Top 8 bài văn Tả cái tủ lạnh lớp 5

Văn mẫu lớp 5: Tả đồ vật trong nhà mà em yêu thích - Tủ lạnh được VnDoc sưu tầm, chọn lọc những bài văn mẫu hay cho các bạn tham khảo, củng cố kỹ năng làm văn miêu tả đồ vật, chuẩn bị cho bài viết trên lớp đạt hiệu quả cao. Mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

Lập dàn ý Tả cái tủ lạnh

a) Mở bài: Giới thiệu về một đồ vật trong gia đình mà em muốn miêu tả: Tủ lạnh

b) Thân bài:

- Tả hình dáng chiếc tủ lạnh:

  • Tủ lạnh thuộc hãng gì? Thuộc loại tủ lạnh nào?
  • Tủ lạnh có kích thước như thế nào? Có bao nhiêu cánh, bao nhiêu ngăn?
  • Tủ lạnh có màu sắc bên ngoài là gì? Chất liệu vỏ tủ lạnh có dễ bám bẩn không?
  • Tủ lạnh khi hoạt động có tạo nhiều tiếng ồn không?
  • Các ngăn bên trong của tủ lạnh có kích thước như thế nào? Nó được dùng để làm gì?

- Tả công dụng và cách sử dụng tủ lạnh:

  • Tủ lạnh có những chức năng gì? Gia đình em sử dụng nó để trữ các món đồ gì?
  • Gia đình em vệ sinh bên trong và ngoài tủ lạnh như thế nào?

c) Kết bài: Tình cảm, cảm xúc của em dành cho chiếc tủ lạnh vừa miêu tả

>> Tham khảo các dàn ý chi tiết tại đây Lập dàn ý tả cái tủ lạnh

Tả cái tủ lạnh Ngắn nhất

Sau khi chuyển vào nhà mới, gia đình em đã sắm sửa khá nhiều đồ dùng mới. Trong đó, em yêu thích nhất là chiếc tủ lạnh.

Chiếc tủ lạnh ấy thuộc nhãn hiệu SamSung, với kích thước to lớn gấp đôi chiếc tủ lạnh ở nhà cũ của em. Tủ gồm có hai cánh, bề ngang rộng chừng một sải tay của em, còn chiều cao thì cao hơn em một đoạn. Toàn bộ tủ có màu đen nhám rất sang trọng và không dễ bị bám bẩn, lại dễ lau chùi. Tủ gồm có hai cánh, nhưng cánh tủ bên phải lớn hơn cánh tủ bên trái. Phía bên trái là ngăn đông, với sáu ngăn. Ngăn trên cùng dùng để cất kem, ngăn tiếp theo là ngăn với các khay làm đá. Còn lại là các ngăn đựng đồ tươi sống cần giữ đá. Tủ mát thì rộng hơn, gồm năm ngăn thường và một ngăn kéo ở dưới cùng. Bên cánh tủ còn có nhiều ngăn nhỏ treo ngang để đựng trứng và các chai lọ cỡ nhỏ. Tủ có bảng điều khiển cảm ứng ở mặt trước cửa tủ. Nếu cần điều chỉnh nhiệt độ thì chỉ cần bấm ở đó là được, không cần phải lấy đồ trong tủ ra để xoay nút ở trong cùng như ngày xưa nữa.

Chiếc tủ lạnh mới này rất rộng lại đẹp và tiện ích nên cả nhà em ai cũng thích. Mỗi cuối tuần, trước khi mẹ đi mua đồ về chuẩn bị cho tuần tới, em sẽ lấy khăn lau sạch các ngăn tủ. Nhờ vậy, lúc nào tủ cũng sạch sẽ và thơm tho.

Tả đồ vật trong nhà mà em yêu thích

Tả cái tủ lạnh lớp 5 mẫu 1

Trong nhà em có rất nhiều đồ vật mà em thích. Nào là: bộ bàn ghế đón khách giữa nhà, cái ti vi bao nhiêu chương trình hay, cái đài ra - đi- ô hát sang sảng… Trong các đồ vật đó, em vẫn thích nhất là cái tủ lạnh mà bố em mua từ khi em mới được 5 tuổi.

Ôi! Chiếc tủ lạnh này thật bền. Nó rất là to, nặng khoảng 50 lít. Bố đặt nó ở dưới nhà bếp để thuận tiện cho việc nấu cơm hàng ngày của mẹ. Chà, nó chọn nơi góc bếp và chễm chệ ngay ở đó. Mẹ em cũng rất ưng ý và tán thành với cách để tủ lạnh của bố, mẹ bảo để nơi này thuận tiện rất nhiều. Chà, nó thật lịch lãm, khoác lên mình một chiếc áo màu trắng. Trên cái nền trắng ấy là điểm những hình hoa quả ngon lành bắt mắt thật đẹp. Có nó ở góc bếp thật phù hợp với không gian nhà bếp của nhà em. Chiếc tủ lạnh này thuộc hãng Sanaky. Tuy chiếc tủ không phải là loại cao cấp nhưng nó có đủ tiện ích đối với gia đình em. Chiếc tủ lạnh có hai ngăn. Một ngăn để làm đá. Ngăn dưới rộng và to hơn nên mẹ để đồ ăn thức uống vào ngăn đó. Trên cánh tủ lạnh còn có tay cầm thuận tiện cho việc khép vào mở ra.

Khi mở chiếc tủ lạnh ra, em thấy có rất nhiều cái hộp to, nhỏ màu trắng để mẹ em đựng rau củ quả vào trong hộp. Bên trong cánh tủ còn có nhiều khoang để đựng nước uống. Khi mở tủ ra, em thấy cái ánh sáng gì đó từ trong tủ phát ra. Nhiều khi trên thành tủ có những lớp tuyết dày, trắng như bông. Ngăn trên nhỏ như cái hòm nên để làm đá. Tốc độ làm đá rất tốt. Ngăn dưới to hơn, nên đựng rau quả củ giữ được độ tươi cho rau quả rất tốt.

Cái tủ lạnh rất hữu ích. Vào mùa hè nóng bức, đi học về được uống những chai nước mát từ cái tủ lạnh thấy thật sảng khoái. Tủ chứa được rất nhiều đồ ăn thức uống. Bác Khanh gần nhà em, còn xin để nhờ đồ ăn, rau thịt. Tết vừa rồi nhà em mua rất nhiều đồ ăn còn thừa, đem để vào tủ lạnh. Làm như thế vừa tiện lợi lại còn tiết kiệm được kinh tế của gia đình em.

Từ khi có chiếc tủ lạnh này, mẹ không còn lo sợ thức ăn bị thiu hay bị ôi hỏng nữa. Nhờ có chiếc tủ lạnh mà gia đình em luôn được thưởng thức những bữa cơm vừa ngon lại rất tốt cho sức khỏe. Em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận và hay lau chùi cho nó luôn được sạch sẽ.

Tả cái tủ lạnh lớp 5 mẫu 2

Có thể nhận thấy được rằng trong ngôi nhà em có rất nhiều đồ vật nhưng dường như em lại thích nhất là chiếc tủ lạnh mà bố em mua cách đây một năm.

Chiếc tủ lạnh này bố em mua thật bền. Nó có hình dáng cũng rất là to, nặng khoảng 50 lít nữa. Bố em cũng đã cẩn thận đặt nó ở dưới nhà bếp để thuận tiện cho việc nấu cơm hàng ngày của mẹ. Mẹ em dường như cũng rất ưng ý và tán thành với cách để tủ lạnh của bố em. Nhà bếp có tủ lạnh dường như cũng thật là sang trọng, thật phù hợp với không gian nhà bếp của nhà em.

Tủ lạnh khoác lên mình một chiếc áo màu trắng. Chính trên cái nền trắng ấy là nhà sản xuất dường như cũng đã điểm những hình hoa quả ngon lành bắt mắt thật đẹp. Tủ lạnh này thuộc hãng Sanaky. Tuy nó không phải là loại cao cấp như tủ lạnh nhà bác Trình, bác Chính nhà em nhưng dường như nó có đủ mọi tiện ích.

Chiếc tủ này lại được thiết kế có hai ngăn với một ngăn để làm đá. Đặc biệt hơn em như thấy được ở ngăn dưới rộng và to hơn nên mẹ để đồ ăn thức uống vào ngăn đó. Khi nhìn trên cánh tủ lạnh còn có tay cầm thuận tiện cho việc khép vào mở ra. Mỗi lần mở chiếc tủ lạnh ra, em thấy có rất nhiều cái hộp to, nhỏ màu trắng để mẹ em đựng rau củ quả vào trong hộp.

Hơn nữa chính bên trong cánh tủ còn có nhiều khoang để đựng nước uống. Trong tủ trên tủ để làm đá có cả những lớp tuyết dày và lạnh buốt. Nhà em làm đá để uống trong những ngày hè nóng và để những chai nước mát từ cái tủ lạnh khi em đi học về uống thấy thật sảng khoái. Tủ lạnh nhà em dường như cũng đã chứa được rất nhiều đồ ăn thức uống.

Từ khi có chiếc tủ lạnh này, mẹ không còn lo sợ thức ăn bị thiu hay bị ôi hỏng nữa. Và cũng chính là nhờ có chiếc tủ lạnh mà gia đình em luôn được thưởng thức những bữa cơm vừa ngon lại rất tốt cho sức khỏe nữa. Em cũng rất yêu quý chiếc tủ và em cũng sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận và hay lau chùi cho nó luôn được sạch sẽ.

Tả cái tủ lạnh lớp 5 mẫu 3

Nhà em có một cái tủ lạnh mới tinh hiệu Toshiba xuất hiện ở phòng ăn khiến cho không gian căn phòng và các món trở lên ngọt ngào biết bao nhiêu. Chiếc tủ lạnh như một thành viên mới trong gia đình em và nó cũng đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ cho gia đình em nữa.

Tủ lạnh nhà em có chiều cao là một phẩy bảy mét với dung tích ba trăm hai mươi lít gồm hai cửa. Cửa trên là ngăn đông còn cửa dưới là ngăn mát. Chiếc tủ lạnh được đặt chắc chắn lên bục bằng nhựa cứng tốt. Nó có màu xám nhìn cũng rất sang trọng. Trên chiếc tủ mạng tên hãng sản xuất tủ đó chính là nhãn hiệu Toshiba.

Tủ lạnh nhà em cũng có hình khối chữ nhật đứng như biết bao nhiêu chiếc tủ khác và nó có dung tích là 50 lít. Chiếc vỏ bên ngoài tủ lạnh làm bằng thép trắng. Đặc biệt hơn đó chính là bên trong tủ lạnh làm bằng nhựa cao cấp màu trắng. Ngăn làm đá của tủ chiếm hai phần năm chiều cao của tủ, và nó dường như cũng đã được làm hai tầng bằng một ngăn kệ kính chịu lực.

Khi em mở cánh cửa lớn, thì phần dưới tủ lạnh này là ngăn mát. Ngăn mát của chiếc tủ lạnh đã được thiết kế bốn tầng khác nhau. Tầng cao nhất có nắp đóng mở. Tầng này mẹ em thường dùng để thịt, cá… ăn liền trong thời gian từ một đến ba ngày. Ba tầng còn lại phân cách nhau giữa mỗi tầng là một tấm kính chịu lực dày mười li, và được bọc nẹp nhựa xung quanh. Ngăn dưới cùng chính là ngăn đựng rau, có hộc kéo và nắp đậy.

Có thể thấy được rằng chính trong nhịp sống hiện nay, tủ lạnh góp vai trò tích cực giúp con người dường như cũng sẽ tiết kiệm thời gian đi chợ hàng ngày mà vẫn có đủ thức ăn tươi ngon, hợp vệ sinh. Em cũng rất yêu thích chiếc tủ lạnh nhà em.

>> Tham khảo: Tả một đồ vật trong nhà mà em yêu thích nhất

Tả cái tủ lạnh lớp 5 mẫu 4

Trong căn bếp ấm áp của gia đình em, nhờ có bàn tay khéo léo của mẹ mà mọi đồ vật đều được sắp xếp gọn gàng, sạch đẹp. Trong số những đồ vật đó, em thích nhất là chiếc tủ lạnh bởi nó phục vụ nhiều nhu cầu tất yếu cho các thành viên trong gia đình. Nó đến với gia đình em đã được hai năm rồi từ nhà sản xuất Samsung.

Cái tủ lạnh nhà em trông còn mới lắm. Nằm gọn gàng trong góc phòng nhưng với em nó như một người khổng lồ âm thầm, lặng lẽ. Cái tủ cao hơn đầu em, màu bạc lấp lánh. Nó có cái đế thật chắc chắn. Phía trước tủ là hình ảnh một mùa đông giá lạnh với gia đình người tuyết đang dạo chơi. Nhìn thấy nó đã thấy mát dịu cả người.

Tủ lạnh là một khối hình hộp chữ nhật thẳng đứng có dung tích 120 lít. Vỏ tủ lạnh bằng thép trắng với màu sơn bạc trông rất mát mắt. Tủ được chia thành hai tầng. Tầng trên là ngăn đá nên chứa nhiều hơi lạnh nhất. Tầng dưới lại có nhiều ngăn nhỏ khác, ngăn đựng thức ăn, ngăn đựng rau, trứng, ngăn để đồ uống...

Tủ lạnh như một siêu thị thu nhỏ. Mở cửa tủ, bao hơi mát ùa ra mang theo sự sảng khoái. Khi đói bụng, em lại chạy đến bên tủ lạnh, lúc đó nó là “người bạn” em yêu nhất. Mở cánh cửa lớn là phần dưới tủ lạnh, đây là ngăn mát có ba tầng và một hộc kéo có nắp, mỗi tầng là một tấm kính chịu lực dày tám li. Phần này là nơi để rau quả, nước uống thức ăn.

Có bốn hộc đeo ở cánh cửa. Các phần bên trong tủ làm bằng nhựa cao cấp màu trắng và mi-ca mờ. Tủ lạnh giúp mẹ đỡ mất thì giờ đi chợ nhiều lần khi mà thức ăn được mua cho gia đình ăn trong một tuần. Mẹ luôn lau tủ lạnh hàng tuần cho sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình. Em rất yêu quý chiếc tủ kì diệu này.

Tả cái tủ lạnh lớp 5 mẫu 5

Cái tủ lạnh mới tinh hiệu Toshiba xuất hiện ở phòng ăn nhà em tươi đẹp như mùa xuân đang đến gần. Đây là chiếc tủ lạnh này bố mua cho gia đình dùng, cũng là món quà bố tặng mẹ vì mẹ ước muốn có một cái tủ lạnh lớn từ lâu. Tủ lạnh cao một phẩy bảy mét, có dung tích ba trăm hai mươi lít gồm hai cửa, cửa trên là ngăn đông còn cửa dưới là ngăn mát. Tủ lạnh được đặt chắc chắn lên bục bằng nhựa cứng tốt, màu xám, mang tên hãng sản xuất tủ: Toshiba.

Tủ lạnh hình khối chữ nhật đứng, ngang sáu mươi xăng-ti-mét, rộng năm mươi xăng-ti-mét. Vỏ bên ngoài tủ lạnh làm bằng thép trắng, Bên trong tủ lạnh làm bằng nhựa cao cấp màu trắng. Ngăn làm đá của tủ chiếm hai phần năm chiều cao của tủ, được làm hai tầng bằng một ngăn kệ kính chịu lực. Cánh cửa tủ có hai hộc đeo làm bằng mi ca màu trắng mờ.

Mở cánh cửa lớn, phần dưới tủ lạnh này là ngăn mát. Ngăn mát chia làm bốn tầng. Tầng cao nhất có nắp đóng mở. Tầng này dùng để thịt, cá... ăn liền trong thời gian từ một đến ba ngày. Ba tầng còn lại phân cách nhau giữa mỗi tầng là một tấm kính chịu lực dày mười li, bọc nẹp nhựa xung quanh. Ngăn dưới cùng là ngăn đựng rau, có hộc kéo và nắp đậy.

Ngăn mát của tủ lạnh có hai đèn: một đèn tia cực tím và một đèn ánh sáng vàng. Khi mở tủ, công tắc tự động bật đèn sáng lên. Mỗi ngăn của tủ lạnh đều có núm điều chỉnh nhiệt độ từ số một đến số năm. Cửa tủ có ron nhựa dẻo giúp tủ đóng chặt cửa. Mẹ em trải lên nóc tủ một chiếc khăn vải diềm đăng-ten xinh xắn và đặt lên đó một bình hoa vải.

Cái tủ lạnh bóng nhoáng, duyên dáng hãnh diện họp mặt với bác tủ chén, anh tủ búp-phê trong phòng ăn. Lịch sự soi bóng mình trên mặt gương bàn ăn, anh tủ lạnh như muốn nói: “Chào bạn, tôi và bạn sẽ giúp gia đình cậu mợ chủ có những bữa ăn ngon”. Thế là nhà em đã mua sắm đầy đủ tiện nghi cho một gia đình.

Trong nhịp sống hiện nay, tủ lạnh góp vai trò tích cực giúp con người tiết kiệm thời gian đi chợ hàng ngày mà vẫn có đủ thức ăn tươi ngon, hợp vệ sinh. Em giúp mẹ lau tủ lạnh hàng tuần để đảm vệ sinh ăn uống đồng thời giúp tủ lạnh được bền lâu.

Tả cái tủ lạnh lớp 5 mẫu 6

Trong một năm thì mùa hè luôn là mùa mang đến cho người ta cảm giác ngột ngạt và khó chịu nhất. Trời nóng khiến mọi thứ nhanh hỏng và khó bảo quản. Vì vậy để giải quyết những vấn đề này gia đình em đã quyết định mua một cái tủ lạnh.

