Tả cảnh sân trường giờ ra chơi lớp 5 Hay nhất (15 mẫu)

Tả cảnh sân trường giờ ra chơi được VnDoc sưu tầm và đăng tải gồm những bài văn mẫu hay giúp các em biết cách lập dàn ý, sắp xếp ý, triển khai ý và chọn các chi tiết tiêu biểu nhằm miêu tả quang cảnh sân trường giờ ra chơi.

Dàn ý tả cảnh sân trường giờ ra chơi

Dàn ý tả sân trường giờ ra chơi Mẫu 1

a. Mở bài: Giới thiệu về giờ ra chơi của trường em, sau đó dẫn dắt đến sân trường - địa điểm vui chơi chủ yếu của học sinh vào giờ ra chơi.

b. Thân bài

- Miêu tả khái quát cảnh sân trường trước giờ ra chơi:

  • Hình ảnh: Sân trường vắng lặng, không bóng người qua lại
  • Âm thanh: Yên tĩnh đến có thể nghe rõ cả tiếng gió thổi qua vòm lá
  • Không khí: Bình yên và thanh tĩnh

- Miêu tả chi tiết cảnh sân trường vào giờ ra chơi:

  • Âm thanh báo hiệu giờ ra chơi vang lên - học sinh từ các lớp ùa ra sân
  • Sân trường đông đúc các bạn học sinh nên nhanh chóng trở nên chật chội
  • Các bạn chia thành từng nhóm nhỏ, cùng chơi các trò chơi thú vị: đá cầu, nhảy dây, kéo co, đuổi bắt, ô ăn quan…
  • Những bạn không thích trò chơi vận động, thì ngồi đọc sách báo, ngồi trò chuyện với nhau…
  • Vài bạn tranh thủ lấy đồ ăn vặt ra để chia sẻ với nhau
  • Khắp sân trường toàn là tiếng cười, tiếng nói chuyện ồn ã, sôi động của các bạn học sinh

- Miêu tả khái quát cảnh sân trường sau giờ ra chơi:

  • Âm thanh báo hiệu kết thúc giờ ra chơi vang lên, các bạn học sinh trở về lớp học
  • Sân trường bỗng trở nên rộng rãi và yên tĩnh trở lại
  • Các chú chim nhỏ lại trở về trên cành bàng, ríu rít trò chuyện

c. Kết bài

  • Nêu cảm nghĩ của em về giờ ra chơi trên sân trường
  • Nêu ý nghĩa, vai trò của giờ ra chơi đối với học sinh

Sơ đồ tư duy Tả giờ ra chơi

Dàn ý tả sân trường giờ ra chơi Mẫu 2

a. Mở bài: Giới thiệu giờ ra chơi: Thời gian, địa điểm ...

b. Thân bài:

- Tả bao quát:

  • Cảnh sân trường lúc bắt đầu ra chơi (ồn ào, náo nhiệt hẳn lên).
  • Hoạt động vui chơi của mọi người trong cảnh (các trò chơi được bày ra thật nhanh...)

- Tả chi tiết:

  • Hoạt động vui chơi của từng nhóm (trai: đá cầu, rượt bắt, .... nữ: nhảy dây, chuyền banh ....)
  • Đâu đó vài nhóm không thích chơi đùa ngồi ôn bài, hỏi nhau bài tính khó vừa học.
  • Âm thanh (hỗn độn, đầy tiếng cười đùa, la hét, cãi vả ....)
  • Không khí (nhộn nhịp, sôi nổi ...)

- Cảnh sân trường sau giờ chơi:

  • Vắng lặng, lác đác vài chú chim sà xuống sân trường nhặt mấy mẩu bánh vụn.

c. Kết bài: Nêu ích lợi của giờ chơi:

  • Giải tỏa nỗi mệt nhọc.
  • Thoải mái, tiếp thu bài học tốt hơn.

Tả trường em vào giờ ra chơi lớp 5 Ngắn gọn nhất

Giữa buổi chiều ngày hè, sân trường nằm im dưới ánh nắng. Hàng cây bàng say sưa rung rinh cành lá, cổ vũ cho những chú chim đang ca hát. Bỗng, một hồi trống dài vang lên, phá tan bầu không khí yên tĩnh ấy.

Nối liền với tiếng trống, là chuỗi hò reo vang lên từ các lớp học. Nó như một tín hiệu, khởi động lại toàn bộ ngôi trường. Những bạn học sinh kéo nhau ùa ra sân trường từ các ngả. Bạn nào cũng vui cười hớn hở. Sự nháo nhác, xô bồ chỉ duy trì chừng vài phút, là các bạn ấy đã tìm được điểm đến và tụm lại cả với nhau rồi. Tùy vào trò chơi và số người trong nhóm, mà các bạn sẽ chia nhau các khoảng trê sân trường. Những khoảng rộng, thì là nơi các nhóm chơi đánh cầu lông, nhảy dây, bắn bi ưa chuộng. Các nhóm ngồi trò chuyện, đọc sách thì lại thích các góc sân có ghế đá hơn. Cứ thế, các nhóm học sinh lấp kín cả sân trường bởi tiếng cười nói ồn ã. Những vòm cây vẫn rung rinh cành lá, nhưng chẳng ai nghe rõ tiếng lá xào xạc cả. Đến cả tiếng bạn bè gọi nhau í ới, cũng không thể nghe rõ được. Chỉ sau mấy mươi phút vui chơi, mà bạn nào cũng hai má ửng hồng, lưng áo ướt đẫm mồ hôi. Nhưng điều đó chẳng mảy may ảnh hưởng gì đến việc vui chơi của các bạn ấy cả. Rải rác trên hành lang lớp học, một số bạn không xuống sân chơi, thích thú đứng nhìn bạn bè mình nô đùa.

Ít tháng nữa thôi, em sẽ cùng các bạn rời đi đến một ngôi trường mới. Khung cảnh sân trường đông vui giờ ra chơi ấy, có lẽ sẽ là những điều tuyệt vời nhất mà em giữ lại trong kí ức của mình.

>> Tham khảo thêm các bài văn mẫu ngắn gọn khác tại Tả quang cảnh sân trường giờ ra chơi ngắn nhất lớp 5

Tả trường em vào giờ ra chơi lớp 5 Siêu ngắn

Sân trường đang vắng lặng, bỗng vang lên một hồi trống dài, xé tan bầu không yên tĩnh. Đó là tín hiệu của giờ ra chơi đã bắt đầu.

Từ các dãy phòng học, đàn bướm trắng ùa ra, che kín sân trường. Mới vài phút trước, sân trường còn vắng vẻ, trống trải đến mức nghe được tiếng lá khô xào xạc. Mà giờ đã đông đúc, ồn ào đúng nghĩa là một sân chơi cho các bạn học sinh. Bạn nào trông cũng vui vẻ, phấn khởi lắm. Chỉ mất vài phút, các bạn đã chia thành từng nhóm nhỏ, tụm năm, tụm bảy để bắt đầu các trò chơi. Từ đuổi bắt, đá cầu, nhảy dây, đến đọc truyện, tâm sự, nhảy múa… Trò chơi nào cũng thật vui và năng động. Các bạn học sinh chơi vui đến hai gò má ửng hồng, lưng thấm ướt mồ hôi mà chẳng hề thấy mệt. Trên cao, ông mặt trời dịu dàng tỏa ánh nắng xuống sân trường. Gió cũng thổi liu riu, khua tán bàng nghe lao xao như trăm nghìn bàn tay đang vỗ đồng loạt để cổ vũ cho các bạn.

Giờ ra chơi trên sân trường em là như thế đấy. Nhìn đâu cũng tràn ngập niềm vui và sự hạnh phúc. Nhờ những giờ ra chơi như vậy, mà chúng em thêm khỏe mạnh, đoàn kết và học tập tốt hơn.

Tả trường em vào giờ ra chơi Mẫu 1

Có lẽ vui nhất và để lại trong em nhiều ấn tượng nhất giữa các buổi học là cảnh nhộn nhịp của sân trường trong giờ ra chơi.

Thông thường cứ sau hai tiết mỗi buổi học, là đến giờ giải lao. Sáng nay cũng vậy. Một hồi trống vang lên dõng dạc: “Tùng! Tùng! Tùng!” Tiếng trống giòn giã ngân lên như một âm thanh quen thuộc, nhưng sao náo nức đến thế! Tiếng trống xua đi nỗi căng thẳng mệt nhọc sau hai giờ miệt mài học tập. Sân trường mấy phút trước rộng và yên tĩnh vậy mà chưa đầy ba phút sau không gian như co hẹp lại, không còn đủ sức chứa tiếng ồn ào và hàng trăm bước chân chạy nhảy. Từ các phòng học, những cánh đồng phục màu mây ào ra trắng như những dòng thác đang chảy. Mấy tốp nam đá cầu nhanh chóng dàn “thế trận” ở khoảng trống không có bóng cây, miệng í ới gọi nhau. Những quả cầu xanh, đỏ, trắng bay qua bay lại, rồi bỗng vút lên trên không, chao liệng như những cánh hoa so đũa bay trong gió. Nhiều bạn nữ chơi trò nhảy dây đang lướt qua các vòng dây một cách nhịp nhàng trông thật đẹp mắt. Quanh mấy gốc phượng vĩ, từng tốp bạn nam, bạn nữ chơi trò đuổi bắt. Mồ hôi đổ ra, đôi má đỏ bừng, tóc bết xuống trán, xuống mặt. Số bạn thích đùa túm tụm kể chuyện tiếu lâm, ôm bụng cười ngặt nghẽo. Nhiều đôi bạn dắt tay nhau đi đi, lại lại, nhỏ to trò chuyện. Vài bạn còn ra tận hàng rào tìm người bán ô mai chua, sấu dầm... nhấm nháp cho đỡ buồn miệng. Tuy vậy, cũng có một vài nhóm bạn thì lại chụm đầu vào nhau tranh luận một bài toán hay, một câu Tiếng Việt khó chưa tìm ra đáp số, lời giải, một vài bạn ngồi dưới mái hiên ôn lại bài cho tiết học sắp tới, có bạn đứng tựa cửa sổ nhìn ngắm mọi người đùa chơi vui vẻ trên sân trường, có bạn lại say sưa ngắm bầu trời và những đám mây trắng đang lững lờ trôi trên nền trời cao xanh vời vợi, rồi lắng tai nghe những tiếng chim líu ríu trên vòm cây. Trên hành lang lớp học, các thầy cô giáo đưa mắt nhìn lũ trẻ chơi đùa, nét mặt tràn đầy niềm phấn khởi. Hẳn các thầy cô cũng đang vui cùng niềm vui tưng bừng của trẻ thơ.

Một nhịp trống trang nghiêm bỗng vang lên. Như có phép thần màu nhiệm, chúng em răm rắp xếp hàng lần lượt vào lớp mình, trả lại sân trường không khí yên tĩnh của nó.

Tả trường em vào giờ ra chơi Mẫu 2

Khi nắng vàng đã dịu, những bông phượng đỏ không còn những tia nắng chói chang như ngọn lửa làm hoa mắt bọn em không còn nữa mà chỉ lập lòe những hòn than. Khi những ngọn gió lay lay cây vừa uốn cong những tàu lá còn trên ngọn gió, thì cũng là tiếng trống trường báo hiệu kết thúc hai tiết học của bọn em.

Khu trường im phăng phắc bỗng tủa ra một đàn chim sẻ ở đâu. Rồi các bạn từ trong lớp ùa ra, bọn em không ai bảo ai mà các bạn tự đứng thành đội hình lớp để tập thể dục theo tiếng đài phát của trường.

Khi bạn chỉ huy nghiêm túc hô “Giải tán” chúng em đồng thanh đáp lại: “Khỏe”. Và sau đó như một đàn ong vỡ tổ, bọn em tản ra khắp sân trường và bọn em bắt đầu chơi theo kế hoạch đã định từ trước lúc đó. Xung quanh em là những tiếng ồn ào, náo nhiệt, sắc trắng của áo và màu đỏ của những chiếc khăn quàng cứ qua lại, biến động trước mắt thật vui nhộn. Dưới bóng gốc me tây là một thảm cỏ xanh êm, các bạn nữ đang chơi trò nhảy dây, những bước chân nhảy lên, nhảy xuống đều đặn theo cọng dây thun quay tròn. Tiếng thình thịch cứ thập thình nghe như có ai giã gạo. Nhìn các bạn mặt đỏ hây hây với những giọt mồ hôi từ trên trán chảy xuống. Em thấy một niềm vui vẻ từ ánh lên trong cặp mắt của các bạn. Đằng xa, trên khoảng đất trống đầy bụi đất, những bàn chân xe dịch, những tiếng reo cười nói vang trời. Thì ra các bạn nam đang chơi “mèo đuổi chuột”. Chú chuột cứ thoăn thoắt len lỏi khắp nơi, chú mèo cũng đáo để chẳng kém lao nhanh cố gắng bắt chuột. Mèo chuột cứ đâm sầm vào đám người này rồi đến đám người kia khiến cho cả đám đông cứ phải phân rộng ra và tiếng cười nói. La hét cứ cuộn thành từng đợt.

Ở bãi cỏ rộng sau trường. Bên mặt một nửa sân bóng là cột gôn rộng, thủ thành đang đứng hai chân khom khom mặt mày nhễ nhại mồ hôi và cặp mắt chăm chăm nhìn quả bóng một cách căng thẳng. Những cầu thủ của các đội bóng của trường đang lần lượt chạy lấy đà để sút như trời giáng vào khung thành từ những quả bóng mười một mét. Bóng cứ như tên bay xoáy như cơn lốc vào hết góc phải, góc trái, trên cao, dưới thấp, lâu lâu thủ thành mới tóm gọn được một quả. Cậu ta nở nụ cười mãn nguyện và đám cổ động viên la hét điên cuồng. Ở hành lang trước của văn phòng, các thầy cô giáo nhìn đám học trò chơi với ánh mắt bao dung và mỉm cười khi thấy chú mèo vồ trượt chú chuột đến nỗi ngã chổng vó lên. Trên cành cao của cây me những chú chim nghiêng nghiêng cặp mắt láu lỉnh nhìn chúng em chơi. Rồi bắt chước mấy bạn học sinh. Chúng chuyền từ cành này sang cành khác đuổi bắt nhau, kêu líu lo lảnh lót thật vui tai.

Tiếng trống đã vang lên, tín hiệu kì lạ ấy đã dừng các trò chơi lại. Mọi người lại vừa vào lớp học bắt đầu tiết học mới sau giờ giải trí thật bổ ích. Sân trường lại im phăng phắc. Mấy chú chim ngơ ngác bay vút lên trời xanh đuổi theo những đám mây trắng đang trôi bồng bềnh phía xa trên bầu trời bao la.

Tả trường em vào giờ ra chơi Mẫu 3

Đối với học sinh chúng em, thì giờ ra chơi chính là một trong những thời gian được yêu thích nhất. Vì lúc đó, chúng em sẽ được nghỉ ngơi, vui chơi sau tiết học căng thẳng. Và địa điểm lý tưởng, được mọi người ưa chuộng nhất vào giờ ra chơi, chính là sân trường.

Khi những bạn học sinh còn đang chăm chỉ học tập ở trong lớp, sân trường thật vắng lặng. Nhìn khắp sân, chẳng có bóng dáng bạn nhỏ nào, thỉnh thoảng lại có dáng thầy giám thị đi ngang qua vội vàng. Không khí yên tĩnh đến mức, cảm giác như có thể nghe rõ cả tiếng những chiếc lá va vào nhau xào xạc mỗi khi gió thổi qua. Bỗng tùng… tùng… tùng… Tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi vang lên. Chỉ chờ có thế, từ các cửa lớp, các bạn học sinh kéo nhau chạy ùa ra sân trường. Ồn ào, náo động cứ như là bầy ong vỡ tổ. Sân trường bỗng chốc trở nên sôi động và chật chội hơn.

Sau một phút náo loạn, các bạn nhỏ nhanh chóng chia thành từng nhóm nhỏ để vui chơi. Các hoạt động giờ giải lao cũng phong phú lắm. Bên góc rộng nhất của sân trường, là các nhóm chơi thể thao. Nào là bóng rổ này, đá cầu này, nhảy vòng số tám này, đánh cầu lông này. Và có cả một nhóm bạn đứng xem cổ vũ, hò reo nhiệt tình nữa. Náo nhiệt vô cùng. Phần sân có nhiều ghế đá, bồn cây thì lại trở thành địa điểm lý tưởng cho những bạn thích đọc sách. Những cuốn sách báo hay kéo các bạn ấy ngồi xuống cùng nhau say sưa đọc. Và tất nhiên, không thể thiếu được những nhóm “bà tám”. Từ những bộ phim hay, idol nổi tiếng đến chuyện ở nhà, ở trường đều có thể trở thành chủ đề cho các bạn bàn tán hăng say. Thế nhưng, vẫn có một điểm chung lớn, chính là nụ cười vui vẻ và sung sướng trên khuôn mặt mỗi người.

Khắp sân trường lúc ấy, là tiếng cười đùa, trò chuyện râm ran, vui sướng. Bỗng, tiếng trống tùng… tùng… tùng… lại vang lên. Nhưng lần này là báo hiệu giờ ra chơi kết thúc. Các bạn học sinh lưu luyến trở về lớp để bắt đầu tiết học mới. Sân trường mới lúc trước còn chật chội, đông đúc, phút chốc lại yên tĩnh, vắng vẻ trở lại. Không gian trở nên rộng hơn nhưng cũng cô đơn hơn.

Sân trường thực sự là một nơi tuyệt vời cho giờ ra chơi thêm trọn vẹn. Tuy thời gian được nghỉ giải lao ấy không dài, nhưng nó thực sự đem lại hiệu quả rõ rệt. Nó không chỉ giúp chúng em được giải tỏa, nghỉ ngơi sau tiết học căng thẳng. Mà còn giúp chúng em được lại gần nhau hơn, đoàn kết với nhau hơn.

Tả cảnh sân trường em giờ ra chơi

Tả trường em vào giờ ra chơi Mẫu 4

Cô giáo vừa chấm dứt câu nói cuối cùng của tiết dạy thì vừa vặn tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi vang lên rộn rã. Chúng em vui vẻ cất sách vở vào ngăn bàn, đứng dậy chào cô rồi reo mừng chạy ùa ra ngoài hàng hiên.

Sân trường vắng vẻ và rộng rãi đột nhiên trở nên chật chội và nhộn nhịp hẳn lên, ồn ào, náo nhiệt. Ánh nắng dìu dịu của buổi sáng chan hòa khắp một khoảng sân. Một tốp bạn trai nhanh chân chiếm giữ bóng mát dưới tán lá rộng rợp của cây phượng vĩ. Các bạn đang chơi đá cầu chuyền. Quả cầu được làm bằng mấy miếng nhựa màu hồng và túm lông vịt trắng toát cứ bay qua bay lại thoăn thoắt từ bên này sang bên kia. Bạn mặc áo thun xanh đá thật điêu luyện. Khi nghiêng người quạt bằng chân trái, khi ngã người về phía trước và đưa chân phải ra đá móc quả cầu. Mấy bạn ngồi trên bệ xi măng chắn gốc cây reo hò ầm ĩ. Có hai bạn đang tâng cầu một mình để luyện chân. Một tốp bạn gái tụ tập dưới bóng mát của cây bàng chơi nhảy dây. Sợi dây dài và to được tết công phu bằng các dây thung quay vun vút, mỗi lần đập xuống nền xi măng lại bật lên kêu đen đét. Hai bạn đang nhảy mặt hớn hở, mái tóc tung bay, gò má ửng hồng, đôi chân nhanh thoăn thoắt. Mấy bạn khác đứng ngoài, chân nhấp nhấp chuẩn bị vào cuộc. Dưới tán bàng phía bên kia, mấy bạn túm tụm chơi thảy đá. Các bạn chăm chú theo dõi đôi tay khéo léo của bạn đang tung hứng mấy viên đá xanh nho nhỏ. Nhiều bạn nữ chia thành từng tốp đi dạo trong sân, vẻ nhàn tản. Tiếng trò chuyện rù rì nghe không rõ và thỉnh thoảng lại cười rộ lên, thú vị về một điều gì đó. Mấy bạn nam chơi trò đuổi bắt, lượn hết chỗ này qua chỗ khác, vừa thở vừa cười vừa hò hét. Nhiều bạn đứng ngay trong hàng hiên lớp mình, người học bài, người tranh luận về một bài tập khó nào đó, người lơ đãng nhìn ra sân... Phía căng tin, nhiều bạn đang xum xít mua bánh mì, xôi, ổi... Đó đây, mấy cô giáo đang đi lại, người bận rộn vì công việc nào đó, người thanh thản nhìn học sinh lớp mình đang chơi đùa.

Bỗng một hồi trống vang lên, cũng rộn rã như lúc nãy. Các trò chơi nhanh chóng được dừng lại. Mấy bạn lớp dưới tíu tít gọi nhau về lớp. Rồi mọi người trật tự vào lớp, trả lại sân trường sự yên ắng, tĩnh lặng. Mấy chú chim sẽ nãy giờ luồn tít vào các tán lá bàng hoặc phượng vĩ nay lại nhẹ nhàng nhảy nhót trên sân.

Hai mươi phút ra chơi thật ngắn ngủi nhưng đủ cho các bạn nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc, vận động tay chân. Mọi người đều thấy thoải mái khi bước vào học tiếp hai tiết cuối.

Tả trường em vào giờ ra chơi Mẫu 5

Trước giờ ra chơi sân trường êm đềm tĩnh lặng, chỉ có tiếng thầy cô giảng bài và tiếng trống chuyển tiết… Bỗng một hồi trống dài vang lên tùng! tùng! tùng! báo hiệu giờ ra chơi đã đến.

Từ các lớp học các bạn ùa ra sân như đàn ong vỡ tổ không khí tĩnh lặng của sân trường giờ đây đã được thay thế bằng tiếng cười, tiếng gọi nhau rộn rã của các bạn học sinh. Như thường lệ các bạn nhanh chóng xếp thành hàng ngũ ngay ngắn để tập thể dục giữa giờ, từng động tác được các bạn tập đều đặn theo tiếng trống bên cạnh đó có một số bạn đùa giỡn bị thầy bắt phạt, động tác cuối cùng kết thúc cùng với khẩu hiệu vang lên một cách giòn giã “khỏe! khỏe! khỏe!” .

Bây giờ các bạn học sinh với những chiếc áo trắng và khăn quàng đỏ trên vai đã tung tăng khắp sân trường, những trò chơi như đá cầu, nhảy dây, bắn bi,….được các bạn nhanh chóng tổ chức và tham gia rất vui vẻ. Những quầy bán bánh kẹo đầy nghẹt các bạn học sinh. Nhưng bên cạnh những họat động náo nhiệt ấy cũng có những nhóm 5, 3 người tụ nhau ở hành lang của lớp trao đổi nhau về việc học tập và tranh thủ ôn bài. Thời tiết hanh hanh, vừa khô vừa nóng nên bạn nào đôi má cũng ửng đỏ.

Những cây dầu bóng với dáng khỏe khoắn thân trên gồ ghề, cao khoảng 5-6 mét cành mọc vòng làm cho những tán cây xòe ra trông như cây dù, cành lá sum xuê. Thỉnh thoảng những cơn gió kẽ bay qua làm lay động những cành cây dầu bóng, chiếc lá bàn màu đỏ đan chao lượng trong không trung rồi từ từ rơi xuống đất, trải một tấm thảm màu đỏ dưới gốc cây. Nơi mà các bạn tụm ba tụm bảy nói chuyện, cười đùa .

Xa xa từ những cánh cửa sổ có những bạn đang tựa cửa nhìn ngắm cảnh vật thiên nhiên bên ngoài. Cả một hoạt cảnh tuyệt vờI đang diễn ra trước mắt. Một hồi trống dài vang lên "Tùng! Tùng! Tùng!" báo hiệu giờ ra chơi đã kết thúc, xa xa các bạn nhanh chân chạy về lớp để xếp hàng vào lớp, sau đó bài “Tiếng ve gọi hè” được các bạn cất cao tiếng hát. Bỗng nhiên tâm hồn em dâng lên niềm vui xúc động khôn tả. Sân trường trở lại yên tĩnh như trước đây không hề có không khí nhộn nhịp sôi nổi nữa, mà chỉ còn lại tiếng ru của gió, tiếng hót của chim trên cành cây. Và rồi một âm thanh vang lên “Tùng!” báo hiệu cho một tiết học mới đầy phấn khởi.

Giờ ra chơi đi qua, tuy ngắn ngủi nhưng nó giúp chúng ta giải tỏa được mệt mỏi ở những tiết học đầu, đồng thời làm cho tinh thần sảng khoái hưng phấn hơn để tiếp thu tốt hơn những bài học mới ở các tiết học sau. Như ông bà ta có câu: Học không chơi đánh rơi tuổi trẻ. Chơi không học mất cả tương lai. Quả thật giờ chơi giữa buổi học là một trận mưa rào giữa ngày hè nắng nóng.

Tả trường em vào giờ ra chơi Mẫu 6

Cả lớp đang chăm chú nghe thầy giáo giảng bài. Ngoài sân trường chỉ nghe thấy tiếng gió vi vu thổi và tiếng chim hót líu lo. Khi thầy giáo vừa kết thúc bài giảng, tiếng chuông báo hiệu giờ ra chơi reng lên. Chúng em đứng dậy chào thầy rồi ùa ra khỏi lớp.

Sân trường vắng lặng là thế bỗng ồn ào, náo nhiệt hẳn lên. Tiếng nói, tiếng cười, tiếng dép guốc hòa với tiếng lá cây xào xạc. Từ trên cao nhìn xuống, sân trường nổi bật màu trắng của những chiếc áo đồng phục và màu đỏ của những chiếc khăn đỏ đang phấp phới bay trên vai các bạn Đội viên. Trên sân trường, các bạn tổ chức nhiều trò chơi rất vui, nào là kéo co, bắn bi, mèo đuổi chuột... Giữa sân trường, Huy và Tân chơi đá cầu thật hay. Huy tâng cầu lên. Quả cầu xanh xoay tròn, bay vun vút, hạ xuống chân Tân. Tân đưa cầu lên rồi đá ngược trở lại phía Huy. Quả cầu bay lên, hạ xuống như nhảy múa trên đôi chân khéo léo của hai bạn. Bỗng nhanh thoăn thoắt, Huy đá mạnh quả cầu qua người Tân làm Tân không đỡ kịp. Huy reo lên "Ha ha, thắng rồi". Nhóm của Trang thật nhanh trí khi chọn chỗ bóng mát dưới cây đa để chơi nhảy dây. Qua từng vòng thi, dĩ nhiên đội trưởng Trang giành chiến thắng rồi. Lan nhảy thật nhanh và nhịp nhàng, đến nỗi chỉ thấy loáng thoáng sợi dây và tiếng vun vút. Bạn nào cũng nhìn Trang bằng con mắt thán phục. Dưới gốc cây phượng, mấy em lớp một kia xem mẩu chuyện gì vui lắm nên cùng cười rúc rích. Ở một góc sân trường, trò mèo đuổi chuột thật sôi nổi. Chú chuột luồn qua cây cọ rồi lại nhảy qua đám bắn bi thật lành nghề, làm chú mèo khổ sở cứ chạy theo mãi mệt bở hơi tai. Mấy em xung quanh reo hò cổ vũ rồi lại nhảy cẫng cả lên. Chưa phân được thắng bại thì bỗng "reng, reng, reng", tiếng báo hết giờ chơi đã điểm. Khuôn mặt ai cũng vui vẻ, rạng rỡ, nhưng nhiều bạn tỏ vẻ luyến tiếc. Các bạn còn hẹn nhau: "Mai chơi tiếp nhé!"

Không khí yên tĩnh trở lại trên sân trường. Giờ ra chơi tuy ngắn nhưng nó thật bổ ích, luôn giúp chúng em thoải mái để vào học tốt hơn.

Tả trường em vào giờ ra chơi Mẫu 7

Tiếng trống giờ ra chơi đã vang lên bên tai mỗi học sinh. Từ các lớp, học sinh ùa ra như những chú chim non, tò mò muốn bước ra ngoài không gian.

Nắng đuổi bắt chùm lộc non xanh mơn mởn, rồi đứng lại bên những cành phượng vĩ đỏ rực đang khoe sắc. Dưới gốc cây đa già sừng sững, các bạn gái rủ nhau chơi nhảy dây. Những đôi chân xinh xắn ấy, cùng bạn nhảy dây từng bước uyển chuyển. Bạn nào bạn nấy cũng cố gắng nhảy thật nhịp nhàng, để đáp lại sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn xung quanh. Ngỡ rằng, đây chính là những thiên thần bé nhỏ, đang chơi đùa trong khung cảnh ngây thơ, trong sáng của tuổi học trò. Gần đó là trò chơi đá cầu cũng lí thú không kém.

Quả cầu nhiều màu sắc như bảy màu tinh tú của cầu vồng. Nó được đôi chân khoẻ khoắn, nhanh nhẹn của các bạn nam làm cho có sức sống. Chẳng có thể nhìn thấy quả cầu xinh xinh đâu nữa, mà chỉ thấy đôi chân nhanh nhẹn thoắt lên, thoắt xuống của các bạn. mấy bạn đứng xem, người thì chăm chú nhìn quả cầu tung lên hạ xuống, người thì trổ tài dự đoán xem bàn chân nào khéo nhất. Cuối cùng, bạn nam lớp em cũng giành chiến thắng bởi những cú đá hiểm hóc.

Thật sung sướng! Khi nhận được danh hiệu mà các bạn yêu thích tăng cho đó là: “quả cầu thần”. Có bạn muốn tìm cho mình một sự thư giãn nhẹ nhàng, lại đến bên gốc bàng xanh mướt kia ngồi đọc những cuốn sách lí thú. Vẻ chăm chú ấy làm cho ai cũng tin rằng đó là những cô gái, chàng trai sẽ là những tinh hoa cho xã hội, làm nên một cuộc sống tươi đẹp cho chính mình và cả đất nước. Với những “nhà thơ nhí” luôn thả mình vào trong bầu không khí sôi động, hồn nhiên, để có thể nảy ra những vần thơ chứa chan thi vị. Ngược lại, các bạn trai hiếu động lại tìm thấy niềm vui riêng trong trò chơi đuổi bắt. Mồ hôi nhễ nhại toát ra như tắm, nhưng dường như nó chẳng là gì đối với các bạn, bởi lẽ ai cũng thấy lòng rộn lên niềm vui của trẻ thơ. Vì là một vận động viên điền kinh, nên bảo luôn là một “đối thủ” đáng gờm.

Chẳng vậy, mà bạn nào bạn nấy cũng cố gắng thoát khỏi vòng vây của Bảo “vận động viên điền kinh tương lai”. Chị gió tốt bụng dùng chiếc quạt của mình xua tan cái nắng nóng cho cả sân trường. Những bạn gái nhút nhát, dịu dàng lại luôn quây quần lại luôn quây quần bên gốc cây phượng vĩ tâm sự về mọi việc mà các bạn cho là lí thú nhất. Sân trường vui thật đấy! Làm cho các chú chim sâu cũng phải ngó xuống nhìn. Những chùm hoa sữa nở rộ toả hương thơm quyến rũ, dù chỉ với bông hoa li ti, trắng muốt. Trên không trung, ông mặt trời cháy bỏng, ngó xuống nhìn nở nụ cười với đàn em thơ đang nô đùa.

Bỗng ba hồi trống vang lên, các bạn học sinh lần lượt vào lớp, ai cũng tươi tắn như những đoá hoa ban mai. Bởi các bạn sắp bước vào những tiết học sôi nổi hào hứng. Giờ ra chơi ở trường em là vậy đó, nó mang lại cho chúng em biết bao kỉ niệm thân thương, dưới mái trường mến yêu.

Tả trường em vào giờ ra chơi Mẫu 8

Tuổi học trò bao giờ cũng gắn với những trò chơi vui vẻ. Đó là những trò chơi tưng bừng thú vị với sự góp mặt của nhiều người. Thế nên, hôm nào đi học, tụi chúng em cũng xin bố mẹ đi sớm hơn để được vui đùa. Còn khi đã ở trường, sau những tiết học mệt nhoài, chúng em lại đón tiết ra chơi.

Hôm nay bầu trời trong xanh và gió thì mát quá. Những đám mây trắng lững lờ trôi thỉnh thoảng lại che rợp một góc sân trường tạo ra những bóng râm. Chúng em đang học cuối tiết thứ hai thì bỗng nghe sáu tiếng trống báo hiệu ra chơi. Cô giáo dừng giảng mỉm cười đồng ý, thế là chúng em ùa cả ra sân như một bầy chim sẻ lớn. Sân trường đang rộng rãi vắng vẻ bỗng chốc trở nên chật chội, ồn ào. Phía ngoài kia các bạn nam đã nhanh chóng tập trung dưới gốc cây bang nhớt lớn để chia đội và đá bóng. Cuộc dàn xếp diễn như trong vòng một phút như đang chạy đua với thời gian. Rồi quả bóng da được tung lên, hơn chục bạn nam săn, chạy đá, hò reo mặc không thèm chú ý những giọt mồ hôi lăn đầy trên má làm cay cay đôi mắt. Các bạn nữ cũng không chịu lười hoạt động. Phía dưới tán lá bang xanh, chiếc dây quay đang quay liên tiếp nghe cả tiếng kêu "chíu chíu". Nhìn các bạn nữ nhảy dây, cười khúc khích mà thấy tuổi học trò thú vị một cách thần tiên. Ngay trước cửa lớp tôi là chỗ dành cho các bạn ít sôi nổi hơn. Các bạn nam đang đều đều nhịp chân với chiếc cầu được làm từ những chiếc lông gà của những chú trống choai. Nhìn các bạn đá cầu thì xem chừng kỹ thuật chẳng kém các bạn đang chơi bóng chút nào. Xa hơn dưới gốc cây ngoài kia vẫn thường là chỗ của những mọt sách trường tôi. Các bạn đọc nào thì đủ loại: Báo, truyện tranh, đọc sách và cả tranh thủ làm bài tập nữa...

Chúng em đang say sưa nô đùa thoả thích thì tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi đã hết. Tất cả các cuộc chơi đều dang dở, xin hẹn lại ngày mai. Chúng em rửa mặt, bước vào lớp vào một tâm trạng vui vẻ sảng khoái vô cùng để đón những tiết học tiếp theo.

Tả trường em vào giờ ra chơi Mẫu 9

Bây giờ đã là cuối của tiết hai. Sân trường vẫn im lặng, tiếng gió vi vu thổi. Ngoài sân những lá phượng như những bàn tay mềm mại vẫy gọi chúng em ra chơi. Bỗng Tùng! Tùng! Tùng! Ba hồi trống báo hiệu giờ ra chơi đã đến.

Các em đứng lên chào cô rồi ùa ra sân, như một đàn ong vỡ tổ. Phút chốc, sân trường đã rộn rã tiếng cười nói của mấy trăm học sinh đang tung tăng chạy nhảy. Nổi bật trên sân trường là màu trắng, đỏ và đen. Màu trắng của những chiếc áo đồng phục trông thật sạch sẽ. tinh tươm. Chiếc khăn đỏ trên vai các bạn đội viên bay phấp phới. Màu đen của những mái đầu học trò. Tất cả cùng hoà với nhau như một vườn hoa đầy màu sắc. Những cành phượng, cành me như đang vui đùa với chúng em. Tiếng nói, tiếng cười đùa, tiếng chân chạy đã phá tan cái bầu không khí yên lặng. Bây giờ các nhóm đã ổn định chỗ chơi của mình. Nhanh nhất là đôi bạn Tú và Tùng. Hai bạn luôn nhanh chân, chiếm một chỗ để bắn bi. Có bạn không kể bản sạch, cứ lấy tay phủi đất, để phẳng hơn, bắn cho trúng. Tùng giơ bi lên mồm hơ hơ làm bạn phải giục: "Nhanh lên! Lâu la, lề mề thế!" Các bạn lại được một trận cười vỡ bụng. Ngón tay cái bật lên, làm hòn bi này, chạm vào hòn bi kia. Thế là một tràng pháo tay lại vang lên cổ vũ cho Tú. Tùng bị thua, nhưng vẫn cố gắng ván sau gỡ lại. Mấy tốp nam đá cầu, nhanh chóng chiếm một chỗ để chơi. Đôi chân đá cầu nhanh thoăn thoắt, còn miệng thì í ới gọi nhau. Những quả cầu xanh, đỏ bay qua bay lại, bay lên rồi bay xuống. Quả cầu ở chân bạn Hiệp bay lên để đá cho Dũng. Tưởng như quả cầu ấy sắp bị một trận va chạm đau điếng rồi. Nhưng không quả cầu vẫn "nhảy nhót" trên chân của Dũng. Quanh gốc cây phượng một số bạn chơi trò đuổi bắt thật vui. Mặt ai cũng đỏ tưng bừng như quả gấc. Có bạn hiếu động hét toáng lên. Các bạn nữ chơi trò nhảy dây thật nhịp nhàng và khoẻ mạnh. Những vòng dây vun vút quay. Tia nắng ấm áp mùa xuân như hôn lên mái tóc của các bạn. Bạn nào cũng nhảy khéo léo không ai kém ai. Các bạn uyển chuyển lướt qua dây trông thật thích mắt. Vòng dây quay đều đều phát ra một âm thanh nghe thật vui tai. Góc bên kia các bạn nam chơi bóng đá thật là hay. Trái bóng lăn trên sân một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng. Đạt sút một quả, thế là một không đã được ghi. Không những đội vui mà khán giả nhí đứng ngoài cổ vũ cũng vui lây. Tiếng hò reo tiếng cười nói làm rộn rã cả sân trường. Mấy em ngồi say sưa đọc truyện ở ghế đá. Các bạn lớp lớn sánh vai nhau đi đi lại lại trông họ chững chạc thật. Góc bên này các em lớp một đang tranh nhau ngồi lên chiếc bập bênh. Lớp 5E luôn là lớp nhanh nhất. Các bạn lúc nào cũng chơi bóng rổ giỏi hơn các lớp khác. Bạn cao hơn luôn ghi điểm nhiều hơn. Còn mấy bạn thấp tuy không ghi được bàn nào nhưng ai cũng háo hức muốn ghi một bàn thôi cũng được. Mấy bạn lớp 5D chơi kéo co thật sôi nổi, chiếc khăn đỏ buộc ở giữa dây để phân chia thành hai đội. Vạch đã được kẻ sẵn. Trọng tài tuýt lên một tiếng còi. Thế là, cả hai đội cùng ra sức kéo. Bỗng một người ở đội Hiếu bị vấp thế là đội Huy đã chiến thắng. Một hai ba, mèo đuổi chuột, những trò chơi ấy thật giản dị nhưng cũng làm náo nức cả sân trường. Đang chơi vui thì tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi đã hết. Các bạn nhanh chóng xếp hàng tập thể dục. Trên gương mặt các bạn, ai nấy đều toát lên vẻ vui tươi, rạng rỡ thật đáng yêu. Một số bạn luyến tiếc khi phải vào lớp: "Chà, tiếc quá, ván bi đang hay thì phải vào lớp!" Còn có bạn hẹn nhau: "Nhớ chiều nay tập trung ở chỗ cũ nhé!"

Giờ ra chơi tuy ngắn ngủi nhưng thật bổ ích và sảng khoái. Giúp cho chúng em bước vào những tiết học tiếp theo được tốt hơn.

Tả cảnh sân trường giờ ra chơi

Tả trường em vào giờ ra chơi Mẫu 10

Nhanh thật đấy! loáng một cái cũng đã đến cuối tiết hai rồi, mà sao sân trường im ắng quá! Ngoài kia chỉ nghe thấy âm thanh vi vu của gió, líu lo của chim, với tiếng lá cây xào xạc mà thôi. Bỗng tùng! tùng! tùng! Ba hồi trống vang lên làm âm thanh im ắng ấy biến đâu mất và thay vào đó là tiếng nói, tiếng cười, tiếng hò reo khắp sân trường.

Từ mọi cửa lớp, học sinh thi nhau ùa ra sân như những dòng thác đổ. Sân trường lúc trước rộng là thế mà bây giờ như hẹp lại bởi những tiếng cười đùa, tiếng bước chân chạy nhảy vui vẻ của các bạn học sinh. Màu đen của những mái đầu học trò, màu xanh rì của lá cây, màu trắng của áo đồng phục và cả màu khăn đỏ của các bạn đội viên nữa, tất cả những màu sắc ấy hoà quyện lại với nhau thành một vườn hoa đầy màu sắc, rực rỡ dưới ánh nắng ấm áp mùa thu. Có mấy nhóm chơi đã xác định được chỗ của mình rồi đấy! Dưới tán lá xanh mát của cây đa này là trò nhảy dây của các bạn gái, còn dưới gốc phượng có từng chùm hoa đỏ rực kia là chỗ bắn bi của các bạn trai, ồ! còn nhóm kéo co kia khôn thật xí ngay được một chỗ vừa rộng rãi lại mát mẻ ở dưới gốc hàng dưà. Xem ra mỗi trò chơi đều có cái hay, cái vui riêng của nó nhưng vui và sôi nổi nhất trong các nhóm chơi vẫn là trò kéo co. Trông xem trọng tài là ai mà oai thế nhỉ? À! Đó là Trang cô bạn học với tôi đây mà, “Nào cả hai đội đã sẵn sàng rồi trọng tài thổi còi đi chứ” “Huýt” tiếng còi của trọng tài vang lên báo hiệu cuộc chơi đã bắt đầu. “Dô ta! Dô ta!” cả hai đội đều cố sức kéo, chắc là mệt lắm nên bạn nào mặt cũng đỏ bừng mồ hôi thì chảy ròng ròng. Xung quanh đó các bạn cũng cổ vũ rất nhiệt tình: “Hiếu cố lên! Thắng cố lên”. Hiệp này xem ra có vẻ gay go, chưa đội nào phân thắng bại thì bỗng một tiếng hò reo lên: “Hú! Hú! hoan hô! Hiếu thắng rồi, cừ lắm!”. Tiếng reo hò đó làm ấn định tỉ số 1:0 nghiêng về đội anh chàng Hiếu đang vui mừng cười toe toét. Ngay gần đó là trò chơi nhảy dây của các bạn gái cũng vui không kém. Vòng này là ba bạn: Thảo, Hiền, Lê thi với nhau, chà bàn này có vẻ gay go nhỉ vì cả ba bạn đều là những tay nhảy cừ trong lớp. Trông các bạn nhảy siêu thật, chân thoăn thoắt, tay đưa dây nhanh vèo vèo, chỉ nghe thấy tiếng dây vun vút chứ chẳng thấy dây và chân đâu cả. Vập! Vập! cả hai bạn Hiền Lê nhảy siêu thế mà bây giờ cũng bị loại và còn mình Thảo xứng với chức vô địch mà thôi. Bỗng tôi nghe thấy tiếng “Bắn đi Đạt, cho Nam thua đi” nhìn sang thì mới biết Đạt và nam đang bắn bi. Nhìn kìa, điệu bộ của Nam trông đến là buồn cười, xoa xoa bi này lại còn hà bi nữa chứ, lợi dụng lúc Nam sơ hở Đạt đặt bi xuống và cạch thế là Đạt thắng rồi. Lúc này Đạt mới bảo Nam đang ngắm các bạn gái “Này! Tớ thắng rồi”, nghe Đạt nói Nam tức lắm định trả thù nhưng bỗng Tùng! Tùng! Tùng! ba hồi trống vang lên báo hiệu giờ ra chơi đã hết. Chúng em xếp hàng rồi vào lớp trả lại sự yên tĩnh cho sân trường.

Tuy chỉ có 15 phút thôi nhưng 15 phút đó cũng đủ giúp chúng em thoải mái, sảng khoái và tự tin hơn bước vào các tiết học sau.

Tả trường em vào giờ ra chơi Mẫu 11

Đối với mỗi học sinh, giờ ra chơi như một người bạn giúp chúng ta thư giãn sau những tiết học căng thẳng.

Tiếng trống giờ ra chơi đã vang lên bên tai mỗi học sinh. Từ các lớp, học sinh ùa ra như những chú chim non, tò mò muốn bước ra ngoài không gian. Nắng đuổi bắt chùm lộc non xanh mơn mởn, rồi đứng lại bên những cành phượng vĩ đỏ rực đang khoe sắc.

Dưới gốc cây đa già sừng sững, các bạn gái rủ nhau chơi nhảy dây. Những đôi chân xinh xắn ấy, cùng bạn nhảy dây từng bước uyển chuyển. Bạn nào bạn nấy cũng cố gắng nhảy thật nhịp nhàng, để đáp lại sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn xung quanh. Ngỡ rằng, đây chính là những thiên thần bé nhỏ, đang chơi đùa trong khung cảnh ngây thơ, trong sáng của tuổi học trò. Gần đó là trò chơi đá cầu cũng lí thú không kém. Quả cầu nhiều màu sắc như bảy màu tinh tú của cầu vồng. Nó được đôi chân khoẻ khoắn, nhanh nhẹn của các bạn nam làm cho có sức sống. Chẳng có thể nhìn thấy quả cầu xinh xinh đâu nữa, mà chỉ thấy đôi chân nhanh nhẹn thoắt lên, thoắt xuống của các bạn. mấy bạn đứng xem, người thì chăm chú nhìn quả cầu tung lên hạ xuống, người thì trổ tài dự đoán xem bàn chân nào khéo nhất. Cuối cùng, bạn nam lớp tôi cũng giành chiến thắng bởi những cú đá hiểm hóc. Thật sung sướng! Khi nhận được danh hiệu mà các bạn yêu thích tăng cho đó là: “quả cầu thần”. Có bạn muốn tìm cho mình một sự thư giãn nhẹ nhàng, lại đến bên gốc bàng xanh mướt kia ngồi đọc những cuốn sách lí thú. Vẻ chăm chú ấy làm cho ai cũng tin rằng đó là những cô gái, chàng trai sẽ là những tinh hoa cho xã hội, làm nên một cuộc sống tươi đẹp cho chính mình và cả đất nước. Với những “nhà thơ nhí” luôn thả mình vào trong bầu không khí sôi động, hồn nhiên, để có thể nảy ra những vần thơ chứa chan thi vị. Ngược lại, các bạn trai hiếu động lại tìm thấy niềm vui riêng trong trò chơi đuổi bắt. Mồ hôi nhễ nhại toát ra như tắm, nhưng dường như nó chẳng là gì đối với các bạn, bởi lẽ ai cũng thấy lòng rộn lên niềm vui của trẻ thơ. Vì là một vận động viên điền kinh, nên bảo luôn là một “đối thủ” đáng gờm. Chẳng vậy, mà bạn nào bạn nấy cũng cố gắng thoát khỏi vòng vây của Bảo “vận động viên điền kinh tương lai”. Chị gió tốt bụng dùng chiếc quạt của mình xua tan cái nắng nóng cho cả sân trường. Những bạn gái nhút nhát, dịu dàng lại luôn quây quần lại luôn quây quần bên gốc cây phượng vĩ tâm sự về mọi việc mà các bạn cho là lí thú nhất. Sân trường vui thật đấy! Làm cho các chú chim sâu cũng phải ngó xuống nhìn. Những chùm hoa sữa nở rộ toả hương thơm quyến rũ, dù chỉ với bông hoa li ti, trắng muốt. Trên không trung, ông mặt trời cháy bỏng, ngó xuống nhìn nở nụ cười với đàn em thơ đang nô đùa. Bỗng ba hồi trống vang lên, các bạn học sinh lần lượt vào lớp, ai cũng tươi tắn như những đoá hoa ban mai. Bởi các bạn sắp bước vào những tiết học sôi nổi hào hứng.

Giờ ra chơi ở trường em là vậy đó, nó mang lại cho chúng em biết bao kỉ niệm thân thương, dưới mái trường mến yêu.

Tả trường em vào giờ ra chơi Mẫu 12

Cả sân trường đang im lặng, chỉ nghe thấy những tiếng chim hót ríu rít và tiếng gió rì rào. Bỗng một hồi trống vang lên giòn giã báo hiệu giờ ra chơi đã đến.

Những cánh cửa lớp bật mở. Từ tất cả các lớp học, học sinh ùa ra như bầy ong vỡ tổ. Dường như không một bạn nào ở lại trong lớp. Tất cả đều đổ xuống sân trường. Sau hai tiết học tập trung căng thẳng, giờ ra chơi ai cũng thấy phấn chấn vì được chạy nhảy, được nói cười ríu rít. Chẳng mấy chốc sân trường đã ngập tràn âm thanh. Giờ thì chẳng ai nghe thấy tiếng chim hót, tiếng gió thổi rì rào nữa. Tất cả chỉ có tiếng hò hét, tiếng cười nói, tiếng chân chạy thình thịch vang động khắp mọi nơi như một bản nhạc sôi động.

Những trò chơi diễn ra thật sôi nổi. Giữa sân, các bạn nam chơi đá cầu. Một tốp gồm mười bạn đứng thành vòng tròn. Quả cầu trên chân các bạn bay qua bay lại như cánh én trắng nhảy nhót trên những đôi chân nhịp nhàng. Dưới gốc hoa sữa vừa đơm hoa, một nhóm đang lom khom bắn bi. Những hòn bi đủ màu lăn tròn rồi đụng vào nhau kêu lách cách nghe thật vui tai. Ồn ào nhất là những bạn chơi đuổi bắt. Hình như sau hơn một giờ ở trong lớp, bây giờ lại được vui chơi, bạn nào bạn nấy chạy huỳnh huỵch như không biết mệt mỏi, chạy cho đã. Bạn nào mặt cũng đỏ bừng như gấc, mồ hôi lấm tấm trên trán. Các bạn vừa đuổi nhau vừa gọi nhau í ới. Có những bạn bị xô ngã chúi dụi. Thế mà chẳng bạn nào kêu ca, chỉ thấy những chuỗi cười giòn tan không ngớt. Ở hai góc sân là đất của các bạn nữ. Nơi đây vang lên tiếng dây quay. Sợi dây vung lên vung xuống vun vút theo tay quay, thế mà chẳng bạn nào bị vướng cả. Các bạn nhún nhảy, nhấc lên hạ xuống mềm mại, uyển chuyển, hết sức nhịp nhàng. Các bạn thoăn thoắt và chỉ cần nhấc nhẹ chân một chút là sợi dây đã chuyền từ bên nọ sang bên kia. Có lúc cả bọn xúm vào nhảy đôi, nhảy ba, bạn nào cũng trông thật nhanh nhẹn. Dưới cây bàng xòe rộng như chiếc ô còn có mấy bạn say sưa chơi đánh chuyền. Một quả banh nhỏ tung lên, bàn tay nhanh nhẹn bắt lấy. Các bạn còn khéo léo gắp theo một que chuyền nhỏ. Trong thư viện, các bạn ngồi xem báo, đọc truyện. Thỉnh thoảng lại thấy tiếng cười khúc khích vang lên. Chắc có chi tiết gì trong truỵện thú vị lắm. Trong căn tin là nơi nhộn nhịp nhất. Các bạn tranh nhau mua những món quà vật mà mình thích. Trên những dãy ghế đá, các bạn nói chuyện với nhau rất vui vẻ. Phía trước phòng đoàn đội, cụ Phan Đình Phùng đang nhìn các em học sinh vui đùa. Trước mặt cụ là hồ cá có hòn non bộ với những bông sung đua nhau hé nở.

Giờ ra chơi đầy ắp tiếng cười, tiếng nói rồi cũng qua đi. Một hồi trống dài vang lên. Mọi người nhanh chóng xếp hàng vào lớp, trả lại cho sân trường không khí yên lặng quen thuộc. những giây phút thư giãn, nghỉ ngơi đã đem lại một sự sảng khoái cho tất cả mọi người. Một tiết học mới sắp bắt đầu.Trên những tán cây cao, giờ lại nghe thấy tiếng chim hót và nghe thấy tiếng gió thì thầm trong kẽ lá.

Tả trường em vào giờ ra chơi Mẫu 13

Chỉ còn vài phút nữa là hết giờ làm bài kiểm tra chất lượng giữa học kì. Đây là thời điểm chộn rộn nhất của tiết học. Mọi người vội vã nộp bài lên bàn cô giáo rồi trật tự trở về chỗ ngồi, mặt ngóng ra, sân trường, đợi chờ tiếng trống. Bỗng Tùng...! Tùng...! Tùng...! Ba tiếng trống vang lên rộn rã làm bể vụn khối không gian tĩnh lặng, báo hiệu giờ giải lao đã đến.

Trong phòng học, tiếng cười nói lao xao rộ lên. Ai cũng muốn nộp bài nhanh để ra chơi. Vài phút sau, từ các cửa phòng học túa ra không biết bao nhiêu mà kể những cánh áo đồng phục màu mây, rập rờn giữa sân trường như những cánh bướm vào những ngày cuối xuân đầu hạ. Sân trường vốn rất rộng vậy mà giờ đây có cảm giác như bị thu hẹp lại. Nó không đủ chứa những bước chân bay nhảy của tụi trẻ chúng con. Khắp sân trường và cả trên hành lang của những dãy phòng học, đâu đâu cũng rộ lên tiếng cười nói ríu rít y như một bầy chim hót vào buổi sáng mai vậy. Chốc chốc tiếng reo hò lại rộ lên thán phục, cổ vũ cho một pha chơi đẹp mắt của một “cầu thủ” nào đó. Sôi nổi nhất có lẽ là chỗ quang nắng ở góc phải sân trường nơi các “cầu thủ” bóng đá của hai đội lớp 5A và 5B đang tranh thủ thời gian tập dượt, chuẩn bị cho ngày “Hội khoẻ Phù Đổng” sắp tới. Dường như toàn bộ tụi con trai lớp 5A và rải rác một số bạn gái trong lớp đều tụ tập ở đây động viên cổ vũ cho lớp mình. Xuất sắc nhất trong đội 5A là bạn Thành, đội 5B là bạn Thịnh. Hai cầu thủ ấy là “linh hồn” của mỗi đội. Ở vị trí nào cũng thấy bóng dáng của hai bạn. Cả hai đều khỏe và đá hay chẳng kém nhau. Mới năm phút đầu, được đồng đội đưa bóng tới, Thịnh nhanh nhẹn như một con sóc, lừa bóng qua hàng hậu vệ, kẻ một đường bóng căng như sợi dây đàn, ghi bàn thắng đầu tiên cho đội mình. Tiếng hoan hô như làm vỡ tung cả sân trường. Lúc này đội 5A như hăng hái hẳn lên, mồ hôi bạn nào bạn nấy đổ ra như tắm. Thành đón bóng từ chân “đồng đội” của mình đưa đến, lừa bóng qua được hai cầu thủ đội bạn, chỉ còn hàng hầu vệ nữa. Tiếng hoan hô cổ vũ dậy lên:

-“Chọc thủng hậu vệ! Chọc thủng hậu vệ!” Như được truyền thêm sức mạnh và bằng sự tài trí lanh lợi của mình, Thành hất nhẹ bóng vào đối phương, bóng dội lại vào chân Thành. Bằng một động tác luồn lách rất đẹp, Thành đưa bóng qua hàng hậu vệ. Và bất ngờ Thành tung một cú sút chân trái lắt léo. Quả bóng như một chiếc lá vàng bay vào khung thành đội bạn, gỡ hòa cho đội mình. Một lần nữa, tiếng reo hò như làm rung chuyển cả sân trường: “Hoan hô Đức Thành! Hoan hô Đức Thành!” Ở giữa sân trường, dưới những gốc phượng tán lá xum xuê, những bạn gái tụm năm tụm bảy chơi trò banh đũa, nhảy dây... Nhìn những sợi dây tung lên lượn xuống nhịp nhàng theo những đôi chân thoăn thoắt của các bạn, mới thấy hết vẻ điệu nghệ của những “cây nhảy lành nghề”. Thật là một trò chơi bổ ích và hấp dẫn. Trên hành lang của lớp học, các thầy cô giáo trong những bộ trang phục chinh tề với màu sắc trang nhã, đi lại ngắm nhìn những học trò thân yêu của mình đang nô đùa bay nhảy giữa sân trường mà lòng rộn lên bao niềm vui cùng tuổi thơ... Hai nhịp trống bỗng vang lên. Không gian như ngưng đọng lại trong giây lát, rồi lại rộn rã bởi muôn ngàn bước chân vội vã đi về hướng của lớp mình. Hai mươi phút giải lao giữa giờ kết thúc.

