Top 6 bài văn Tả bộ bàn ghế nhà em lớp 5

Văn mẫu lớp 5: Tả bộ bàn ghế nhà em được VnDoc sưu tầm, chọn lọc những bài văn mẫu hay cho các bạn tham khảo, củng cố kỹ năng làm văn miêu tả đồ vật - tả bộ bàn ghế chuẩn bị cho bài viết trên lớp đạt hiệu quả cao.

Dàn ý Tả bộ bàn ghế nhà em lớp 5

a) Mở bài: Giới thiệu về một đồ vật trong nhà mà em yêu thích: bộ bàn ghế

b) Thân bài:

- Tả hình dáng bộ bàn ghế:

  • Được làm từ gỗ hương, có màu đỏ hung tự nhiên, mùi hương đặc trưng dễ chịu
  • Gồm một chiếc bàn dài, một chiếc ghế dài và hai chiếc ghế đơn
  • Bàn ghế có kích thước khá lớn, chiếm ½ diện tích phòng khách
  • Lưng ghế, chân ghế, chân bàn được chạm trổ hoa văn tinh xảo, cầu kì
  • Mặt bàn được ốp một tấm kính lớn trong suốt để dễ vệ sinh
  • Ghế được trải một tấm thảm nhung màu đỏ nâu có họa tiết rực rỡ để ngồi êm hơn

- Tả công dụng của bộ bàn ghế và cách sử dụng:

  • Bộ bàn ghế là nơi cả gia đình ngồi xem tivi, cùng trò chuyện
  • Bộ bàn ghế là nơi đón tiếp các vị khách đến chơi nhà
  • Thường ngày sẽ dùng chổi lông gà phủi bụi trên bàn ghế
  • Mỗi tuần mẹ sẽ thay một lọ hoa mới trên bàn để làm tăng vẻ đẹp cho bộ bàn ghế

c) Kết bài: Tình cảm, cảm xúc của em dành cho bộ bàn ghế đó

Tả bộ bàn ghế nhà em Ngắn gọn

Trước sân nhà em có một giàn chanh leo xanh um, nên lúc nào cũng mát rượi. Vì vậy, bố đã đặt một bộ bàn ghế ở góc sân dưới giàn chanh leo để ngồi uống trà, hóng gió.

Bộ bàn ghế ấy được làm từ gỗ thông nên rất cứng cáp và có mùi hương khá dễ chịu. Cả bàn và ghế đều được ghép lại từ nhiều mảnh gỗ dài hình chữ nhật, với bề dày khoảng chừng gần hai đốt ngón tay của em. Nó không được điêu khắc cầu kì, mà trơn bóng. Thậm chí người thợ chỉ quét lớp sơn bảo vệ gỗ mà thôi, nên em có thể nhìn thấy từng đường vân của gỗ trên mặt bàn. Vẻ đẹp mộc mạc ấy khiến bộ bàn ghế hòa hợp với khu vườn nhỏ và giàn chanh leo. Chiếc bàn gồm mặt bàn hình chữ nhật với kích thước khoảng 1m6x 1m. Bốn cái chân bàn to như cổ tay, cao chừng 50cm. Cùng với bàn có hai chiếc ghế dài tương đương với chiều dài của bàn, cao độ 40cm, có phần tựa lưng. Cùng với đó là hai cái ghế đơn, dài bằng một phần ba chiếc ghế dài kia. Trên mặt bàn, có một tập sách báo và cái đài của bố. Bên cạnh là chiếc bình hoa với các bông hoa được hái từ vườn nhà.

Từ khi có bộ bàn ghế, em chăm ra sân hẳn. Em thích nhất là nằm dài trên ghế, tận hưởng làn gió mát của vườn nhà. Những chiều cuối tuần, em sẽ mang sách vở ra bàn để ngồi học. Thích vô cùng!

Tả bộ bàn ghế nhà em

Tả bộ bàn ghế nhà em lớp 5 mẫu 1

Mỗi đồ vật đều mang một hình dáng khác nhau và đặc trưng khác nhau. Ngày hôm nay bố em mới mua cho nhà em một bộ bàn ghế để làm chỗ tiếp khách, em nhảy nhót vui sướng khi thây được bộ bàn ghế đó. Thế là từ nay nhà em đã có bộ bàn ghế mới em thấy vui sướng làm sao.