Cái tủ lạnh đã gắn bó với gia đình em được hơn hai năm. Em vẫn nhớ ngày đầu tiên khi bố mới mua chiếc tủ lạnh về. Mọi thứ thật mới lạ với em. Nhìn từ xa chiếc tủ lạnh thật cao và to lớn khiến em cảm thấy mình thật nhỏ bé. Dù đã cố kiễng chân hết sức nhưng em vẫn không thể nào cao bằng nó. Chiếc tủ lạnh có màu xanh da trời nhạt và trên thân nó có dán nhãn hiệu cùng với hình ảnh của vài loại hoa quả.

Tủ lạnh có hai ngăn, một ngăn lớn dùng để làm mát và ngăn nhỏ hơn bên trên dùng để đông lạnh. Ngăn dưới lớn hơn mẹ em vẫn dùng để làm mát nước uống và bảo quản thức ăn hằng ngày. Nhờ có cái ngăn này mà đồ ăn của gia đình em luôn được bảo quản tốt, hoa quả mẹ mua ở chợ về cũng được đem bỏ vào trong đó, mỗi khi ăn đều ngọt và mát lạnh. Ngăn thứ hai của chiếc tủ lạnh tuy nhỏ hơn nhưng cũng có khá nhiều công dụng. Ngoài việc làm đá còn có thể đựng kem và các loại đồ hải sản trong đó. Với ngăn này mọi thứ sẽ được giữ ở dạng đông lạnh, cứng và lạnh buốt như đá vậy. Cũng nhờ điểm này mà những thức ăn nhà em mua về bảo quản được lâu và sạch sẽ hơn.

Bây giờ tuy đã qua hơn hai năm sử dụng những chiếc tủ lạnh vẫn rất mới và hữu dụng. Nó đã trở thành một phần tất yếu không thể thiếu được của gia đình em, em tự nhủ mình sẽ trân trọng và giữ gìn chiếc tủ lạnh để nó thật bền.

Tả cái tủ lạnh lớp 5 mẫu 7

Biến đổi khí hậu khiến nhiệt độ trái đất ngày càng nóng lên kéo theo đó là những ngày nắng dài oi ả. Mùa hè bây giờ đã trở thành nỗi ám ảnh lớn trong suy nghĩ của mỗi người. Thật vậy để làm giảm đi sự kinh hoàng ấy những thiết bị công nghệ đã ra đời nhằm giảm nhẹ đi cái nóng mùa hè. Và thiết bị công nghệ em đang nói đến đó là cái tủ lạnh.

Năm nay đã là năm thứ ba kể từ khi gia đình em mua chiếc tủ lạnh. Đợt ấy vì thời tiết khá oi bức nên gia đình em đã quyết định dành ra một khoản tiền lớn để mua chiếc tủ lạnh. Nó không lớn lắm nhưng cũng đủ để phục vụ gia đình em trong những ngày nóng nực.

Chiếc tủ lạnh khoác trên mình lớp da bằng nhựa màu xanh và có hình chữ nhật. Trên thân nó là những dòng chữ tiếng anh ghi nhãn hiệu và hướng dẫn sử dụng. Chiếc tủ lạnh có hai ngăn riêng biệt. Ngăn phía dưới lớn hơn gọi là ngăn lạnh, ngăn trên nhỏ hơn gọi là ngăn đá. Tùy theo tên gọi mà nó nó những công dụng riêng biệt. Ngăn dưới lớn dùng để dựng nước mát, đựng hoa quả và thức ăn mẹ mua từ chợ về. Với ngăn lạnh thì gia đình em không còn lo thức ăn bị hỏng và khó bảo quản. Vì ngăn lạnh lớn lên bỏ được nhiều hơn, tần suất sử dụng cũng nhiều hơn. Còn ngăn đá bên trên dùng để làm đá, đựng đồ đông lạnh cần bảo quản lâu dài. Ngăn đá có nhiệt độ cực thấp để có thể "hóa đá" mọi thứ được đưa vào đó. Vì nhiệt độ ở đó mát lạnh nên thỉnh thoảng để giải tỏa sự nóng nực của mình em lại mở ra để cảm nhận luồng khí mát lạnh. Em rất thích cảm giác dễ chịu khi luồng hơi buốt lạnh ấy phả vào mặt mình, lúc ấy dường như mọi mệt mỏi, khó chịu đều tan biến vậy. Cũng vì thế mà em rất thích và trân trọng chiếc tủ lạnh nhà mình.

Thời gian trôi qua rồi sẽ đến một ngày chiếc tủ lạnh này hỏng và bị thay thế. Vì vậy để có sử dụng cái tủ lạnh lâu hơn em đã tự hứa với bản thân sẽ giữ gìn và bảo vệ nó cẩn thận. Em sẽ sử dụng chiếc tủ lạnh thật lâu và thật có ích.

-------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
233 31.325
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm