Đoạn văn Tả về Bác Hồ

Đoạn văn Tả về Bác Hồ do VnDoc biên soạn gồm các đoạn văn hay, ngắn gọn, đầy đủ và đa dạng. Mời các bạn học sinh tham khảo để hoàn thiện bài viết của mình.

Đoạn văn tả về Bác Hồ số 1

Ảnh Bác Hồ lớp em được treo trang trọng phía trên tấm bảng, dưới lá Quốc kì nền đỏ sao vàng. Trong ảnh, Bác Hồ có mái tóc bạc phơ và bộ râu hơi dài, trông như một ông tiên. Da Bác hồng hào. Vầng trán của Bác cao lộ rõ vẻ thông minh. Càng nhìn ảnh Bác, em càng quyết tâm thực hiện năm điều Bác Hồ dạy để xứng đáng là cháu ngoan của Bác.

Đoạn văn tả về Bác Hồ số 2

Trong phòng truyền thống của trường em có treo một bức ảnh Bác Hồ. Ảnh được lồng trong khung kính và đặt giữa trung tâm phòng. Trong bức tranh là hình ảnh Bác đang cùng bàn bạc việc quân với các chú bộ đội. Bác có máu tóc bạc, chòm râu dài bạc trắng. Đôi mắt Bác sáng ngời, ánh mắt tập trung cao độ khi họp bàn sách lược chống kẻ thù. Vầng trán rộng mênh mông, có những nếp nhăn nhỏ. Nhìn Bác cùng các chiến sĩ làm việc, em càng thêm yêu quý hoà bình hôm nay. Em hứa sẽ cố gắng học tập để trở thành một công dân tốt mai sau xứng đáng với công lao của Bác.

Đoạn văn tả về Bác Hồ số 3

Bác Hồ hay với tên gọi Hồ Chí Minh là một hình tượng cao đẹp của Việt Nam, là một vị lãnh tụ tài giỏi, là người cha già dân tộc và cũng là một nhân cách lớn. Ảnh Bác Hồ thường được treo một cách trang trọng ngay chính giữa bức tường lớp học của chúng em. Hằng ngày, chúng em đều được ngắm nhìn Bác. Bác Hồ có mái tóc bạc phơ và bộ râu hơi dài, trông như một ông tiên. Da Bác hồng hào. Bác có vầng trán cao rộng của vị lãnh tụ vĩ đại, có đôi mắt sáng ngời, sâu thẳm với những vết chân chim chính là dấu tích thời gian chống giặc và lúc nào nhìn bác cũng chan chứa niềm yêu thương. Phong thái của Bác thật ung dung, khiến chúng em cứ muốn ngắm nhìn bác mãi. Em rất tự hào về bác, về những gì mà bác đã làm cho dân tộc Việt Nam.

Đoạn văn tả về Bác Hồ số 4

Hình ảnh Bác Hồ đã rất quen thuộc với chúng em. Ảnh Bác Hồ được treo trang trọng và ngay ngắn trên bức tường, trước hai dãy lớp học của em. Trong ảnh, trông Bác hiền từ và đẹp như một ông tiên mà em đã từng đọc được trong những câu chuyện cổ tích. Bác có làn da hồng hào, vầng trán cao và ánh mắt sáng ngời. Chòm râu bác trắng như cước, trên đôi môi Bác nở nụ cười hiền hậu. Nhìn ảnh Bác, em hứa với Bác sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi và thực hiện tốt năm điều Bác dạy.

Đoạn văn tả về Bác Hồ số 5

Bác Hồ là vị anh hùng kính yêu của dân tộc Việt Nam ta. Ảnh của Bác được treo ở trong lớp, trên chiếc bảng đen. Trong ảnh, khuôn mặt Bác hiền từ. Mái tóc và chòm râu Bác bạc trắng như ông tiên. Đôi mắt Bác như đang chăm chú nhìn em học bài. Cái miệng Bác cười rất tươi. Bác luôn chăm lo và yêu thương tất cả mọi người. Em luôn kính yêu và nhớ ơn công lao to lớn của Bác. Em hứa luôn chăm ngoan học giỏi để lớn lên xây dựng nước nhà giàu đẹp hơn.

Đoạn văn tả về Bác Hồ số 6

Tuy Bác đã đi xa nhưng hình ảnh Bác vẫn luôn in đậm trong trái tim em. Ngày nào em cũng ngắm nhìn ảnh Bác phía trên bảng lớp em. Bác có gương mặt tất hiền hậu. Mái tóc và chòm râu Bác bạc phơ. Vầng trán Bác có nhiều nếp nhăn lộ rõ suy tư lo cho nước cho dân. Đôi mắt Bác như đang trìu mến nhìn chúng em học bài. Hai má Bác trắng hồng. Bác luôn chăm lo và yêu thương các cháu nhi đồng. Em luôn kính yêu và nhớ ơn công lao trời bể của Bác. Em thầm hứa luôn chăm ngoan học giỏi để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

---------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
775 236.389
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 5

    Xem thêm