Tập làm văn lớp 2 - Tả con chim cu gáy

Tả con chim cu gáy bài tham khảo 1

Loài chim mà em thích là chim cu gáy. Nhà em có nuôi một con cu gáy. Chú chim này là do thầy hiệu trưởng tặng cho ba em. Toàn thân chú bao phủ một lớp lông màu xám nhạt quanh cổ có những đốm trắng nhỏ li ti như những hạt cườm. Mỗi ngày, nó đều cất tiếng gáy cúc …cù…cu nghe rất vui tai. Ba em chăm sóc chú rất chu đáo. Trong lồng chú luôn có đậu xanh thóc và nước. Em xem chú như một người bạn nhỏ của em.

Văn mẫu lớp 2: Tả con chim cu gáy

Tả con chim cu gáy bài tham khảo 2

Trong thế giới tự nhiên, loài chim mà em yêu thích nhất là chim cu gáy. Chúng khoác một bộ lông màu nâu nhạt. Trên cổ chúng có những chấm tròn nhỏ màu trắng rất đẹp. Mắt chúng nhỏ và tròn như hạt đậu. Có lần em cho chú cu gáy nhà bà em ăn, chú đã hót cúc…cù…cu như tỏ ý cảm ơn em. Ôi các chú chim này mới đánh yêu làm sao!

Tả con chim cu gáy bài tham khảo 3

Trong những chú chim mà ba nuôi, em thấy có một con chim cu gáy rất đẹp. Chú chim cu gáy này không lớn lắm, chỉ to bằng hai bàn tay người lớn chắp lại. Chú có bộ lông màu xám trắng, phần lông ở lưng chủ yếu màu đen xám, ở phần cổ có một vòng lông màu trắng nên nhìn chú ta rất đỏm dáng. Đôi mắt long lanh như hai giọt sương mai. Những buổi sớm, chú ta gù vang lên như muốn trò chuyện cùng mọi người. Độc biệt, chú ta có tiếng gáy rất trong và cao. Em thích chú chim cu gáy này của ba lắm. Em thường hay giúp ba lau dọn lồng của nó cho sạch sẽ.

Tả con chim cu gáy bài tham khảo 4

Ông tôi có thú chơi chim cảnh, đặc biệt thích nuôi chim cu gáy. Chú có bộ lông màu xám trắng, phần lông ở lưng chủ yếu màu đen xám. Cái mỏ màu nâu đồng, hơi khoằm nhọn xuống. Mỗi ngày, nó đều cất tiếng gáy cúc …cù…cu nghe rất vui tai. Em rất yêu mến chú chim này.

Văn mẫu lớp 2: Tả con chim cu gáy cho các em học sinh tham khảo. Ngoài ra, các bạn tham khảo luyện tập, củng cố các dạng bài tập Toán 2 Tiếng Việt lớp 2 để chuẩn bị cho bài thi cuối học kì 2 lớp 2 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc chi tiết và liên tục cập nhật cho các thầy cô, các bậc phụ huynh cho con em mình ôn tập.

Tổng hợp 41 bài văn mẫu hay lớp 2 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc những bài văn mẫu hay trong chương trình học lớp 2 cho các em học sinh tham khảo củng cố vốn từ, hoàn thiện các bài văn trong năm học.

Các bài văn mẫu trên giúp các em trình bày ngắn gọn nhất các nội dung về tả con chim, có sử dụng ngôn từ thích hợp để thu hút người đọc, người nghe, để các em biết cách sử dụng từ ngữ, hình ảnh miêu tả sao cho câu văn hay nhất. Bên cạnh đó, các em nên sử dụng ngôi kể cho phù hợp và trình bày các sự việc theo trình tự hợp lí để bài văn rành mạch, rõ ràng và chặt chẽ.

Các bài tả ngắn về loài chim lớp 2:

Đánh giá bài viết
112 20.491
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bảo 04-Hà Kim
    Bảo 04-Hà Kim

    người ta là đặc biệt chứ không phải độc biệt

    Thích Phản hồi 19/09/21

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm