Kể chuyện Lớp trưởng lớp tôi theo lời của một nhân vật Quốc, Lâm hoặc Vân

Kể lại câu chuyện theo lời của một nhân vật Quốc, Lâm hoặc Vân lớp 5

Kể chuyện Lớp trưởng lớp tôi theo lời của một nhân vật Quốc, Lâm hoặc Vân thuộc chương trình Tiếng Việt lớp 5 (Tập 2). Tài liệu do đội ngũ giáo viên của VnDoc biên soạn, nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập phần Kể chuyện lớp 5, để đạt kết quả tốt hơn.

Bản quyền thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Kể chuyện Lớp trưởng lớp tôi mẫu 1

Kể lại câu chuyện theo lời của một nhân vật Vân

Tôi là Vân, lớp trưởng của lớp 5G. Ở lớp, tôi được các bạn xem là người chị cả đáng tin cậy. Tuy nhiên, để có được niềm tin của các bạn, tôi đã phải cố gắng rất nhiều.

Lúc đầu năm học, tôi được phần đông các bạn bầu làm lớp trưởng. Nhưng có một số bạn tỏ ý không đồng tình, cho rằng tôi chưa đủ uy tín để làm lớp trưởng. Trong đó có hai bạn Quốc và Lâm. Biết các bạn chưa tin tưởng mình, tôi rất buồn nhưng không hề nản chí. Mà lấy đó làm động lực để cố gắng hơn nữa.

Trong bài kiểm tra đầu tiên của năm học là bài thi giữa kì môn Địa Lý, tôi đã là người duy nhất đạt điểm 10 vì bài có nhiều câu hỏi khó. Điều đó đã khiến Lâm rất bất ngờ và tỏ ra lúng túng, bởi trước giờ cậu ấy vẫn luôn cho răng bản thân học giỏi hơn tôi. Cũng từ hôm ấy, Lâm bắt đầu yêu quý và ủng hộ tôi nhiều hơn.

Ít tuần sau đó, theo thường lệ, tôi đến lớp từ sớm để kiểm tra hoạt động dọn vệ sinh lớp học của lớp. Nhưng đã gần vào học, tôi vẫn chưa thấy Quốc - người được phân công trực nhật hôm đó đâu. Thế là, tôi đã chủ động cùng hai bạn khác quét lớp, xếp bàn ghế cho gọn gàng. Đến lúc trống đánh vào học, Quốc mới kịp đến lớp. Thấy lớp đã được quét dọn sạch sẽ, cậu ấy rất bất ngờ. Cuối giờ, Quốc có đến gặp và ngỏ ý cảm ơn tôi.

Đến thứ Năm tuần sau đó, lớp của tôi tiến hành làm sạch vườn hoa của trường. Bạn nào cũng hăng hái và tích cực làm việc. Nhờ vậy mà công việc của lớp được phân công đã hoàn thành xuất sắc. Thấy các bạn đồng lòng như vậy, tôi vui lắm. Nên đã chạy đi mua kem về mời các bạn cùng ăn.

Nhờ sự cố gắng của mình trong cả việc học tập và các phong trào của lớp như thế, mà qua một học kì, cả lớp đã trở nên yêu mến và khâm phục tôi. Ngay cả các bạn nam vốn không đồng ý chọn tôi lam lớp trưởng cũng đã thay đổi suy nghĩ của mình.

Kể chuyện Lớp trưởng lớp tôi mẫu 2

Tôi là Quốc, một học sinh của lớp 5G. Hồi đầu năm học, tôi có tham gia ứng cử làm lớp trưởng, nhưng do số phiếu bầu ít hơn Vân, nên tôi không thể đạt được ước mong của mình. Vì vậy, tôi rất không thích và luôn cho rằng Vân chẳng xứng đáng làm lớp trưởng.

Tuy nhiên, thời gian đã khiến tôi phải thay đổi suy nghĩ của mình. Trong tiết kiểm tra Địa Lý đầu tiên của lớp, Vân đã xuất sắc trở thành người đạt điểm 10 duy nhất. Lúc đó, tôi thật sự rất bất ngờ, vì vẫn luôn cho rằng con gái như Vân thì làm sao học giỏi như vậy được. Cũng từ hôm đó, tôi bắt đầu khâm phục tinh thần học tập của cậu ấy.

Vài tuần sau, tôi đã đi học muộn đúng hôm mình được phân công trực nhật. Tôi đã chạy đến lớp với tâm trạng vô cùng lo lắng. Nhưng khi đến nơi, tôi vô cùng bất ngờ vì bảng đã được xóa sạch, bàn ghế được xếp thẳng hàng. Cuối buổi học, tôi đã tìm hỏi các bạn khác, thì mới biết được chính Vân đã giúp mình. Cậu ấy giúp tôi trực nhật mà chẳng hề kể công. Tôi đã cảm mến cậu ấy lắm.

Đến tháng 11, lớp tôi được phân công dọn dẹp vườn hoa của trường. Cuối chiều thứ Năm, một nhóm học sinh có Vân và tôi cùng nhau cắt tỉa, nhổ cỏ, nhặt rác và tưới vườn hoa sau giờ học. Dưới sự phân công của Vân, mọi người chia nhau làm việc chăm chỉ và nhanh chóng. Thấy vậy, Vân đã chạy đi mua kem cho mọi người cùng ăn. Hành động đó của cậu ấy được cả lớp vỗ tay nhiệt liệt.

Và thế là, bằng chính những hành động của mình, Vân đã khiến tất cả mọi người trong lớp yêu mến và tin tưởng. Những bạn từng cho rằng Vân không xứng đáng làm lớp trưởng, giờ đây cũng ủng hộ nhiệt tình.

—------------------------------------------------------------

Ngoài Kể chuyện Lớp trưởng lớp tôi theo lời của một nhân vật Quốc, Lâm hoặc Vân ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5, Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
6 433
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 5

    Xem thêm