Viết mở bài gián tiếp Tả chiếc đồng hồ báo thức nhà em lớp 5

Tả chiếc đồng hồ báo thức nhà em - Viết mở bài theo kiểu gián tiếp do VnDoc biên soạn gồm các mở bài gián tiếp tả chiếc đồng hồ báo thức hay, đa dạng. Mời các bạn học sinh tham khảo để hoàn thiện bài viết của mình.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Mờ bài gián tiếp Tả cái đồng hồ báo thức Mẫu 1

Để chúc mừng em vừa hoàn thành kì thi cuối kì 1 thành công, mẹ đã dẫn em đi chơi ở nhà sách. Khi đến nơi, em thích thú trước các món đồ nhỏ xinh xắn được bày dọc trên những chiếc kệ gỗ. Mẹ đã dẫn em tiến về chiếc kệ ở trong cùng, nơi trưng bày những chiếc đồng hồ báo thức với đủ màu sắc và kiểu dáng. Sau một hồi phân vân, em đã chọn được chiếc đồng hồ báo thức mà mình thích nhất để mang về nhà.

Mở bài gián tiếp Tả chiếc đồng hồ báo thức Mẫu 2

Sau hơn ba tháng chăm chỉ làm việc nhà và tiết kiệm tiền tiêu vặt bố mẹ cho, em đã nuôi được một chú heo mập mạp. Chú heo đó chính là ngân sách em chuẩn bị để mua một chiếc đồng hồ báo thức mới cho phòng ngủ của mình. Chiếc đồng hồ đó em đã nhìn thấy qua cửa kính của nhà sách gần trường. Từ hôm ấy, em đã quyết tâm nuôi heo để tự mình mua món đồ yêu thích. Và hôm nay, cuối cùng ngày đó cũng đã đến. Buổi chiều sau khi tan học, em đã mổ chú heo của mình và ra nhà sách, đón chiếc đồng hồ báo thức về nhà.

Mở bài gián tiếp Tả cái đồng hồ báo thức Mẫu 3

Năm nay, vì em đã lớn, nên bố mẹ đã chuẩn bị cho em một căn phòng ngủ riêng. Em vui lắm. Những đồ vật trong phòng, em đều cẩn thận lau dọn và sắp xếp cùng bố mẹ. Nhân dịp này, bố mẹ cũng mua cho em nhiều đồ dùng mới. Nhưng em thích nhất là chiếc đồng hồ báo thức màu đỏ tươi xinh xắn.

Mở bài gián tiếp Tả chiếc đồng hồ báo thức Mẫu 4

Là một học sinh, việc đến trường đúng giờ luôn là điều em rất chú ý. Bởi vì việc này không chỉ giúp em học tập đúng kế hoạch của trường, mà còn ảnh hưởng đến điểm thi đua của lớp nữa. Trước đây, để đi học đúng giờ, em thường nhờ mẹ đánh thức. Nhưng từ đầu năm nay, em đã không làm phiền đến mẹ nữa, vì đã có một trợ thủ đắc lực mới. Đó chính là chiếc đồng hồ báo thức.

Mở bài gián tiếp Tả đồng hồ báo thức Mẫu 5

Mỗi tối, sau khi làm bài tập và sửa soạn sách vở để đến lớp ngày hôm sau. Thì em sẽ luôn có một hoạt động quen thuộc, đó là hẹn giờ cho chiếc đồng hồ của mình để hôm sau thức dậy đúng giờ. Thói quen này em đã có được từ hai năm nay, kể từ khi được bố mua cho chiếc đồng hồ báo thức vừa xinh đẹp lại tiện lợi này.

Mở bài gián tiếp Tả chiếc đồng hồ Mẫu 6

Ông nội của em là một người bộ đội đã về hưu, vì thế ông rất coi trọng giờ giấc. Ông luôn dạy em phải thức dậy và sinh hoạt đúng giờ giấc đã đặt ra. Nhờ ông, mà em đã hình thành thói quen rất tốt. Tuy nhiên, để em có thể thực sự luôn thức dậy đúng giờ vào mỗi buổi sáng, thì lại phải cần thêm một trợ thủ nữa. Đó chính là chiếc đồng hồ báo thức đã đồng hành cùng em suốt bao năm nay.

Tả chiếc đồng hồ báo thức Hay Chọn Lọc

>> Xem đầy đủ các mẫu tại đây

--------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Tả chiếc đồng hồ báo thức nhà em - Viết mở bài theo kiểu gián tiếp trên, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
116 8.907
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 5

    Xem thêm