Tả cảnh buổi trưa trong vườn cây lớp 5 Hay và Ngắn gọn

Văn mẫu lớp 5: Tả cảnh buổi trưa trong vườn cây gồm các bài văn mẫu hay, giúp các em học sinh biết cách làm bài văn miêu tả, rèn luyện khả năng diễn đạt và phát triển ý, hoàn thiện cách làm bài văn miêu tả cảnh vật, tả vườn cây, chuẩn bị cho các bài viết văn trên lớp. 

Tả cảnh buổi trưa trong vườn cây Ngắn gọn

Những buổi trưa hè, vườn cây phía sau nhà em chính là một thiên đường thực sự. Khu vườn tuy không quá rộng, nhưng được ông em chăm sóc chu đáo, nên xum xuê, tươi tốt lắm.

Khu vườn ấy có hình chữ nhật khá dài, được bảo vệ bởi hàng rào lưới sắt, có chiếc cổng làm bằng gỗ nhỏ ở bên hông. Ông em chia khu vườn thành từng mảnh đất nhỏ, để trồng các loại rau củ. Như khoai lang, cà tím, rau cải rồi húng chó, ngò tây (răng cưa)... Các loại rau trồng theo mùa, thì cứ thu hoạch xong, ông lại đổi sang loại khác. Hiện tại đang là mùa hè nên chẳng có rau nào tươi tốt hơn dền đỏ, rau ngót và cả rau mồng tơi cả. Từng chiếc lá to, bóng mượt ấy nếu đem vào nấu canh thì ngon phải biết. Cây rau nào cũng mọc san sát nhau, lá chồng lá, chen chúc nhau tạo thành những tấm thảm xanh, thảm đỏ mướt mắt. Sẽ thật khó để tìm thấy một cây cỏ dại nào giữa luống rau cả, vì ngày nào ông cũng ra thăm nom. Vườn cây không cần phải làm mái che, nhưng lúc nào cũng râm mát, nhờ những cây mít, cây bưởi, cây na rồi cây khế lâu năm cao lớn. Cây nào cũng xòe cành vươn xa, che rợp bóng mát cho vườn. Ông còn tận dụng các cành cây lớn, gác từng sào tre qua làm giàn cho thiên lí, rồi chanh leo, mồng tơi, mướp hương bò vắt vẻo. Thế là khu vườn có cả một chiếc mái xanh rì. Buổi trưa hè oi ả, em bước ra vườn rau là như bước vào một căn phòng xanh mát mẻ. Cầm theo cái ghế con và một cuốn truyện, là em sẽ được tận hưởng cảm giác thư giãn tuyệt vời rồi. Những cơn gió mang hương lá dễ chịu thổi qua tóc em, đem theo âm thanh xôn xao của vườn lá. Thỉnh thoảng, lại có tiếng vù vù của những chú ong chăm chỉ đi lấy mật từ mấy khóm hoa của cây ăn trái trong vườn. Dưới chân em, hai chú cún cũng thích thú nằm ngửa bụng ra để tận hưởng sự mát mẻ, bình yên hiếm có của một buổi trưa hè.

Vườn cây nhà em tuy không lớn, nhưng lúc nào cũng tươi tốt, mát mẻ. Nó chính là một ốc đảo tuyệt vời cho em tránh nóng và thư giãn vào những buổi trưa hè nóng nực.

Tả cảnh buổi trưa trong vườn cây lớp 5

Nhà em có một vườn cây nhỏ, nó chính là niềm tự hào của em.

Trong vườn, mẹ em trồng rất nhiều loại cây khác nhau. Phần đất phía dưới là ngôi nhà của các loại rau như dền, mùng tơi và rau ngót. Ngoài ra còn có cả mấy luống rau bí và đậu đũa. Bốn góc vườn quất, ớt và hoa hồng. Phía trên mẹ em bắc nột cái giàn để trồng bầu, trông nó giống như bà mẹ đang giang tay che chở cho đàn con bên dưới khỏi mưa, nắng. Giàn bầu với những chiếc lá xanh to bản, những quả bầu to dài thòng xuống, treo lủng lẳng, như có ai đó dùng dây buộc vào. Vào buổi trưa, mặt trời đã lên đến đỉnh đầu, không còn sương đọng trên lá cây nữa nên lá không còn màu xanh mướt long lanh như ban sáng. Thay vào đó là những vạt nắng vàng như mật ong mới rót làm cho những chiếc lá chuyển sang màu xanh sẫm hơn. Trên nền xanh của lá bầu xen lẫn màu trắng của hoa bầu lấp lánh như những đốm sáng trong làn nắng. Cả giàn bầu trông giống như một mảnh vải xanh to điểm xuyết những chấm bi màu trắng, huyền ảo dưới ánh nắng vàng mật ngọt đậm đà, đẹp lạ thường.

Buổi trưa mùa hè là khoảng thời gian ngự trị của những tia nắng. Những tia nắng vàng giòn xuyên qua những kẽ lá bầu chiếu xuống mặt đất, tung tăng nhảy múa rất vui vẻ như những đứa trẻ nhỏ. Nền đất màu nâu được nắng chiếu xuống giống hệt như một chiếc chiếu hoa. Thỉnh thoảng có chị gió nhẹ nhàng vu vơ đến dạo chơi, chị khẽ lướt qua từng vòm cây, kẽ lá. Chị chơi trốn tìm cùng những tia nắng. Nhiều lúc mải chơi quá, chị quên cả thổi làm cho bầu không khí trở nên oi ả, nhưng lại thật là sảng khoái khi chị bất chợt thổi một luồng khí mát. Phía mặt đất màu đỏ của rau dền, của ớt lẫn màu xanh của bí, của đậu, của quất… tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc. Cây cối trong vườn cũng tranh thủ nghỉ ngơi, rúc đầu trong lá. Bụi hoa hồng đang ra hoa, những nụ hoa chúm chím nở, e ấp dưới nắng. Đôi bông hồng trắng, hồng nhung chớm nở tỏa hương thơm ngát, hòa lẫn mùi nắng mới khiến người ta ngây ngất.

Tô điểm thêm cho bức tranh ấy là một chú mèo mướp xinh đẹp đang nằm ngủ trưa ở cửa vườn. Đôi mắt chú lim dim. Hai cái tai thì vểnh lên, cái đuôi thì không ngừng phe phẩy. Mèo con giữ một nhiệm vụ quan trọng là canh giữ giấc ngủ trưa cho cây ối trong vườn. Đâu đó một vài chú chim cùng những chú ve mùa hè tấu lên bản nhạc giao hưởng quen thuộc. Một bản nhạc không thể thiếu trong những buổi trưa hè.

Những buổi trưa hè ở góc vườn nhà tôi, cảnh vật vui tươi rộn ràng, đẹp đẽ lạ thường, hương vị của trái cây tỏa thơm ngát làm tâm hồn khoan khoái. Tôi rất yêu quý khu vườn và vô cùng thích thú khi được hoà mình vào thiên nhiên tươi đẹp.

-----------------------------------------------------------------------

Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt lớp 5 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 5, đề thi học kì 2 lớp 5 theo các môn học chuẩn kiến thức, kỹ năng của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 5 mới nhất.

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
347 15.150
Sắp xếp theo

Tập làm văn lớp 5

Xem thêm