Top 16 mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả một người bạn cùng lớp hoặc người bạn ở gần nhà em

Viết đoạn mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả một người bạn cùng lớp hoặc người bạn ở gần nhà em

Viết đoạn mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả một người bạn cùng lớp hoặc người bạn ở gần nhà em được biên soạn để giúp các em HS học tập tốt môn Tiếng Việt lớp 5 và đạt kết quả cao cho bài viết sắp tới, đồng thời trở thành tài liệu tham khảo cho quý thầy cô và phụ huynh.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết đoạn mở bài gián tiếp Tả một người bạn cùng lớp

Mở bài gián tiếp Tả một người bạn cùng lớp Mẫu 1

Lớp em là một lớp được biết đến với sự đoàn kết rất cao. Trong mọi hoạt động thi đua tập thể, chúng em luôn cùng nhau hợp tác chặt chẽ, với tinh thần quyết thắng, nên đạt rất nhiều thành tích cao. Điều tạo nên sức mạnh đó cho chúng em, chính là nhờ lớp trưởng Hà Minh. Minh là người giúp gắn kết tất cả các bạn trong lớp để tạo nên tập thể 5B vững mạnh như hiện tại.

Mở bài gián tiếp Tả một người bạn cùng lớp Mẫu 2

Bạn cùng bàn của em ở lớp, cũng là người bạn thân nhất của em. Chúng em đã ngồi cạnh nhau từ hồi đầu lớp 2 đến tận bây giờ. Lúc nào chúng em cũng đi cùng nhau như hình với bóng, động viên nhau chăm chỉ học hành. Bạn ấy tên là Mai Anh, nhưng em thường gọi bằng biệt danh là Anh Ú.

Mở bài gián tiếp Tả một người bạn cùng lớp mẫu 3

Từ ngày đi học, em được làm quen với rất nhiều bạn bè. Các bạn ấy đến từ những nơi khác nhau trong thành phố, với đặc điểm ngoại hình, tính cách khác nhau. Bạn nào cũng tốt bụng và vui vẻ. Nhờ thế mà những ngày đến lớp của em luôn thật là vui. Tuy nhiên, trong số những người bạn ấy, em đã có một người bạn thân thiết nhất, thân hơn hẳn những người bạn khác. Đó là Bích Hà.

Mở bài gián tiếp Tả một người bạn cùng lớp mẫu 4

Mỗi ngày đến trường với em là một ngày vui. Vui vì được học những điều bổ ích. Vui vì được tham gia những hoạt động tập thể thú vị. Vui vì được vui chơi cùng những người bạn tuyệt vời. Và người bạn tuyệt vời nhất của em chính là Kiên - một chàng trai tốt bụng, thông minh.

Mở bài gián tiếp Tả một người bạn cùng lớp mẫu 5

Tình bạn như phép nhiệm màu
Giúp ta xích lại gần nhau trong đời
Cùng bạn dạo cảnh rong chơi
Trên môi luôn thắm nụ cười đẹp tươi...

Những câu thơ ấy, đã nói lên phần nào những suy nghĩ cảm xúc của em về tình bạn. Em thật sự rất may mắn khi tìm được cho mình một người bạn tuyệt vời, cùng nhau học tập, cùng nhau vui chơi, cùng nhau chia sẻ mọi điều. Đó chính là Trà Mi.

Viết đoạn Mở bài gián tiếp Tả một người bạn ở gần nhà em

Mở bài gián tiếp Tả một người bạn ở gần nhà em Mẫu 1

Khu tập thể mà gia đình em đang ở đã được xây khá lâu. Phía dưới có một khoảng sân chung rất rộng với hàng cây bàng già cỗi. Chiều chiều, em sẽ xuống dưới đó ngồi đọc truyện. Và bạn đồng hành của em chính là Thảo Lê - cô bạn ở tòa đối diện, chỉ cách em hai tuổi.

Mở bài gián tiếp Tả một người bạn ở gần nhà em Mẫu 2

Cuối tuần vừa rồi, gia đình em vừa chuyển về một căn hộ mới. Sau một ngày tất bật thì cuối cùng cũng sắp xếp xong đồ đạc. Ngày hôm sau, em theo mẹ sang làm quen những gia đình hàng xóm. Ở nhà góc cuối cùng tầng, em đã làm quen với một bạn nữ bằng tuổi mình. Thật trùng hợp sao, bạn ấy còn học cùng lớp với em ở trường mới nữa chứ. Vì thế, em đã nhanh chóng trở nên thân thiết hơn với Tú Nga - người bạn hàng xóm của mình.

Mở bài gián tiếp Tả một người bạn ở gần nhà em mẫu 3

Hôm trước, vừa có một gia đình chuyển đến sống ở cạnh nhà em. Cô chú ấy có một người con bằng tuổi của em. Bạn ấy tên là Minh - một chàng trai hiền lành và ít nói. Tuy nhiên giữa chúng em có điểm chung là đam mê bộ môn lego nên đã nhanh chóng thân thiết với nhau.

Mở bài gián tiếp Tả một người bạn ở gần nhà em mẫu 4

Bất kì ai sống trên cuộc đời này, đều cần cho mình một người bạn thân. Để cùng nhau phấn đấu học tập, để cùng nhau chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống… Và em cũng đã tìm thấy một người bạn như vậy. Đó chính là Bình - cậu bạn hàng xóm ở cạnh nhà em.

Mở bài gián tiếp Tả một người bạn ở gần nhà em mẫu 5

Tình bạn là thứ tình cảm thiêng liêng giữa những con người không cùng chung ruột thịt. Nó đưa họ lại gần nhau hơn, yêu quý và chia sẻ với nhau. Bản thân em, đã có một tình bạn đẹp và bền bỉ với người bạn thân nhất của mình. Đó chính là Thu Cúc - cô bạn hàng xóm đáng yêu của em.

Viết đoạn Mở bài trực tiếp Tả một người bạn cùng lớp

Mở bài trực tiếp Tả một người bạn cùng lớp mẫu 1

Ở lớp, em chơi rất thân với Mai Lan. Vì cậu ấy và em cùng có chung sở thích là đọc truyện tranh.

Mở bài trực tiếp tả một người bạn cùng lớp mẫu 2

Ở lớp, em có một người bạn vô cùng thân thiết tên là Minh Lan.

Mở bài trực tiếp tả một người bạn cùng lớp mẫu 3

Bạn cùng bàn của em là một người rất thân thiện và vui tính. Tên của cậu ấy là Tuấn Hùng.

Viết đoạn Mở bài trực tiếp Tả một người bạn ở gần nhà em

Mở bài trực tiếp Tả một người bạn ở gần nhà em mẫu 1

Bạn thân nhất của em là Tuấn Anh - cũng là người bạn hàng xóm ở đối diện nhà em. Chúng em đã chơi với nhau từ hồi mới đi học mẫu giáo.

Mở bài trực tiếp Tả một người bạn ở gần nhà em mẫu 2

Ở cạnh nhà em có một chàng trai tên là Trung Quân.Cậu ấy vừa là hàng xóm, vừa là người bạn thân thiết nhất của em.

Mở bài trực tiếp Tả một người bạn ở gần nhà em mẫu 3

Hà là cô bạn thân nhất của em. Thật may mắn biết bao, khi nhà cậu ấy cách nhà em chỉ một con đường nhỏ.

-----------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là bài Viết đoạn mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả một người bạn cùng lớp hoặc người bạn ở gần nhà em. Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
116 25.780
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Thị Thanh Nhàn
    Nguyễn Thị Thanh Nhàn

    Hơi dài 😕

    Thích Phản hồi 01/02/23

    Tập làm văn lớp 5

    Xem thêm