Top 19 Mở bài gián tiếp Tả mẹ lớp 5 Hay Nhất

Mở bài gián tiếp tả mẹ hay nhất do VnDoc biên soạn giúp các em học sinh nắm được cách làm mở bài cho bài văn tả người, chuẩn bị cho các bài viết trên lớp đạt kết quả cao. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Mở bài gián tiếp tả mẹ mẫu 1

“Tình mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào…” - câu hát ấy là câu ca mà lúc nào ru em bé ngủ mẹ của em cũng hát. Lúc còn nhỏ, em không hiểu tại sao người ta lại so sánh tình mẹ với biển cả. Nhưng khi dần lớn lên, thấu hiểu được tình cảm chứa chan, đong đầy, dâng trào chẳng bao giờ vơi đi của mẹ, thì em cũng cảm nhận được ý nghĩa của lời bài hát. Thật tuyệt vời khi em được có mẹ kề bên yêu thương và chăm sóc.

Mở bài gián tiếp tả mẹ mẫu 2

Trên đường đi học về, em nhìn thấy người ta đã bày bán hoa xuân rất đẹp. Thế là em vội chạy về nhà, lấy tiền tiêu vặt tiết kiệm được ra mua một bó thanh liễu màu vàng tươi. Về đến nhà, em vui vẻ cắm hoa vào lọ để làm điều bất ngờ dành tặng cho mẹ yêu. Bởi đó là loài hoa mà mẹ của em yêu thích nhất. Nghĩ đến nụ cười của mẹ, mà em thấy lòng mình vui tươi phơi phới.

Mở bài gián tiếp tả mẹ mẫu 3

Khi xem phim, em luôn rất ngưỡng mộ những siêu anh hùng có sức mạnh vĩ đại, giúp giải cứu mọi người khỏi nguy hiểm. Em hiểu họ chỉ có ở trên màn ảnh mà thôi, chứ chẳng hề có thực. Nhưng điều đó không có nghĩa là xung quanh chúng ta chẳng có siêu anh hùng. Thật ra, ai cũng có một người anh hùng như vậy ở bên cạnh, che mưa chắn gió, bảo vệ cho chúng ta khôn lớn bình an. Người anh hùng ấy còn dược gọi bởi một cái tên thân thương, gần gũi là “mẹ”.

Mở bài gián tiếp tả mẹ mẫu 4

Ở lớp 1, em đã từng đọc một câu chuyện rất hay và thú vị, đó là câu chuyện Vì bây giờ mẹ mới về. Lúc ấy, em chỉ thấy buồn cười trước hành động của bạn nhỏ. Nhưng bây giờ, em lại thấm thía hơn những cảm xúc của bạn nhỏ ấy. Bởi chỉ khi có mẹ ở bên cạnh, cậu bé đó mới đủ cảm giác an toàn để bộc bạch nỗi lòng. Kết thúc câu chuyện là hình ảnh cậu bé òa khóc nức nở trong lòng mẹ. Hình ảnh đó chợt khiến em nhớ về mẹ của mình da diết.

Mở bài gián tiếp tả mẹ mẫu 5

Hôm nay, lúc đọc sách, em đã tình cờ đọc được câu chuyện rất thú vị. Trong câu chuyện ấy xuất hiện một cô tiên vừa xinh đẹp, dịu dàng, yêu thương mọi người, lại có nhiều phép tài biến hóa. Kết thúc câu chuyện, em chợt nghĩ đến mẹ của mình. Mẹ luôn yêu thương và giúp đỡ em vượt qua khó khăn. Mẹ lại còn dịu dàng, tài giỏi. Vậy thì mẹ đúng là cô tiên của riêng em rồi!

Mở bài gián tiếp tả mẹ mẫu 6

Người ta thường ví von tình mẹ với nước của biển lớn, của những dòng sông không bao giờ cạn. Bởi vì chẳng có ai có thể yêu thương và sẵn sàng hi sinh mọi thứ cho con như mẹ cả. Trong tâm trí em, lúc nào mẹ cũng hiện lên với vẻ hiền từ và ánh mắt chan chứa tình thương. Dù năm nay đã học lớp 5 rồi, nhưng khi đứng cạnh mẹ, được mẹ ôm vào lòng, thì em lại cảm giác như mình vẫn còn bé xíu, vẫn còn là đứa con nhỏ nhoi của mẹ.

Mở bài gián tiếp tả mẹ mẫu 7

Em đã từng đọc ở một cuốn sách có câu nói rất hay rằng: Vì thượng đế không thể có mặt ở mọi lúc, mọi nơi, nên người đã tạo ra mẹ. Những người mẹ vĩ đại luôn yêu thương, đùm bọc, chở che và ở bên ta bất kể điều gì. Mẹ của em cũng là một người mẹ vĩ đại như thế. Mẹ tuyệt vời đến mức, chỉ cần nghĩ đến mẹ thôi em cũng cảm thấy như đang được nằm trong vòng tay ấm áp ấy.

Mở bài tả mẹ gián tiếp mẫu 8

Trên thế gian này, còn tình cảm nào ấm áp và thiêng liêng hơn tình cảm gia đình ruột thịt? Còn gì vĩ đại hơn sự hi sinh của mẹ cha? Chắc chắn là không thể. Thật hạnh phúc và may mắn biết bao, khi em được sống trong một mái ấm tuyệt vời như thế. Ở đó, sung sướng vô cùng khi em được mẹ yêu quý chăm sóc, yêu thương từng chút một.

Mở bài gián tiếp tả mẹ mẫu 9

Trong bài thơ Con cò, nhà thơ Chế Lan Viên đã viết:

Con dù lớn vẫn là con của mẹ
Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con

Tình mẹ chính là như thế, luôn bao la và đầy ăm ắp, khiến em được lớn lên trong tình yêu thương, vỗ về. Và có lẽ, trên thế gian này, chẳng có gì có thể vĩ đại hơn tình mẹ, và cũng chẳng có gì có thể thay thế được mẹ yêu. Chính vì thế, mà em yêu mẹ của mình đến vô cùng.

Mở bài gián tiếp tả mẹ mẫu 10

Người ta vẫn thường kể về dòng sông Ngân Hà trên bao la vũ trụ, với dòng chảy vĩnh hằng không bao giờ kết thúc. Bản thân em, cũng biết một dòng chảy vô tận, luôn ấm áp và đong đầy. Đó chính là dòng sông tình yêu của mẹ - người mà em yêu thương nhất trên thế gian.

Mở bài gián tiếp tả mẹ mẫu 11

Mỗi buổi chiều khi tan học, em luôn ra cổng thật nhanh. Bởi dù nắng mưa, nóng lạnh, thì ở ngoài cánh cổng trường, vẫn luôn có một hình dáng quen thuộc đang chờ đợi em. Đó chính là người mà em yêu quý nhất trên đời này: mẹ của em.

Mở bài gián tiếp tả mẹ mẫu 12

Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình dạt dào
Tình mẹ tha thiết như dòng suối hiền ngọt ngào
Lời mẹ êm ái như đồng lúa chiều rì rào
Tiếng ru bên thềm trăng tà soi bóng mẹ yêu.

Đó là những câu hát tha thiết trong ca khúc Lòng mẹ khiến cho em phải xao xuyến không thôi. Lắng nghe bài hát ấy, hình ảnh người mẹ dịu dàng, hiền hậu của em lại hiện lên rõ mồn một. Những tình cảm yêu quý, quyến luyến lại cồn cào khiến em chỉ muốn chạy ngay về nhà để được gặp mẹ. Vì mẹ là người em yêu thương nhất trên đời.

Mở bài gián tiếp tả mẹ mẫu 13

Mỗi ngày, thời gian mà em mong đợi nhất luôn là buổi tối. Vì khi đó, em sẽ được trở về nhà, cùng mẹ ăn cơm, được chia sẻ cho mẹ những vui buồn trong ngày. Và sẽ được mẹ dịu dàng hỏi thăm, quan tâm. Chẳng còn gì vui sướng hơn điều đó nữa cả. Bởi mẹ chính là người quan trọng nhất trong đời em.

Mở bài gián tiếp tả mẹ hay nhất

Mở bài gián tiếp tả mẹ mẫu 14

Trong ca dao dân ca, người ta thường ví hình ảnh người mẹ với con cò. Những con cò mảnh mai, nhỏ bé luôn lặn lội khắp những bờ ao trong đêm vắng để kiếm mồi nuôi đàn con thơ. Và mẹ em cũng là một người mẹ như thế. Cả đời mẹ tần tảo sớm hôm để kiếm sống nuôi em khôn lớn. Mẹ là mái ấm, mẹ là bầu trời, mẹ là tất cả. Không ai có thể thay thế được vị trí cao nhất của mẹ trong trái tim em.

Mở bài gián tiếp tả mẹ mẫu 15

Tình cảm thiêng liêng nhất trên thế gian này chính là tình cảm mẫu tử. Thứ tình cảm ấy, không gì có thể diễn tả hết được, cũng không gì có thể so sánh được. Thứ tình cảm ấy được bện nên từ tình yêu thương tha thiết giữa mẹ và con. Vậy nên, em luôn vô cùng yêu quý, kính trọng mẹ của mình.

Mở bài gián tiếp tả mẹ mẫu 16

Tuổi thơ của em là một mảng trời hồng. Được vui chơi, được học tập một cách hạnh phúc và đầy đủ. Trong những ký ức về ngày ấy, dù ở đâu, lúc nào bên cạnh em vẫn luôn có một bóng dáng hiện diện. Tuy mảnh mai nhưng vô cùng vững chãi, đem lại cho em cảm giác bình yên lạ kì. Đó chính là mẹ - người phụ nữ tuyệt vời nhất trên thế giới này.

Mở bài gián tiếp tả mẹ mẫu 17

Thỉnh thoảng, khi ru bé Bi ngủ, mẹ em lại hát ầu ơ những câu hát từ thuở xưa:

Ví dầu mẹ chẳng có chi
Chỉ con với mẹ chẳng khi nào rời…

Câu hát ấy, ngày bé em nghe chỉ biết giai điệu thật du dương, trìu mến, chứ chưa hiểu gì. Mãi sau này lớn lên, em mới hiểu được, câu hát ấy đã nói lên được tình yêu thương của người mẹ dành cho con của mình. Rằng đứa con chính là tài sản vô giá và trân quý nhất. Và chắc chắn rằng, đối với mẹ thì em cũng chính là món quà tuyệt vời đó.

Mở bài gián tiếp tả mẹ mẫu 18

Em có một gia đình nhỏ và ấm áp. Gia đình ấy lúc nào cũng ấm êm, tràn ngập tiếng cười. Mỗi ngày, em luôn mong chờ giây phút được trở về nhà, tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc. Bởi vì ở nhà, luôn có mẹ yêu thương và chờ em ở đó.

Mở bài gián tiếp tả mẹ mẫu 19

Bố của em là bộ đội, nên thường công tác xa nhà. Vì vậy, mẹ luôn là người chăm lo, quán xuyến cho cả gia đình. Lúc nào mẹ cũng tất bật, vất vả với bao công việc không tên. Nhờ có mẹ, mà em được sống trong tình yêu thương hạnh phúc. Đối với em, chẳng thể nào có một ai có thể tuyệt vời hơn nữa cả.

—-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
1.091 259.932
11 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Song An
    Song An

    Cô em bắt em viết lại từ đầu, nhưng em viết 3 tờ lận

    Thích Phản hồi 20:08 29/11
    • Nhật Anh Nguyễn
      Nhật Anh Nguyễn

      bài nó quá dài ý ạ

      Thích Phản hồi 16:52 14/01
      • nguyễn thế danh
        nguyễn thế danh

        hay


        Thích Phản hồi 26/11/21
        • PHẠM TÂM AN HUỲNH
          PHẠM TÂM AN HUỲNH

          hay


          Thích Phản hồi 27/01/22
      • Khuê Tường
        Khuê Tường

        😎


        Thích Phản hồi 12/12/21
        • Lan Anh Nguyển
          Lan Anh Nguyển

          good

          Thích Phản hồi 15/12/21
          • PHẠM TÂM AN HUỲNH
            PHẠM TÂM AN HUỲNH

            😎

            Thích Phản hồi 27/01/22
        • linh 5c chi 3c
          linh 5c chi 3c

          Hay quá!🥰

          Thích Phản hồi 30/12/21
          • Tống Trương Gia Hưng
            Tống Trương Gia Hưng

            quá hay lun ý chứ !!

            Thích Phản hồi 31/12/21
            • yummie
              yummie

              mình ko thích bài nào cả. 😰😰😰😰😰😰😰😰😰. Haizz. 

              Thích Phản hồi 27/01/22
              • bảo châu
                bảo châu

                ko thik đọc chi vô duyên vừa thôi chứ🥱

                Thích Phản hồi 11/02/22
              • Ngọc Diệu ̀ Đặng Thị
                Ngọc Diệu ̀ Đặng Thị

                @bảo châu chuẩn


                Thích Phản hồi 24/05/22
              • Dthuw Zyy
                Dthuw Zyy

                same


                Thích Phản hồi 21:43 09/04
            • Ngọc Diệu ̀ Đặng Thị
              Ngọc Diệu ̀ Đặng Thị

              tui thấy mấy cái mở bài này hay cực nhưng khó cái là cái thân bài tui viết nó lại ko ăn khớp với cái mở bài này nên tui ko bít phải làm sao , mọi người còn bít thêm cái mở bài nào hay hay thì chỉ tui với nhé . tôi cảm ơn!


              Thích Phản hồi 24/05/22
              • Bao Nguyen Duong
                Bao Nguyen Duong

                xin chào 


                Thích Phản hồi 11/01/23
            • Nguyễn Thị Ngọc Phượng
              Nguyễn Thị Ngọc Phượng

              Hay

              Thích Phản hồi 08:43 30/04

              Tập làm văn lớp 5

              Xem thêm