Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ Siêu Ngắn

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ ngắn nhất với các đoạn văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 6.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ Ngắn gọn nhất Mẫu 1

Bài thơ Mây và sóng là một bài thơ rất hay về tình mẫu tử. Điều làm nên sự hấp dẫn của bài thơ này, là tình cảm được thể hiện một cách vô cùng tự nhiên, giống như sự hiển nhiên của tình mẫu tử. Xuyên suốt bài thơ, không có một câu thơ nào nói rằng con yêu mẹ, nhưng em vẫn cảm nhận được sâu sắc tình cảm đó. Bởi nó thể hiện qua hành động từ chối lời mời đi chơi của người bạn nhỏ. Dù trò chơi với người trên mây và người trong sóng có thú vị biết bao nhiêu, thì cũng chẳng làm người con vui nếu phải xa mẹ. Có mẹ ở bên, những trò chơi đơn giản mà con nghĩ ra cũng hấp dẫn hơn nhiều. Niềm hạnh phúc khi chơi cùng mẹ, tiếng cười rộn vang khi sà vào lòng mẹ của người con chính là minh chứng rõ nét nhất cho tình yêu mà con dành cho mẹ. Với giọng thơ ngây thơ, trong trẻo, hình ảnh thơ lãng mạn, ấm áp, bài thơ Mây và sóng chính là bức tranh tuyệt vời nhất về tình mẫu tử.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ Ngắn gọn nhất mẫu 2

Nhà thơ Hoàng Trung Thông đã sáng tác nên một bài thơ rất hay và ý nghĩa mang tên Những cánh buồm. Bài thơ khắc họa tình phụ tử ấm áp và thiêng liêng, bền chặt. Hình ảnh người cha không được tái hiện về ngoại hình, mà được nhấn mạnh qua những hành động ấm áp dành cho con của mình. Cha âu yếm dắt tay con, xoa đầu con, chỉ cho con mọi điều về thế giới xung quanh. Cha kiên nhẫn trả lời những câu hỏi ngô nghê của con mà không hề phiền chán. Cha cũng gửi gắm ở con những hi vọng, những mong chờ về mước mơ lúc trước. Có thể nói, người cha đã trao cho con tất cả những gì tốt đẹp nhất mà mình có. Điều đó tạo nên sự kế thừa, gắn kết giữa hai cha con. Mai đây con là cánh buồm lớn thì cha chính là cơn gió đầu tiên đưa con đến bến bờ tương lai. Tình cảm cha con ấm áp, bền chặt và cao cả ấy khiến em vô cùng xúc động. Bởi em như nhìn thấy hình dáng người cha yêu dấu của mình qua người cha trong bài thơ Những cánh buồm.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ Ngắn gọn nhất Mẫu 3

Bài thơ Lượm của nhà thơ Tố Hữu là bài thơ mà em yêu thích nhất. Đọc bài thơ, em được làm quen với cậu bé Lượm có dáng người nhỏ nhắn nhưng lại vô cùng dũng cảm. Cậu bé ấy làm nhiệm vụ đưa thư hết sức nguy hiểm nhưng chẳng bao giờ sợ hãi. Lúc nào cậu bé ấy cũng vui vẻ, hồn nhiên và nhí nhảnh với đôi má ửng hồng. Đáng buồn thay, cậu bé ấy đã hi sinh trong một lần làm nhiệm vụ. Lượm đã hi sinh nhưng cậu bé ấy không hề biến mất. Cậu vẫn sống mãi trong trái tim của mọi người, cậu hiện diện trong bầu trời độc lập của đất nước. Đối với em, Lượm là một người anh hùng thực sự của đất nước ta.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ Ngắn gọn nhất Mẫu 4

Mây và sóng là bài thơ viết về tình mẫu tử thiêng liêng mà em yêu thích nhất. Người con trong bài thơ là một đứa trẻ nhỏ đang độ tuổi hồn nhiên và thích vui chơi. Ấy vậy mà, đứa trẻ ấy đã từ chối những lời mời gọi thú vị và hấp dẫn vô cùng của người trên mây và người trong sóng để trở về nhà với mẹ. Người con ấy còn nghĩ ra những trò chơi để chơi với mẹ của mình. Đó chỉ là những trò chơi đơn giản, tưởng như nhàm chán, nhưng cũng đủ khiến đứa trẻ ấy hạnh phúc vô cùng, cười vang khanh khách. Bởi trong trò chơi ấy có mẹ yêu quý dang tay ôm lấy con vào lòng. Tình mẫu tử quyến luyến và thân thiết ấy khiến em cảm thấy ấm áp theo.

Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ Ngắn gọn nhất Mẫu 5

Trong các bài thơ đã được học, em đặc biệt yêu thích bài thơ Đêm nay Bác không ngủ của nhà thơ Minh Huệ. Bài thơ mang đậm yếu tố tự sự với lời kể lại một đêm không ngủ của Bác của anh đội viên. Qua đó, hình ảnh Bác Hồ hiện lên một cách rõ nét. Là một vị lãnh tụ phải lắng lo cho việc nước, cho chiến dịch. Nhưng Bác cũng là một người cha già yêu thương các chiến sĩ như con của mình. Bác đã khẽ khàng đi nhém chăn cho từng đồng chí, rồi lại thao thức đến sáng vì lo cho các chiến sĩ phải ngủ ngoài bìa rừng. Tình yêu thương ấy của Người khiến em vô cùng xúc động và kính ngưỡng. Qua các vần thơ Đêm nay Bác không ngủ, em được hiểu hơn về Bác Hồ - vị lãnh tụ giàu tình yêu thương như một người cha lớn của cả dân tộc Việt Nam.

Đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lớp 6 Hay nhất

>> Xem các bài văn mẫu hay tuyển chọn tại đây Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ

Video Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ

-------------------------------------------------

Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 6 Chân trời sáng tạo khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 6 Chân trời sáng tạo Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
67 18.429
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 6 Chân trời

    Xem thêm