Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết một đoạn văn tả cảnh khoảng 5 câu, trong đó có dùng một số từ đã nêu ở bài tập 2

Viết một đoạn văn tả cảnh khoảng 5 câu, trong đó có dùng một số từ đã nêu ở bài tập 2 giúp các em học sinh tham khảo củng cố kiến thức phần Luyện từ và câu lớp 5 Tuần 2: Luyện tập về từ đồng nghĩa.

Đề bài: Viết một đoạn văn tả cảnh khoảng 5 câu, trong đó có dùng một số từ đã nêu ở bài tập 2 - Luyện từ và câu lớp 5 Tuần 2 Từ đồng nghĩa.

Trả lời:

Các từ đồng nghĩa đã tìm thấy ở bài 2 là:

a. Bao la, mênh mông, bát ngát, thênh thang.
b. Lung linh, long lanh, lóng lánh, lấp loáng, lấp lánh.
c. Vắng vẻ, hiu quạnh, vắng teo, vắng ngắt, hiu hắt.

Viết đoạn văn có từ đồng nghĩa mẫu 1

Một đêm trăng ở bờ biển thật là đẹp. Dưới ánh trăng vàng, mặt biển mênh mông như được dát vàng dát bạc. Sóng biển dập dềnh khiến mặt nước long lanh những quầng sáng lấp lánh, đẹp không sao tả xiết. Hai bên bờ, những hàng dừa cao lớn đứng rì rào trong gió như đang hát khúc ca về vẻ đẹp của một đêm trăng thanh. Trên cao, mặt trăng tròn vành vạnh dịu dàng nhìn ngắm vẻ đẹp mà mình tạo ra dưới nhân gian.

Viết đoạn văn có từ đồng nghĩa mẫu 2

Đêm đông trời lạnh buốt, gió thổi thốc từng cơn lạnh căm xuyên qua các con hẻm. Mới hơn 9h tối, mà ngoài đường đã vẳng vẻ hơn hẳn mọi ngày. Những cửa hàng, cửa tiệm dọc vỉa hàng vắng tanh, bởi mọi người đều muốn tìm một chố thật ấm áp. Hàng sấu già đứng yên, co mình lại để tránh rét. Mấy chú chim, chú dế cũng đã đi ngủ đông hết cả, để đường phố hiu hắt buồn tênh.

Viết đoạn văn có từ đồng nghĩa mẫu 3

Cánh đồng quê em những ngày mùa hiện ra như một bức tranh thật đẹp. Màu vàng lúa chín giống như một tấm thảm rực rỡ, trải dài bao la vô tận. Những ruộng lúa chín trĩu bông với hương thơm dìu dịu, hòa quyện hương vị của đất, của trời, của bàn tay chăm sóc mà bác nông dân đã vất vả vun trồng. Khi mặt trời lấp ló những tia sáng hừng đông, trên những bông lúa còn đọng lại lóng lánh những giọt sương đêm. Nhìn ra cánh đồng quê, em càng cảm thấy yêu thêm biết bao quê hương và đất nước mình.

Viết đoạn văn có từ đồng nghĩa mẫu 4

Con đường đất đỏ dẫn vào làng rộng thênh thang. Những cánh đồng sau vụ mùa chỉ còn trơ gốc rạ. Con rạch đầy ắp nước lóng lánh ánh nắng mai. Trong khóm khoai nước ven con rạch, dăn ba phiến lá to phô bày những giọt sương sớm long lanh như những viên ngọc. Khoảng trời bao la và trong vắt.

Viết đoạn văn có từ đồng nghĩa mẫu 5

Trước mắt em, cánh đồng mênh mông trải rộng. Một màu vàng dịu mát trong một buổi sớm bình yên. Quanh đây, thoang thoảng một mùi hương lạ lùng, mùi thơm bát ngát của đồng lúa vừa chín tới. Mặt trời từ từ nhô lên, ánh sáng lấp lánh tỏa xuống mặt đất. Em bước xuống bờ ruộng rồi khẽ cầm lên tay một bông lúa nhiều hạt còn lóng lánh sương đêm. Những hạt lúa chắc nịch mang lại cho em một cảm giác đầy thú vị.

Viết đoạn văn có từ đồng nghĩa mẫu 6

Cánh rừng rộng mênh mông. Con đường mòn dẫn vào rừng ngày càng nhỏ lại. Càng vào sâu, khung cảnh càng hiu hắt. Thỉnh thoảng, hai bên đường bắt gặp vài chòi lá của những người gác rừng. Trên nền chòi: một bếp lửa nhỏ, tro đã nguội, nhìn thật vắng vẻ… Chỉ có tiếng lao xao của đại ngàn, tiếng vi vút của gió như lời linh thiêng của rừng già, vài tia nắng hiếm hoi lọt qua kẽ lá, rớt xuống giọt sương còn vương ngọn cỏ, ánh lên lấp lánh.

Viết đoạn văn có từ đồng nghĩa mẫu 7

Khi hoàng hôn đã tắt, màn đêm buông xuống, thành phố Hồ Chí Minh lung linh, rực rỡ trong ánh đèn màu lấp lánh. Từ trên cao nhìn xuống, ta sẽ thấy bao nhiêu con đường thênh thang là bấy nhiêu dòng sông ánh sáng cuồn cuộn chảy trôi vô tận. Âm thanh thành phố là thứ âm thanh náo nhiệt của một trung tâm công nghiệp và thương mại lớn nhất nước. Thành phố Hồ Chí Minh đang dang rộng vòng tay, đón mọi người từ trăm nẻo về đây chung sống góp phần xây dựng một thành phố trẻ trung và hiện đại nhất nước ta

--------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt 5 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 5, đề thi học kì 2 lớp 5 các môn học theo chuẩn kiến thức kỹ năng mới nhất của Bộ GD&ĐT được cập nhật.

Đánh giá bài viết
610 91.118
9 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Huong Nguyen
    Huong Nguyen

    Bài văn tả rất hay nhưng ko nên chép vào để nộp cho cô , chỉ nên tham khảo thôi 😘

    Thích Phản hồi 16:13 16/09
    • Dang Van Duy
      Dang Van Duy

      Hay.Cảm ơn vndoc

      Thích Phản hồi 16/09/21
      • Dang Van Duy
        Dang Van Duy

        mong bạn rep


        Thích Phản hồi 16/09/21
        • Nguyễn Thị Huê
          Nguyễn Thị Huê

          Amazing gút chóp

          Thích Phản hồi 16/09/21
          • Minh Fuho
            Minh Fuho

            Hay cảm ơn vndoc

            Thích Phản hồi 16/09/21
            • Trần Minh Tư
              Trần Minh Tư

              văn hay chép văn ở đây lúc nào cô cũng cho điểm 10 cảm ơn VNDOC

              Thích Phản hồi 18/09/21
              • Toàn Phùng
                Toàn Phùng

                Hãy thì hãy thật nhưng bạn ko nên chép nhé thế ko tốt đâu mik chỉ tham khảo thôi nhé bạn

                Thích Phản hồi 15/09/22
            • Hoa nguyen
              Hoa nguyen

              hay quá!💕💕

              Thích Phản hồi 21/09/21
              • My Vũ
                My Vũ

                Ờ mai ding gút chóp

                Thích Phản hồi 03/11/21
                • ĐỨC Hà Nguyễn
                  ĐỨC Hà Nguyễn

                  Hèn


                  Thích Phản hồi 18/09/22

                  Luyện từ và câu lớp 5

                  Xem thêm