Bộ bàn ghế ấy có màu vàng thẫm, cái màu vàng ong ong chứ không vàng chói trông mới thật sang trọng làm sao. Bộ bàn ghế ấy có bốn cái ghê và một cái bàn. Cái ghế dài nhất được đặt ngang ra dựa vào tường nhà em. Nhìn nó như một ông hoàng trong nhà với dáng hình to lớn và bộ áo vàng hoành tráng sang trọng ấy. Hai chiếc ghế đơn thì vuông vắn hơn nó không dài không hình chữ nhật nhưng cũng có thể dành cho hai người ngồi vào đó. Thật sự rất đẹp, thêm đó là một chiếc ghế nhỏ nữa, không tựa mà chỉ đơn giản là ghế ngồi bình thường thôi nhưng phần dưới vẫn được khắc những nét chạm trổ như những chiếc ghế to khác. Một chiếc bàn ở giữa, hình chữ nhật cao hơn so với ghế ngồi một chút trong nó thật đẹp làm sao. Chao ôi chỉ nhìn thôi là em đã thấy sung sướng hết cả lên rồi.

Những nét chạm trổ trên ghế thật đẹp đó là hình ảnh của những bông hoa trên phần tựa của ghế, những phần hoa ấy được khắc nổi lên trên bề mặt tựa nhưng rất mỏng không khiến cho chúng ta đau mỗi khi ngồi tựa vào đó. Những chiếc ghế tựa khi ngồi còn có hai tay vịn nữa, hai cái chỗ ấy phình ra trông thật đẹp làm sao. Như kiểu ghế dành cho quan lại vua chúa ngày xưa ngồi vậy. Bên dưới những hình con long con phượng được khắc trên những chỗ tựa cao nhất nhìn những đường nét mềm mại mới thấy được sự điêu luyện của những bàn tay nghệ nhân. Những khúc gỗ to đùng sần sùi như thế mà họ vẫn có thể khắc nên những con rồng con phượng tuyệt đẹp đến như vậy. Nó không cứng nhắc như khúc gỗ mà mềm mại như một con rồng thật vậy. Phần để dựa đầu vào được làm cho mềm mại nhẫn nhụi làm cho ai tựa lên đó cũng có cảm giác dễ chịu và không bị đau đầu.

Bộ bàn ghế mới ấy thật sự rất đẹp, nó không chỉ lấp được khoảng trống trong chính căn nhà em mà nó còn mang đến sự sung túc và đầy đủ nữa. Nhìn vào căn phòng khác với bộ bàn ghế mới trong thật sự là đẹp mắt và sang trọng. tối hôm ấy khi ăn cơm xong cả gia đình em ngồi quây quân bên nhau trên chiếc ghế ấy để xem những bộ phim hay. Hình như ngồi trên chiếc ghế ấy em thấy bộ phim hôm ấy hay hơn thấy gia đình có một sự hạnh phúc không hề nhỏ. Thằng em của em không biết chắc là ghế em quá cho nên nó đã ngủ thiếp đi lúc nào không biết. Nó kê đầu trên đùi mẹ mà ngủ một cách ngon lành. Bố mẹ cùng em ngồi xem hết bộ phim bố không thôi thỉnh thoảng ngắm nghía lại những đường nét trên ghế. Mẹ thì trêu bố và cười thật vui vẻ.

Em cảm thấy bộ bàn ghế mới đã gắn kết gia đình em, giúp gia đình em có một không gian thật tuyệt vời và hạnh phúc bên nhau.

Tả bộ bàn ghế nhà em lớp 5 mẫu 2

Nhà em có rất nhiều đồ dùng trong đó bộ bàn ghế là nơi mà gia đình em hay ngồi uống nước và nói chuyện nhiều nhất. Vì vậy nó rất gần gũi, trang nhã và cũng thể hiện sự tinh tế của chủ nhà.

Bộ bàn ghế đó được làm bằng gỗ xoan. Những người thợ khéo tay đã đóng lại và làm thành bộ bàn ghế đẹp và vô cùng hấp dẫn. Bộ bàn ghế được tạo thành từ những miếng ghép khác nhau. Hình ảnh của bộ bàn ghế đã tạo nên những ấn tượng sâu sắc cho người mới gặp lần đầu. Chiếc bàn được làm chắc chắn và được sơn màu vàng, được trang trí họa tiết hoa văn rõ ràng và tạo nên nhiều ấn tượng. Gam màu của nó toát lên sự sang trọng.

Bề mặt của bộ bàn ghế phẳng được trang trí và mài nhẵn ở giữa có hoa văn và các đường nét công phu. Trên bàn có những đường nét uyển chuyển và được làm rất cẩn thận, nó có bốn chân rất vững chắc và tạo nên những khoảng không gian riêng và vô cùng gần gũi cho con người.

Đường nét của chiếc bàn này được trang trí theo hướng thủ công hiện đại, mỗi đường nét đều vẽ ra như phượng múa rồng bay. Tất cả thể hiện sự trang nhã và sự gần gũi. Ghế thì được làm chắc chắn có tựa lưng và cũng được làm rất cẩn thận với tông màu vàng đã tạo nên một không khí trang nhã và nó có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến con người.

