Tóm tắt Lá cờ thêu sáu chữ vàng lớp 8

Tóm tắt Lá cờ thêu sáu chữ vàng lớp 8 với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 8.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Hãy tóm tắt nội dung văn bản Lá cờ thêu sáu chữ vàng

Tóm tắt Lá cờ thêu sáu chữ vàng mẫu 1

Lá cờ thêu sáu chữ vàng là một tác phẩm viết về lịch sử nhưng có kết hợp các yếu tố tưởng tượng, giúp làm tăng sự hấp dẫn cho tác phẩm. Câu chuyện kể về người anh hùng nhỏ tuổi Trần Quốc Toản thuở còn nhỏ. Mọi chuyện bắt đầu từ giấc mơ bắt sống tên sứ thần hống hách Sài Thương của Quốc Toản. Giấc mơ ấy là một dự báo cho tương lai gánh vác sứ mệnh lớn lao của cậu. Ít lâu sau, nước ta đối mặt với nguy cơ bị nhà Nguyên xâm lược. Vua Trần đã tổ chức họp bàn việc nước tại bến Bình Than. Với khát vọng được góp sức cứu nước, Quốc Toản đã cưỡi ngựa đến đây để xin được cùng vua bàn việc nước, Nhưng thấy cậu còn nhỏ, nhà vua chỉ cho cậu một quả cam như dỗ một đứa trẻ, chứ không cho vào. Thất vọng và ấm ức, trên đường về nhà, Quốc Toản bóp nát quả cam từ lúc nào không hay. Về đến nhà, cậu quyết tâm học tập binh thư, rèn luyện võ nghệ. Ngay khi có tin giặc tấn công nước ta, ậu đã lãnh đạo nhiều tráng sĩ tinh nhuệ, chủ động lao đi đánh giặc. Khi đi, đoàn quân mang theo lá cờ thêu sáu chữ vàng “Phá cường địch, báo hoàng ân”. Đội quân đã dành nhiều chiến thắng, khiến nhân dân ai nấy cũng vô cùng vui mừng. Xúc động nhất là mẹ của Trần Quốc Toản, khi bà được thấy con trai mình anh dũng dương cao lá cờ do chính mình thêu.

Tóm tắt Lá cờ thêu sáu chữ vàng mẫu 2

Lá cờ thêu sáu chữ vàng kể về thời niên thiếu oai hùng của người anh hùng nhỏ tuổi Trần Quốc Toản. Điều đó đã được dự báo trước qua giấc mơ bắt sống được tên sứ thần nhà Nguyên của anh. Năm đó, nước ta đối mặt với nguy cơ xâm lược của nhà Nguyên, nên nhà vua đã mở hội nghị bàn việc nước tại bến Bình Than. Quốc Toản rất muốn tham gia, nhưng vì còn nhỏ nên bị nhà vua dỗ bằng một quả cam rồi cho về. Lòng đầy uất ức, Quốc Toản bóp nát quả cam trong tay lúc nào không hay. Sau sự kiện đó, Quốc Toản liền trở nên chăm chỉ hơn trước. Ngày ngày tập luyện võ nghệ, nghiên cứu binh thư. Đồng thời tập hợp nhiều trai tráng thành một đội quân tinh nhuệ, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ tổ quốc. Ngay khi giặc Nguyên tiến vào nước ta, Trần Quốc Toản đã lãnh đạo đoàn quân, mang theo lá cờ thêu sáu chữ vàng “Phá cường địch, báo hoàng ân” do mẹ mình thêu. Đoàn quân chiến đấu mạnh mẽ, dành được nhiều thắng lợi, khiến nhân dân vô cùng tự hào về người anh hùng Trần Quốc Toản.

Tóm tắt Lá cờ thêu sáu chữ vàng Ngắn nhất

>> Học sinh tham khảo các đoạn văn tóm tắt chi tiết tại đây Đoạn văn tóm tắt nội dung văn bản Lá cờ thêu sáu chữ vàng Ngắn gọn nhất

------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em tham khảo thêm các tài liệu Ngữ văn lớp 8 khác do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, cùng các bài Soạn Văn 8 Kết nối tri thức hay, đầy đủ nhất. Chúc các em học tập tốt!

Đánh giá bài viết
2 236
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm