5 câu nói về hoạt động của học sinh giờ ra chơi ở sân trường lớp 5

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em do VnDoc biên soạn gồm các đoạn văn hay ngắn gọn, đầy đủ và đa dạng. Mời các bạn học sinh tham khảo để hoàn thiện bài viết của mình.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Câu 2 trang 138 sgk Tiếng Việt lớp 5 tập 2

Viết một đoạn văn khoảng 5 câu nói về các hoạt động của học sinh trong giờ ra chơi ở sân trường em. Nêu tác dụng của từng dấu phẩy được dùng trong đoạn văn.

Viết đoạn văn nói về hoạt động của học sinh giờ ra chơi ở sân trường - Mẫu 1

Trên sân trường, các bạn học sinh đang tập bài thể dục giữa giờ. Theo tiếng nhạc, các bạn nhịp nhàng thực hiện từng động tác giúp giãn cơ cho cơ thể thoải mái sau hai tiết học. Tập thể dục xong, tất cả học sinh được tự do vui chơi trên trường. Có bạn chơi đá cầu, nhảy dây, có bạn chơi trốn tìm, bắn bi. Tiếng cười vui rộn ràng khắp sân trường.

Tác dụng của dấu phẩy:

  • Câu 1, 2, 3, 4: dấu phẩy ngăn cách trạng ngữ và cụm chủ vị
  • Câu 5: dấu phảy ngăn cách hai cụm chủ vị trong câu và ngăn cách các danh từ đứng liền nhau

Viết đoạn văn nói về hoạt động của học sinh giờ ra chơi ở sân trường - Mẫu 2

Giờ ra chơi, sân trường em đông vui nhộn nhịp lắm. Các bạn học sinh nghĩ ra rất nhiều trò chơi vui nhộn trên sân như bịt mắt bắt dê, mèo đuổi chuột, nhảy vòng số 8, nhảy dây… Nhiều bạn thì chỉ thích ngồi tụm lại kể chuyện cho nhau nghe. Một vài bạn thì say sưa đọc sách dưới tán lá bàng. Lác đác dưới các gốc cây, các bạn nhỏ đang nhổ cỏ, tưới nước cho bồn hoa dưới gốc bàng.

Công dụng của dấu phẩy:

  • Câu 1, 5: ngăn cách trạng ngữ và cụm chủ vị
  • Câu 2: ngăn cách các danh từ đứng liền nhau

Viết đoạn văn nói về hoạt động của học sinh giờ ra chơi ở sân trường - Mẫu 3

(1) Giờ ra chơi, trên sân trường rất đông vui. (2) Ở dưới các gốc bàng, là những nhóm bạn tụ tập tám chuyện rôm rả. (3) Ở các khoảng sân rộng, những trò chơi như nhảy dây, đá cầu, đuổi bắt cũng được vui chơi hết mình. (4) Bạn nào cũng có khuôn mặt vui vẻ, đôi mắt sáng ngời hạnh phúc khi được thoải mái nô đùa trong giờ giải lao. (5) Cả sân trường náo nhiệt vô cùng.

Tác dụng của dấu phẩy:

  • Câu (1), (2), (3): Ngăn cách trạng ngữ và cụm chủ vị
  • Câu (4): ngăn cách các danh từ ( các bộ phận có cùng chức vụ trong chủ ngữ)

Viết đoạn văn nói về hoạt động của học sinh giờ ra chơi ở sân trường - Mẫu 4

(1) Ngay khi tiếng trống báo hiệu giờ ra chơi vang lên, các bạn học sinh liền ùa ra sân như đàn ong vỡ tổ. (2) Các bạn ấy nhanh chóng tụm lại thành từng nhóm nhỏ, rồi chọn vị trí thích hợp để vui chơi. (3) Nhóm thì ngồi đọc sách, kể chuyện. (4) Nhóm thì chơi đá cầu, nhảy dây, bắn bi, đuổi bắt. (5) Tất cả khiến sân trường trở nên đông vui và nhộn nhịp hơn hẳn.

Tác dụng của dấu phẩy:

  • Câu (1): Ngăn cách trạng ngữ và cụm chủ vị
  • Câu (2), (3), (4): Ngăn cách các bộ phận có cùng chức vị (trong vị ngữ)

Viết đoạn văn nói về hoạt động của học sinh giờ ra chơi ở sân trường - Mẫu 5

(1) Sân trường vào giờ ra chơi thật là đông vui. (2) Ở góc kia, một nhóm bạn đang vui vẻ chơi nhảy dây. (3) Phía gần cổng trường, là hội bạn đang xôn xao bàn tán về bộ phim vừa chiếu tối qua. (4) Khúc hành lang trước cửa lớp, là một nhóm các bạn đang tranh thủ ôn lại bài thể dục để chuẩn bị cho tiết kiểm tra buổi chiều. (5) Mỗi bạn một việc mà ai cũng vui.

Tác dụng của dấu phẩy:

  • Câu (2), (3), (4): ngăn cách trạng ngữ và cụm chủ vị

---------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
47 11.623
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 5

    Xem thêm