Chao ôi vui quá! Ước gì suốt cả năm học, tiết trời lúc nào cũng sáng đẹp bởi chỉ có những buổi sáng như thế, chúng em mới có được những giờ phút giải lao vui nhộn và thật sự sảng khoái.

----------------------------------------------------------------------

Ngoài Tả cảnh sân trường giờ ra chơi lớp 5, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
4.832 705.778
13 Bình luận
Sắp xếp theo
  • trankhoi
    trankhoi

    đề tả hoạt động mà

    Thích Phản hồi 20:46 22/08
    • anh nguyễn
      anh nguyễn

      hay nhưng mà tả cảnh ít nhưng hoạt đồng khá nhiều

      Thích Phản hồi 13/05/22
      • quốc bảo võ
        quốc bảo võ

        lmao


        Thích Phản hồi 06/10/22
        • Minh Huyền Đặng
          Minh Huyền Đặng

          tả cảnh ít quá, lần sau cho thêm cảnh vật xung quanh nữa nhé

          Thích Phản hồi 07/11/22
          • thư nguyễn
            thư nguyễn

            tả về cảnh nhiều và cảm xúc sẽ hay hơn

            Thích Phản hồi 20:54 01/04
            • thư nguyễn
              thư nguyễn

              về bài văn tả trường tả bao quát ko nên tả từng người như trang,tân,tuấn đang chơi đá câu

              Thích Phản hồi 20:55 01/04
              • Kim Long Nguyễn Hoàng
                Kim Long Nguyễn Hoàng

                Nhìn khắp sân, chẳng có bóng dáng bạn nhỏ nào, thỉnh thoảng lại có dáng thầy giám thị đi ngang qua vội vàng. Không khí yên tĩnh đến mức, cảm giác như có thể nghe rõ cả tiếng những chiếc lá va vào nhau xào xạc mỗi khi gió thổi qua. Bỗng tùng… tùng… tùng… Tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi vang lên. Chỉ chờ có thế, từ các cửa lớp, các bạn học sinh kéo nhau chạy ùa ra sân trường. Ồn ào, náo động cứ như là bầy ong vỡ tổ. Sân trường bỗng chốc trở nên sôi động và chật chội hơn.


                Sau một phút náo loạn, các bạn nhỏ nhanh chóng chia thành từng nhóm nhỏ để vui chơi. Các hoạt động giờ giải lao cũng phong phú lắm. Bên góc rộng nhất của sân trường, là các nhóm chơi thể thao. Nào là bóng rổ này, đá cầu này, nhảy vòng số tám này, đánh cầu lông này. Và có cả một nhóm bạn đứng xem cổ vũ, hò reo nhiệt tình nữa. Náo nhiệt vô cùng. Phần sân có nhiều ghế đá, bồn cây thì lại trở thành địa điểm lý tưởng cho những bạn thích đọc sách. Những cuốn sách báo hay kéo các bạn ấy ngồi xuống cùng nhau say sưa đọc. Và tất nhiên, không thể thiếu được những nhóm “bà tám”. Từ những bộ phim hay, idol nổi tiếng đến chuyện ở nhà, ở trường đều có thể trở thành chủ đề cho các bạn bàn tán hăng say. Thế nhưng, vẫn có một điểm chung lớn, chính là nụ cười vui vẻ và sung sướng trên khuôn mặt mỗi người.


                Khắp sân trường lúc ấy, là tiếng cười đùa, trò chuyện râm ran, vui sướng. Bỗng, tiếng trống tùng… tùng… tùng… lại vang lên. Nhưng lần này là báo hiệu giờ ra chơi kết thúc. Các bạn học sinh lưu luyến trở về lớp để bắt đầu tiết học mới. Sân trường mới lúc trước còn chật chội, đông đúc, phút chốc lại yên tĩnh, vắng vẻ trở lại. Không gian trở nên rộng hơn nhưng cũng cô đơn hơn.


                Sân trường thực sự là một nơi tuyệt vời cho giờ ra chơi thêm trọn vẹn. Tuy thời gian được nghỉ giải lao ấy không dài, nhưng nó thực sự đem lại hiệu quả rõ rệt. Nó không chỉ giúp chúng em được giải tỏa, nghỉ ngơi sau tiết học căng thẳng. Mà còn giúp chúng em được lại gần nhau hơn, đoàn kết với nhau hơn.



                Thích Phản hồi 08:42 09/04
                • phu luong
                  phu luong

                  cũng ok

                  Thích Phản hồi 22:17 13/04
                  • Giang Nguyễn Ngọc Quỳnh (QGiang)
                    Giang Nguyễn Ngọc Quỳnh (QGiang)

                    Bài văn rất hay nhưng tả cảnh hơi ít, cần thêm chi tiết hơn một xíu. Nhưng nói chung rất tuyệt😊

                    Thích Phản hồi 20:41 15/04
                    • Duy Nguyenhoang
                      Duy Nguyenhoang

                      Nhìn khắp sân, chẳng có bóng dáng bạn nhỏ nào, thỉnh thoảng lại có dáng thầy giám thị đi ngang qua vội vàng. Không khí yên tĩnh đến mức, cảm giác như có thể nghe rõ cả tiếng những chiếc lá va vào nhau xào xạc mỗi khi gió thổi qua. Bỗng tùng… tùng… tùng… Tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi vang lên. Chỉ chờ có thế, từ các cửa lớp, các bạn học sinh kéo nhau chạy ùa ra sân trường. Ồn ào, náo động cứ như là bầy ong vỡ tổ. Sân trường bỗng chốc trở nên sôi động và chật chội hơn.


                      Sau một phút náo loạn, các bạn nhỏ nhanh chóng chia thành từng nhóm nhỏ để vui chơi. Các hoạt động giờ giải lao cũng phong phú lắm. Bên góc rộng nhất của sân trường, là các nhóm chơi thể thao. Nào là bóng rổ này, đá cầu này, nhảy vòng số tám này, đánh cầu lông này. Và có cả một nhóm bạn đứng xem cổ vũ, hò reo nhiệt tình nữa. Náo nhiệt vô cùng. Phần sân có nhiều ghế đá, bồn cây thì lại trở thành địa điểm lý tưởng cho những bạn thích đọc sách. Những cuốn sách báo hay kéo các bạn ấy ngồi xuống cùng nhau say sưa đọc. Và tất nhiên, không thể thiếu được những nhóm “bà tám”. Từ những bộ phim hay, idol nổi tiếng đến chuyện ở nhà, ở trường đều có thể trở thành chủ đề cho các bạn bàn tán hăng say. Thế nhưng, vẫn có một điểm chung lớn, chính là nụ cười vui vẻ và sung sướng trên khuôn mặt mỗi người.


                      Khắp sân trường lúc ấy, là tiếng cười đùa, trò chuyện râm ran, vui sướng. Bỗng, tiếng trống tùng… tùng… tùng… lại vang lên. Nhưng lần này là báo hiệu giờ ra chơi kết thúc. Các bạn học sinh lưu luyến trở về lớp để bắt đầu tiết học mới. Sân trường mới lúc trước còn chật chội, đông đúc, phút chốc lại yên tĩnh, vắng vẻ trở lại. Không gian trở nên rộng hơn nhưng cũng cô đơn hơn.


                      Sân trường thực sự là một nơi tuyệt vời cho giờ ra chơi thêm trọn vẹn. Tuy thời gian được nghỉ giải lao ấy không dài, nhưng nó thực sự đem lại hiệu quả rõ rệt. Nó không chỉ giúp chúng em được giải tỏa, nghỉ ngơi sau tiết học căng thẳng. Mà còn giúp chúng em được lại gần nhau hơn, đoàn kết với nhau hơn

                      Thích Phản hồi 16:41 05/05

                      Tập làm văn lớp 5

                      Xem thêm