Tả quả xoài Hay Nhất (22 mẫu)

Văn mẫu lớp 5: Tả quả xoài được VnDoc sưu tầm, tổng hợp những bài văn mẫu hay giúp các em học sinh biết cách làm bài văn miêu tả cây cối - tả trái cây - quả xoài. Các bài văn mẫu giúp rèn luyện kỹ năng viết văn, vận dụng cho từng bài viết.

Dàn ý Tả quả xoài

1. Mở bài: Giới thiệu về quả xoài em muốn tả.

Gợi ý: Sáng hôm nay, lúc đi chợ về, mẹ có mua cho em một giỏ xoài cát chín vàng ươm rất ngon.

2. Thân bài

- Miêu tả bên ngoài quả xoài:

  • Quả xoài có hình gì?
  • Quả xoài có kích thước như thế nào? (có thể so sánh với đồ vật hoặc loại quả khác để xác định kích cỡ)
  • Lớp vỏ của quả xoài có màu gì? Có dày không? Bề mặt lớp vỏ có đặc điểm như thế nào?

- Miêu tả bên trong quả xoài:

  • Phần thịt của quả xoài có màu gì? Phần thịt có dày và nhiều không?
  • Khi ăn có mùi vị như thế nào? Em có thích không?
  • Hạt của quả xoài nằm ở đâu? Nó có to không? Có hình dáng như thế nào?

- Nêu những công dụng của quả xoài:

  • Có thể dùng để làm mứt, ô mai, siro, sinh tố, kem…
  • Xoài chín tốt cho da, tóc và hệ tiêu hóa
  • Xoài chín có khả năng góp phần giúp phòng chống ung thư và làm chắc khỏe xương

3. Kết bài: Tình cảm của em dành cho quả xoài

Gợi ý: Em thích quả xoài lắm. Mỗi khi được ăn xoài hay các món liên quan đến xoài em đều thấy phấn khởi và vui vẻ vô cùng.

Tả quả xoài Ngắn nhất (15 mẫu)

Hôm qua, dì của em đã mua về một rổ xoài rất lạ. Dì bảo đó là giống xoài Đài Loan.

Quả xoài Đài Loan này to lắm, chỉ một quả đã nặng hơn một cân, to như là cái bàn chân của bố. Cầm trên tay quả chắc chắn và nặng lắm. Vỏ quả xoài có màu xanh sẫm, phần gần đuôi lấm tấm mấy đốm đen. Còn ở phần đầu thì hơi phơn phớt màu tím. Dì bảo, vỏ xoài như vậy nghĩa là quả còn xanh, mới bắt dầu chuyển sang giai đoạn chính. Tuy nhiên, giống xoài này ăn ngon nhất là thời điểm này, nên mọi người thường thu hoạch trước lúc chín. Khi dì bổ ra, thịt quả màu trắng hơi ngả sang vàng một chút. Khi ăn giòn và có một chút chua, ngọt rất nhẹ. Loại xoài này ăn với muối hay mắm đường, mắm ruốc, sốt chấm… đều rất ngon. Một quả xoài bổ ra đựng đầy cái đĩa lớn, mà cả nhà em ăn hết ngay.

Hương vị của xoài Đài Loan rất đặc biệt và khác hẳn với những loại xoài khác. Nên em thích nó vô cùng.

>> Tham khảo các mẫu còn lại tại đây Văn tả quả xoài lớp 5 Ngắn gọn nhất

Tả quả xoài lớp 5

Tả quả xoài Mẫu 1

Cứ mỗi lần ra thăm quê ngoại là em được tham quan vườn cây quả mà nội chăm. Khu vườn có hơn chục loài cây ăn quả khác nhau, nào là mít, ổi, na, nhãn lòng, dưa hấu, thành lòng,....nhưng em vẫn thích nhất là cây xoài trĩu quả nhà nội.

Đầu năm em về chúc tết nội thì xoài mới ra hoa, những chùm hoa trắng phất phơ khoe mình trước gió nắng của trời. Hương hoa xoài dịu nhẹ, thoang thoảng. Nay hè về thì xoài kết thành những quả lúc lỉu trên cành. Quả xoài có hình bầu dục, vỏ xoài màu xanh lá cây nhạt. Xoài có kích thước nhỏ, to khác nhau nhưng trung bình mỗi trái khoảng 300 - 500 gram. Cuống xoài khá dài, có trái cuống dài hơn 2 đốt ngón tay, có màu nâu nhạt.

Trái xoài xanh khi hái xuống thường có mủ ở cuống, đem rửa sạch, gọt ăn với mắm ruốc có vị giòn, thơm và hơi chua. Ngoài ra, xoài xanh cũng thích hợp làm món ăn kèm trong các bữa ăn bún đậu, món xụm hay làm bánh tráng trộn cũng rất ngon. Xoài khi chín vỏ đổi sang màu vàng hươm tựa màu nắng mai. Hương xoài chín được gió mang đi qua mọi ngõ nhà, thu hút lũ trẻ mấy nhà hàng xóm. Xoài chín cũng là lúc mà nội em thu hoạch, nội chọn những quả to và ngon đem biếu ông Năm, ông Bảy. Rồi nội hái xuống cho lũ trẻ chúng tôi thưởng thức. Chao ôi, những quả xoài thơm lừng trên tay, bóc vỏ xoài ra là những thơ thịt ngọt lành, mọng nước, khi ăn có vị thơm, ngọt dịu rất tuyệt. Những giọt tinh túy của tạo hoá cùng bàn tay cần mẫn của nội đã tạo nên bao quả xoài thơm ngọt và ngọt ngào đến lạ. Bên trong phần thịt xoài là phần hạt, hạt xoài khá lớn và cứng, không thể ăn được. Nội em bảo khi ăn nên giữ hạt xoài lại để đúc làm giống, sau này chỉ cần mỗi nhà mỗi hạt là cả xóm mình nhà nào cũng có hương vị xoài.

Quả xoài rất giàu dinh dưỡng với nhiều vitamin tốt cho sức khoẻ. Nhưng nếu ăn nhiều nó sẽ gây chướng bụng và nóng trong. Vì vậy mà mẹ em thường kết hợp xoài với các loại trái cây khác để ăn vào ngày hè cho mát. Cuối mùa, lúc nào nội cũng gửi lên cho gia đình em hơn chục trái để ăn dần. Mong sau này, xoài sẽ sai trái thêm nhiều, con cháu nội có thêm xoài ngon để thưởng thức.

Tả quả xoài Mẫu 2

Ở quê em, có rất nhiều các loại hoa quả thơm ngon. nào mít, nào táo, nào ổi, nào chuối… Nhưng em thích nhất vẫn là trái xoài, đặc biệt là xoài keo.

Trái xoài keo hầu như có thể mua được quanh năm. Đặc biệt là vào những ngày rằm hay đầu tháng sẽ dễ gặp loại xoài này ở các khu chợ, siêu thị. Quả xoài keo không to như các loại xoài khác, thường nhỏ hơn bàn tay của mẹ một chút. Thế nhưng, nó lại rất tròn đầy, dày thịt. Trái xoài keo tròn béo núc như chú lợn con với lớp vỏ căng tròn, mẫm bóng. Riêng phần đuôi của quả khá ngắn và tròn, chính đặc điểm này giúp em phân biệt xoài keo và các loại xoài khác nhanh chóng.

Như các loại xoài khác, khi chín thì xoài keo chuyển sang màu vàng. Tuy nhiên, vỏ xoài keo sẽ có màu vàng khá nhạt và đều màu. Vỏ xoài keo cũng khá mỏng và rất dễ lột khi trái chín. Phần thịt bên trong quả lúc này có màu vàng sẫm, mọng nước và có mùi thơm nhè nhẹ. Miếng xoài ngọt dịu chứ không gắt, mang theo chút chua nhẹ, hấp dẫn vô cùng. Tuy nhiên, ngoài cách ăn “truyền thống” đó, chúng ta có thể biến tấu thành nhiều cách ăn khác nhau từ quả xoài. Như mứt xoài, sinh tố xoài, kem xoài… Hoặc làm các loại bánh, loại kẹo vị xoài.

Quả xoài thực sự là một loại quả tuyệt vời. Ngoài ăn ngon, nó còn rất tốt cho da, tóc và hệ tiêu hóa. Đồng thời, nó cũng có thể tham gia giúp cơ thể phòng chống ung thư nữa. Vì thế, thật không lấy gì làm lạ khi đây là một trong những loại quả phổ biến ở nước ta. Được nhiều người yêu thích.

Đến nay, em đã được ăn rất nhiều loại quả ngon, kể cả những loại ở nước ngoài mới có. Nhưng đối với em những quả xoài keo vẫn luôn là loại quả ngon lành nhất.

Tả quả xoài Mẫu 3

Thế giới xung quanh ta luôn có rất nhiều những loại quả khác nhau. Đối với em, có rất nhiều loại trái cây mà em yêu thích nhưng em thích nhất là quả xoài cát. Mỗi mùa xoài chín, em lại ngóng chờ được thưởng thức những trái xoài thơm ngon.

Xoài cát cũng có nhiều loại, phụ thuộc vào từng vùng trồng xoài nhưng em thích nhất là xoài cát Hòa Lộc. Nhắc đến xoài cát Hòa Lộc, người ta thường nhớ ngay đến loại quả có trái to, hình bầu, nặng trĩu cành. Quả nào quả nấy to bằng , to hơn cái nắm tay người lớn. Loại quả này thường chín vào mùa hè. Khi quả chưa chín, trái nhỏ, vỏ thường ngả xanh, lớp vỏ dày, cứng, nhẵn nhụi và trơn bóng. Rồi dần dần quả ngả sang vàng ươm, to dần lên, khi ấy lớp vỏ cũng mềm nhũn, tỏa hương thơm ngọt ngào, bao bọc lấy lớp thịt bên trong. Quả xoài khi chín có mùi thơm ngọt dịu, đặc trưng, dù chỉ là thoáng qua, ta cũng có thể nhận ra đó là quả xoài cát vàng ấy. Vì thường hái trực tiếp trên cây nên người ta thường triết cành cây ở phần cuống đi để quả trông hấp dẫn hơn.

Bổ quả xoài ra, gọt bỏ đi cái áo mỏng manh của nó, mùi hương xoài thơm phức xâm nhập vào khướu giác, lớp quả vàng rực rỡ hiện ra ngay trước mắt. Xoài ăn mềm dịu, ngọt lịm, miếng nào miếng nấy béo ngậy, ngập tràn hương thơm lan tỏa trong khoang miệng khiến người ta ăn một miếng lại muốn thưởng thức ngay miếng tiếp theo. Đặc biệt, ở giống xoài nói chung, khác với các trái cây khác có hột nhỏ lẩn trong từng múi quả hay không có hột, hột quả xoài to đềnh, màu trắng ngần, được bao phủ bởi lớp ruột vàng ngọt ngào ấy, khi ăn xoài , thứ còn xót lại cuối cùng chính là chiếc hột ấy.

Gia đình em ai cũng thích ăn xoài cát. Nó không chỉ ngon mà còn có nhiều dưỡng chất như vi-ta-min có lợi cho sức khỏe con người, dùng làm nước ép, chế biến món ăn,...Cứ mỗi dịp lễ Tết, mẹ em lại thường mua xoài cát để thắp hương tổ tiên, mời khách hay để cả nhà cùng thưởng thức. Hương vị xoài đã trở nên thân thương và quen thuộc với gia đình em, mỗi mùa hè nóng nực, được thưởng thức những miếng xoài ngọt mát lạnh thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Từng trái xoài mang đặc trưng của vùng miền Hòa Lộc, là thành quả của sự sáng tạo của những người nông dân, mà để trái xoài cát ấy phổ biến được như ngày hôm nay, nó cũng là cả một quá trình đến được với tất cả mọi người.

Dù thời gian có trải qua nhưng có lẽ xoài cát Hòa Lộc vẫn luôn là loại trái cây em yêu thích nhất. Em mong một ngày nào đó mình sẽ được đến tận vườn xoài ở Hòa Lộc để thưởng thức thỏa thích xoài cát. Đó là một loại quả mà mỗi chúng ta nên thử một lần trong đời.

Tả quả xoài Mẫu 4

Tạo hóa ban tặng cho con người rất nhiều những sản vật: những loài hoa, loài cây, những con vật… Trong số đó, có một món quà vô cùng quan trọng mà không kém phần tuyệt vời, đó chính là hoa quả. Hoa quả vô cùng phong phú, từ loại quả nhiều nước cho đến những loại quả có hương thơm nồng, nhưng bản thân em thích nhất chính là trái xoài.

Trái xoài vô cùng đặc biệt. Chúng khoác lên mình những chiếc áo màu xanh khi còn non, và rồi, sau những ngày tháng miệt mài cần mẫn đón nhận lấy những gì tinh túy nhất của đất trời mà chậm rãi thay chiếc áo xanh ấy trở thành chiếc áo màu vàng với những “họa tiết chìm” tròn nhỏ như hạt cát.

Những trái xoài khi chín có một mùi hương vô cùng hấp dẫn. Mùi hương ấy là sự chắt chiu, kết tinh tỉ mỉ và lâu dài những hương thơm của nắng, của gió, của đất, một thứ hương thơm khiến ta quyến luyến thật lâu. Không chỉ mùi thơm mà hương vị bên trong cũng rất tuyệt vời. Phần thịt xoài bên trong khi trái còn xanh, khi đã chín cũng có màu sắc và độ mềm cứng khác nhau. Hay thật ấy nhỉ?

Khi trái còn xanh, bổ dọc trái xoài theo hột bên trong ra, sẽ thấy phần thịt có màu vàng nhạt hơi pha trắng, ở gần cuống thì vàng hơn một chút. Vị của chúng lúc ấy sẽ là vị chua. Hồi bé em vẫn luôn lén mẹ ăn xoài xanh cùng với muối, cái vị chua chua mằn mặn nơi đầu lưỡi vô cùng ngon.

Khi trái đã chín, phần thịt bên trong trở nên mềm hơn, ngọt hơn và thơm hơn. Cắn một miếng liền có thể cảm nhận được vị ngọt ngào của trái xoài, cùng cái mọng nước của nó. Dù là khi chín hay xanh, em đều thích cả.

Trái xoài còn rất đa dạng và phong phú nữa. Chúng có rất nhiều loại khác nhau, mà mỗi loại lại có kích thước trái cùng hương vị, màu sắc khác nhau. Ví như trái xoài cát, chúng rất nhỏ, mà lại là loại ngọt nhất, được nhiều ngườ ưa chuộng. Trái xoài thái lại rất lớn, có màu như trái xoài non, nhưng ăn vào lại không hề chua, mà có vị ngòn ngọt thanh thanh…

Em rất yêu thích những trái xoài. Bởi chúng không chỉ là món quà của tạo hóa mà còn rất ngon, cung cấp vitamin cho cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, đừng nên ăn nhiều quá nhé, vì nó khá nóng đấy.

Tả quả xoài lớp 5

Tả quả xoài Mẫu 5

Khu vườn của nhà em trồng rất nhiều loại cây. Nào bưởi, nào nhãn, nào hồng xiêm, đu đủ... Cứ mỗi khi đến mùa là cây nào cây đấy lại cho ra những chùm trái sai trĩu cành. Thế nhưng đối với em, em vẫn thích những quả xoài tượng nhất.

Em nghe ông nội kể lại rằng cây xoài này ông mua giống ở vựa xoài tượng lớn nhất nước là ở Bình Định, dọc núi Bà. Bởi vậy mà trái xoài luôn giữ được những hương vị đặc trưng. Cũng đã hơn ba mươi năm trôi qua mà mùa trái nài cây cũng sai quả.

Hè về cũng là mùa đơm hoa kết trái của cây xoài đã hoen ba mươi năm tuổi này. Ban đầu chỉ là những chùm hoa vàng óng nhỏ li ti mà đã bật ra thành những chùm quả chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay, hệt như những đứa bé tí hon tinh nghịch leo trèo khắp nơi.

Thời gian dần trôi, chả mấy chốc quả xoài nhỏ bé ngày nào đã to lên trông thấy. Vỏ xoài màu xanh nhạt, to bằng hai bàn tay người lớp úp lại. Loại xoài này quả rất to, vì tượng có nghĩa là voi nên có hình dáng khổng lồ. Quả khi chín có thể nặng từ 1 đến 1,5 kg.

Xoài tượng thường được ăn khi còn ương ương vì khi chín quá sẽ không giữ nguyên được mùi vị. Được hái xuống khi quả đã chuyển sang màu hơi ửng vàng, có mùi thơm nưng nức đầy hấp dẫn.

Khi gọt xoài, sau khi gạt bỏ lớp vỏ là những miếng xoài vàng thơm hiện ra ngay trước mắt. Cả nhà em cùng thưởng thức, cơm xoài nhai giòn rau ráu, hương vị thơm nhè nhẹ. Vì thế mà ai nấy cũng đều nức lời khen ngợi xoài ngon.

Xoài tượng chấm vố bột ớt hoặc dầm cùng các gia vị khác thì ngon vô cùng. Có một cách thưởng thức xoài tượng cực kỳ hấp dẫn là xoài tượng xanh dầm mắm, trộn thêm chút ớt, ruốc thịt lợn nữa thì ngon không gì sánh được. Ngoài ra, xoài cũng có thể sắt miếng nhỏ xoài tượng xanh, ăn cùng thịt luộc, nắm tôm chua. Hoặc làm gỏi xoài tượng đơn giản làm món nhậu hoặc món ăn chơi. Chỉ cần đem bào nhỏ xoài, rồi trộn với gia vị, rau thơm cùng tôm luộc bóc bỏ vỏ hoặc thịt lợn nạc luộc thái chỉ.

Xoài tượng rất giàu dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khả năng phòng, chống bệnh ung thư. Mỗi ngày chỉ cần ăn nửa quả xoài tượng là đã cung cấp đủ vitamin c, vitamin b6, … cho cơ thể.

Em rất yêu quý và thích thưởng thức những quả xoài tượng từ chính khu vườn nhà mình. Em luôn tự nhủ sẽ chăm sóc cho cây thật tốt để mùa trái nào cũng sai quả.

>> Tham khảo: Tả cây xoài trong vườn nhà em

Tả quả xoài Mẫu 6

Trong cuộc sống có rất nhiều loại trái cây. Mỗi loại trái cây đều có một hình dạng, màu sắc và hương vị khác nhau. Có người thích ăn lê bởi vị ngọt ngào của nó, có người lại thích ăn chuối bởi hương thơm của nó. Còn với em, em lại rất thích quả xoài bởi vị chua chua ngọt ngọt rất ngon.

Xoài là cây ăn quả thân gỗ mọc rất khỏe, xoài có rất nhiều loại khác nhau nhưng nhìn chung à khi chín đều khoác trên mình chiếc áo màu xanh, quả bé chỉ bằng hai ngón tay, qua thời gian quả to lớn dần và chuyển sang màu vàng ươm, chín rộ trông rất hấp dẫn. Mỗi trái xoài mọc với nhau thành từng chùm rồi treo lơ lửng trên cành cây. Thỉnh thoảng, có làn gí thổi qua cây đung đưa như mời gọi mọi người đến thu trái chín về. Xoài sau khi chín sẽ có vỏ màu vàng óng, căng mịn, một đầu thì hơi nhọn và xẹp xuống. Và đặc biệt xoài có một hương thơm không thể lẫn vào đâu được một mùi thơm phức rất đặc trưng. Khi cắt ra phần thịt xoài có màu vàng bắt mắt như vậy, thịt xoài ăn rất mềm ăn vào vừa ngọt ngào vừa rất đậm đà hương vị. Bên trong quả xoài có một cái hột, khi ăn phải bỏ đi vì hột rất cứng. Khi trái còn xanh, bổ dọc trái xoài theo hột bên trong ra, sẽ thấy phần thịt có màu vàng nhạt hơi pha trắng, ở gần cuống thì vàng hơn một chút. Vị của chúng lúc ấy sẽ là vị chua. Bọn trẻ con chúng em thì rất thích ăn xoài xanh chấm muối hay ăn xoài dầm chứ không thích ăn xoài chín.

Xoài là loại trái cây phổ biến trong mùa hè và có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Xoài giàu vitamin A, rất quan trọng cho sức khỏe đôi mắt. Ngoài ra, các chất trong xoài giúp bảo vệ mắt khỏi các sóng ánh sáng năng lượng cao như tia cực tím của ánh sáng mặt trời. Vào những ngày hè nóng nắng oi bức có một cốc nước ép thì thật là tuyệt vời. Xoài cũng chứa pectin hòa tan giúp ngăn ngừa tế bào ung thư hình thành. Vitamin C giúp bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của gốc tự do và làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Cứ mỗi dịp lễ Tết, mẹ em lại thường mua xoài cát để thắp hương tổ tiên, mời khách hay để cả nhà cùng thưởng thức. Bên cạnh đó các bạn cũng nên nhớ là xoài chứa nhiều đường, vì vậy nếu ăn quá nhiều có thể làm tăng lượng đường trong máu. Những người bị bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn xoài để kiểm soát bệnh. Vì vậy hãy biết cách sử dụng xoài một cách hợp lí nhé.

Em rất thích ăn xoài. Em hi vọng ngày nay với khoa học kĩ thuật phát triển mọi người sẽ lai tạo ra được nhiều giống xoài ngon và bổ ích hơn nữa.

Tả quả xoài Mẫu 7

Trái cây rất tốt cho sức khỏe của bạn và chúng được rất nhiều người ưa thích. Trong tất cả các loại hoa quả, em thích nhất là quả xoài.

Ở vườn nhà em trồng một cây xoài rất lớn. Cây cao khoảng năm mét với lớp vỏ màu nâu xám, xù xì. Trên thân cây có rất nhiều cành nhỏ tỏa ra tứ phía trông giống như cánh tay của những người khổng lồ. Lá xoài hình lưỡi mác, mọc xum xuê khắp các cành cây. Từ xa nhìn lại, cây xoài không khác gì một chiếc ô xanh khổng lồ che rợp cả một khoảng vườn rộng. Mùa hè đến, em rất thích được ngồi dưới bóng cây xoài mà hưởng thụ những làn gió nồm nam mát rượi hay lơ đãng đếm từng quả xoài đang chín vàng trên vòm lá xanh um.

Xoài khi còn non sẽ có màu ngọc lục bảo, bổ ra bên trong là thịt quả màu xanh nhạt, vị chua và giòn. Xoài xanh cắt miếng chấm với muối ớt là món ăn ưa thích của tụi học sinh chúng em. Cái vị chua chua của xoài kết hợp với vị mặn của muối, vị cay của ớt tạo ra món ăn vặt mà không đứa trẻ nào không mê. Còn xoài khi chín có màu vàng tươi như ánh nắng, hương thơm ngọt ngào mà thanh khiết.

Xoài không có mùi thơm ngọt ngào như nhãn hay vải, cũng không có hương thơm chua chua ngọt ngọt giống ổi hay đào. Hương thơm của xoài nhẹ nhàng hấp dẫn khứu giác những người xung quanh. Xoài khi chín bổ ra bên trong là thịt quả màu vàng đậm, mọng nước trông rất ngon mắt. Hột xoài khá lớn, chiếm một phần ba diện tích một quả xoài. Vị của xoài ngọt lịm, thanh mát, rất thích hợp thưởng thức vào ngày hè.

Chao ôi! Mùa hè đến mà được thưởng thức một cốc nước ép hay sinh tố xoài thì bao nhiêu cái nóng, cái mệt mỏi như bay đi đâu hết. Để trồng được một cây xoài, lại là một cây xoài cho ra quẩ ngon, trái ngọt không phải là một điều đơn giản. Trước tiên, chúng ta phải tìm mua hạt giống của những giống xoài ngon ví dụ như xoài cát. Sau đó, chúng ta phải gieo hạt ở nơi đất thịt hay đất phù sa màu mỡ thì cây mới có thể sống tốt. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là chúng ta phải thường xuyên bón phân, bắt sâu, tưới nước cho cây để cây mau lớn, cho quả. Xoài cũng là một loại quả có giá trị kim nghạch xuất khẩu cao của nước ta ra thế giới. Chính vì vậy mà một số địa phương sử dụng việc trồng xoài làm nguồn thu nhập chính. Ngoài ra, xoài còn làm được rất nhiều món tráng miệng hay món ăn vặt ngon như kem xoài, sinh tố xoài, bánh flan xoài…

Em rất thích ăn xoài vì nó vừa ngon, vừa bổ, giá cả lại phải chăng. Em sẽ cố gắng chăm sóc cho cây xoài trong vườn để nó có thể lớn nhanh và cho ra thật nhiều những quả xoài vàng óng.

Tả một loại trái cây mà em thích lớp 5

>> Tham khảo chi tiết: Văn mẫu lớp 5: Tả một loại trái cây mà em thích

-----------------------------------------------------------------------

Ngoài Tập làm văn lớp 5: Tả quả xoài, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
497 72.626
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • tam tran
    tam tran

    😎


    Thích Phản hồi 07/08/21
    • Huong Bui
      Huong Bui

      Quê ngoại mà cây xoài là của nội trồng và chăm


      Thích Phản hồi 25/02/23
      • Giang Bình Nguyễn
        Giang Bình Nguyễn

        hợp lí

        Thích Phản hồi 23/03/23
    • Đỗ Tuyến
      Đỗ Tuyến

      hay nhưng hơi dài


      Thích Phản hồi 19:32 27/03
      • Ha Dinh
        Ha Dinh

        😎

        Thích Phản hồi 21:41 29/03

        Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

        Xem thêm