Em rất thích bộ bàn ghế trong gia đình em vì nó gần gũi và thể hiện nét đẹp truyền thống, mang lại những giây phút thoải mái khi ngồi trên chúng.

Tham khảo: 4 bài văn tả đồ vật trong nhà mà em yêu thích - Tivi

Tả bộ bàn ghế nhà em lớp 5 mẫu 3

Tuần trước nhà em mua một bộ bàn ghế mới. Bộ bàn ghế sa-lông sáng bóng kiêu sa. Ngồi xuống thật êm, thật thích.

Bộ sa-lông nhà em có bốn chiếc ghế và một cái bàn kê ở giữa. Chỉ thế thôi đã chiếm rất nhiều không gian trong phòng khách rồi. Nhìn từ xa, bộ bàn ghế như một gia đình nhỏ, quây quần hạnh phúc. Mấy chiếc ghế khá to, cao đến ngang ngực tôi. Cái nào cũng mặc chiếc áo da màu kem rất đẹp.

Cái áo da trùm kín xuống tận chân. Da chúng mềm mại, áp má vào rất mát, đặc biệt còn nghe thấy mùi da mới. Mỗi khi ngồi xuống thấy êm êm. Ngả đầu vào lưng ghế như ngả đầu vào lòng mẹ, nhẹ nhàng, sảng khoái. Có lúc tôi còn ngủ quên trên ghế nữa. Ở thành ghế, chỗ để tay là một miếng gỗ màu vàng nhạt, láng mịn. Ngồi trên ghế mà để tay ở đó thì mát vô cùng.

Chân ghế chắc chắn với những miếng nhựa cứng màu đen nhìn như những chiếc giày ấm cúng. Mỗi chiếc ghế đều có một miếng đệm cùng màu, lúc thì để ngồi lên, có khi lại để dựa lưng, tiện lợi lắm. Mua về được mấy hôm, mẹ tôi đã may cho mấy chiếc ghế một bộ cánh mới. Mẹ mua vải ca rô, may thành chiếc áo khoác rất đẹp, rất vừa mặc cho chúng. Thỉnh thoảng, mẹ mang áo khoác ấy đi giặt để giữ cho áo da bên trong thơm và mới thật lâu.

Nằm giữa những chiếc ghế là cái bàn không kém phần kiêu kì, có phần còn lộng lẫy hơn. Chiếc bàn hình chữ nhật, khá dài và rộng. Mặt bàn làm bằng kính nên nhìn sáng và trong. Chân bàn là bộ khung inox tròn màu bạc, rất vững chãi. Cái khung ấy được thiết kế khá cầu kì với những đường uốn khúc, có chỗ cong cong như chiếc cầu vồng.

Bốn chân bàn cũng là những chiếc giày tròn, dẹt và cứng cáp. Trên mặt bàn trải chéo một chiếc khăn thêu trắng và một bình hoa ly thơm ngát. Nó càng làm tôn thêm cho vẻ đẹp của cái bàn vốn đã kiêu sa. Bao quanh là những chiếc ghế, cái bàn trở thành tâm điểm của sự chú ý nên lúc nào tôi cũng lau sạch sẽ không một tì vết.

Cả ngày đi làm vất vả, sau bữa cơm tối, gia đình tôi lại tụ họp trong phòng khách, trên bộ sa-lông này, vui vẻ trò chuyện. Dựa người vào thành ghế, ngả đầu ra phía sau, chân từ từ duỗi thẳng và mắt khép lại, thấy trong người thoải mái như đang được mát sa trên chiếc ghế thần kì. Bộ bàn ghế ấy không chỉ để ngồi, để thư giãn mà còn là nơi gắn kết mọi người trong nhà lại với nhau.

Nhờ có sự “chăm sóc” đặc biệt của nó mà ai cũng dễ chịu, thấy nhẹ nhõm và thanh thản hơn sau những giờ căng thẳng làm việc. Bộ bàn ghế mới đã hoàn toàn chinh phục mọi người trong gia đình em. Không phải chỉ vì vẻ đẹp sang trọng của nó mà còn vì nó là nhịp cầu nối của những trái tim yêu thương.

Tả bộ bàn ghế nhà em lớp 5 mẫu 4

Bước vào phòng khách, ai cũng trầm trồ khen bộ bàn ghế sofa nhà em đẹp. Có lẽ, nó đẹp nhờ màu sắc rực rỡ và thiết kế độc đáo.

Nhìn từ xa, bộ bàn ghế y như một đoàn thuyền đang vây quanh hòn đảo. Nhưng đoàn thuyền này rất đặc biệt bởi chỉ có hai chiếc thuyền lớn và một chiếc thuyền nhỏ, lại giống hệt nhau và được làm từ vải mềm và đệm cứng. Hai chiếc ghế gồm hai màu đen, đỏ. Màu đen bao bọc phía ngoài, còn màu đỏ là mặt ghế để ngồi. Màu đỏ rực rỡ giúp cho căn nhà tôi thêm phần rộng rãi và tươi sáng.

Mỗi con thuyền là ba chiếc ghế nhỏ ghép liền với nhau, một đầu vuông vuông, còn một đầu thuôn nhọn. Hai chiếc ghế được xếp chếch nhau, tạo thành hình chữ V, trông rất đẹp mắt. Đỉnh chữ V là chiếc ghế nhỏ. Chân ghế gồm bốn thanh sắt cứng, chìa ra ngoài, nâng đỡ toàn bộ thân ghế. Những đôi chân này giúp ghế cố định ở một nơi.

Mỗi khi ngồi, chiếc ghế lại đem tới cho em cảm giác êm ái. Chị em em thường xuyên ngồi xem phim hay chơi trên bộ ghế này. Nhiều lúc, chúng em còn ngủ quên trên ghế. Hòn đảo giữa đoàn thuyền chính là chiếc bàn. Chiếc bàn bằng nhựa cứng, màu đen huyền bí, được tạo dáng nửa hình tròn, trông rất đẹp mắt. Chiếc bàn cũng có giá đỡ y như ghế.

Mẹ em đã bày một bộ cốc thủy tinh trong suốt cùng một lọ hoa giả nhỏ xinh trên bàn. Hằng ngày, em thường giúp mẹ lau bàn ghế bằng chiếc chổi lông mềm mại.

Em rất thích bộ bàn ghế “đoàn thuyền” của nhà mình. Nó nhỏ nhắn, gọn gàng nhưng vô cùng lạ mắt và độc đáo. Bàn ghế chính là nơi gia đình em quây quần bên nhau sau ngày dài làm việc và học tập mỏi mệt.

>> Tham khảo: Tả một đồ vật trong nhà mà em yêu thích nhất

Tả bộ bàn ghế nhà em lớp 5 mẫu 5

Gia đình em thường quây quần trò chuyện với nhau sau một ngày làm việc, học tập tại phòng khách. Với em, gần gũi và đáng yêu nhất, đã chia sẻ mọi vui buồn trong gia đình em là bộ sa-lông phòng khách.

Bộ sa-lông gồm hai ghế dài nối nhau thành chữ L chiếm một góc phòng khách. Ghế sa-lông bằng gỗ bọc nệm simili màu nâu. Tay vịn của ghế rộng mười lăm xăng-ti-mét, thẳng vuông êm ái. Lưng tựa của ghế hơi ngã ra phía sau, cao hơn tay vịn độ hai tấc. Lòng ghế thấp nhưng đôn cao lên nhờ hai nệm mút dày bọc vải nhung màu xám bạc.

Mỗi cạnh tựa của một phần góc sa-lông có hai gối tựa dài, bọc vải nỉ dệt hoa văn hình lá màu trắng sữa. Các lớp diềm ren đăng-ten trắng khiến bộ sa-lông trông thật sang trọng. Bàn sa-lông bằng gỗ, mặt kính màu nâu, đặt giữa hai góc sa-lông. Bàn sa-lông có một tầng nhỏ ở chân bàn, là những thanh thép mạ inox sáng choang, chỗ ấy để một vài tờ báo rất tiện.

Trên mặt bàn, mẹ em trải khăn bàn vải thêu hoa hồng màu huyết dụ. Cái bàn sa-lông sáng trưng, trang nhã, hợp với lọ hoa tươi đặt trên đó. Bố em thường ngồi đọc báo ở ghế sa-lông. Em thích ngồi lọt thỏm vào tận trong gối tựa của ghế vì nó êm ái không chê vào đâu được. Lớp vải nhung êm mịn của gối tựa mơn man trên làn da, vừa mát dịu, vừa âm ấm, thật dễ chịu. Buổi tối, cả nhà quây quần dưới ánh đèn chùm phòng khách, em cảm thấy thật bình yên và hạnh phúc.

Bộ sa-lông không phải chỉ chia sẻ niềm vui, nỗi buồn hằng ngày với gia đình em, nó còn chứng kiến những ngày kỉ niệm đáng nhớ: sinh nhật mẹ em, lễ Tết... Bộ sa-lông cũng tràn ngập cảm xúc hân hoan sôi nổi khi bố họp bạn. Nó mở rộng vòng tay ôm em vào lòng sau một ngày học tập ở trường, nó trở nên thân thiết như những người ruột thịt. Vì thế, em luôn lau nó sạch sẽ, giữ gìn cẩn thận để nó luôn được mới.

-------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
118 21.651
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 5

    Xem thêm