Tả giàn cây nho

Tả giàn nho lớp 5 bao gồm các bài văn mẫu hay, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, củng cố vốn từ, có thêm nhiều ý tưởng hoàn thiện bài văn miêu tả cây cối lớp 5 - Tả giàn cây leo. Mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Tả giàn nho - Mẫu 1

Trong các loại cây ăn quả thì em thích nhất là nho. Và em may mắn được có dịp sang nhà bạn Hương quê ở Ninh Thuận và cũng đã tận mắt nhìn thấy được cây nho em cũng thật là vui mừng khôn xiết. Bởi thông thường những cây nho em chỉ được xem tivi và vì sống trên thành phố việc để có đât trồng cây cũng rất khó khăn.

Vườn nhà nhà bạn Hương ở quê có một giàn nho cũng thật là sai quả biết bao nhiêu. Chùm nào cũng rất to và cũng rất nhiều quả nữa. Em cũng như đã thấy được rằng, có những giàn nho đều tăm tắp, hàng nghìn chùm nho mọng nước treo lủng lẳng. Và em như thấy được rằng, chính cây nho có thể to bằng ngón chân cái, bằng cổ tay người lớn, màu nâu đen nữa. Mỗi loại nho lại cho hương vị khác nhau có quả thì đậm đà có loại nho thì ăn ngọt đến ké cổ. Và nho cũng rất được nhiều người ưa chuộng bởi nó còn cũng cấp rất nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể con người.

Em dường như cũng đã thấy được rằng, chính cây nho có thể dài tới ba, bốn chục mét. Thêm một đặc điểm nữa đó chính là phần lá nho to hơn bàn tay xoè, có từ ba đến năm chục mũi răng. Và những chiếc mũi đó nó lại như cũng thật nhọn giống với chiếc quạt lụa màu xanh. Quả nho cũng có hình trứng có quả lại còn dài nữa nó như thật nho nhỏ tròn, bên trong chứa nhiều nước. Đặc biệt hơn đó chính là những trái nho mà khi chín vỏ có màu đỏ, màu tím, màu trắng sữa, được phủ một lớp bột sáp nhìn cũng thập là hấp dẫn biết bao nhiêu. Nếu tinh ý thì sẽ biết được rằng đâu là quả nho tươi, nhiều nước, hạt nhỏ, thơm giòn, vị ngọt. Thực tế lại có loại quả nho to bằng quả cà pháo.

Nho hiện nay cũng như được dùng để ăn tươi, để làm rượu nho. Nho đồng thời cũng như đã được trồng nhiều ở Ninh Thuận và đó cũng chính là quê của bạn Hương em.

>> Tham khảo: Văn mẫu lớp 5: Tả một giàn cây leo

Tả giàn nho - Mẫu 2

Tả giàn nho

Trong vườn nhà em bố em trồng rất nhiều cây ăn quả như cam, táo, xoài,… những chỉ có duy nhất một cây thân dây leo đó chính là cây nho. Em cũng rất yêu quý cây nho nữa.

Nho được biết đến cũng chính là một loại quả mọng lấy từ các loài cây thân leo thuộc chi nho. Và em cũng đã quan sát được trong vườn nho nhà em thì quả nho mọc thành chùm nhìn cũng thật thích mắt có chùm hơn 100 quả, nhưng bố em nói thực tế có rất nhiều vườn nho còn có chùm lên đến 300 quả nữa. Em thật bất ngờ khi bố nói với em như vậy nhưng sự thật quả là như vậy đó. Những quả nho nhà em trồng thì chúng có màu đo đỏ khi chín còn xanh thì cũng có màu xanh thôi.

Khi quả nho chính thì quả nho có thể ăn tươi hoặc được sấy khô để làm nho khô. Đặc biệt trong những đợt năm mới xuân về có rất nhiều người đến hỏi mua nho về để sấy làm nho khô. Những quả nho khô thật dễ ăn, có hương vị thơm ngon để ăn trong ngày Tết khi có khách thì còn gì tuyệt vời hơn chứa. Thế rồi nho cũng như đã được dùng để sản xuất các loại rượu vang, thạch nho, nước quả, mật nho,…

Tuy nhiên, bố em cũng đã nói với em rằng các loài nho dại lại bị coi là một loại cỏ dại gây nhiều phiền toái cho con người. Lý do chúng che phủ các loài thực vật khác với tốc độ tăng trưởng rất nhanh của mình. Nhà em trồng có một giàn nho thôi nhưng nó mọc cũng rất nhanh nữa, chẳng mấy chốc đã chiếm diện tích lớn trong khu vườn nhà em rồi.

Em cũng rất yêu quý cây nho, bởi cây nho cho nhà em có thêm thu nhập đồng thời cũng cung cấp những trái nho thơm ngon và bổ dưỡng cho con người.

Tả giàn nho - Mẫu 3

Ai đã một lần được đến với Ninh Thuận quê mình, chắc hẳn sẽ không khỏi trầm trồ trước những vườn nho trĩu quả và xanh ngát. Nho được xem như một đặc sản ở quê mình đấy các bạn ạ. Mình sẽ giới thiệu về loài cây này đến với các bạn nhé.

Nho có mình dây, vươn dài tầm vài chục mét, thân gỗ to gần bằng nhánh củi được trồng thành từng giàn thẳng đều. Thân cây có màu nâu đen, khá mịn. Lá nho mang màu xanh đậm, khi úa lá vàng tự nhiên. Mỗi chiếc lá to bằng bàn tay người lớn, viền lá hình răng cưa, uốn lượn tự nhiên. Quả nho không mọc riêng rẽ mà mọc thành từng chùm, quấn quýt lấy nhau không rời. Quả có hình tròn, nhỏ, màu sắc tím, đỏ hoặc xanh tùy từng loại. Mỗi chùm nho khoảng vài trăm quả, quả nào quả nấy tươi ngon, mọng nước, từng chùm lủng lẳng trên giàn như thách thức sự thèm khát của con người.

Nho không chỉ đẹp mà nó còn mang lại giá trị kinh tế cao. Nó cũng là loại quả rất tốt và giàu chất dinh dưỡng. Nho có thể sử dụng để ăn trực tiếp hoặc sấy khô. Sử dụng nước ép để làm rượu cũng là một ý tưởng rất sáng tạo và thú vị. Nho còn dùng để làm quà biếu trong mỗi dịp nhà có cô bác ở xa về. Nho trở thành một người bạn thân thiết của người dân quê mình, nó trở thành một món quà mang dấu ấn miền quê nghèo Ninh Thuận. Bởi vậy, mình rất tự hào mỗi khi nhắc đến loại trái cây nhỏ bé mà vô cùng ý nghĩa này.

Hình ảnh về cây nho, giàn nho

Tả cây nho, tả giàn cây leo

Tả cây nho, tả giàn cây leo 2

Tả cây nho, tả giàn cây leo 3

Tả cây nho, tả giàn cây leo 4

Tả cây nho, tả giàn cây leo 5

Tả cây nho, tả giàn cây leo 6

Ngoài các bài văn mẫu Tả giàn cây nho, các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt lớp 5 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 5, đề thi học kì 2 lớp 5 theo Thông tư 22 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 5 mới nhất.

Đánh giá bài viết
66 5.857
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm