Tả chiếc đồng hồ báo thức nhà em - Viết một phần thân bài

Tả chiếc đồng hồ báo thức nhà em - Viết một phần thân bài do VnDoc biên soạn gồm các đoạn văn tả từng bộ phận của chiếc đồng hồ báo thức hay, đầy đủ và đa dạng. Mời các bạn học sinh tham khảo để hoàn thiện bài viết của mình.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tả cái đồng hồ báo thức - Tả thân cái đồng hồ báo thức

Chiếc đồng hồ có phần thân hình tròn, to như bàn tay của em. Bề dày của nó chừng hai đốt ngón tay. Trông thì có vẻ không quá lớn, nhưng cầm trên tay thì vẫn thấy nặng lắm. Bởi phần vỏ của đồng hồ được làm từ chất liệu rất cứng. Người ta khoác cho phần thân đồng hồ báo thức một chiếc áo màu xanh dương bắt mắt và điểm tô thêm các chấm tròn màu trắng nhỏ xinh. Ở phía trước mặt phần thân, là mặt của đồng hồ. Còn ở phía sau lưng là một hộc nhỏ để đựng pin. Phía trên là các nút xoay để di chuyển các cây kim và hẹn giờ cho đồng hồ báo thức.

Tả chiếc đồng hồ báo thức - Tả kim chiếc đồng hồ báo thức

Chiếc đồng hồ báo thức gồm có bốn chiếc kim. Chạy nhanh nhất là kim dây. Chiếc kim này có màu đỏ tươi, chỉ to như một vạch kẻ. Nó cũng là chiếc kim dài nhất. Tiếp đến là kim phút, nó ngắn hơn kim giây một chút và to gấp đôi, màu xanh thẫm. Kim giây quay hết một vòng thì kim phút mới nhích lên một nấc. To gấp đôi kim phút mà chỉ dài chừng hơn hai đốt ngón tay là kim giờ. Vì vẻ ngoài ì ạch, nên kim giờ chạy chậm lắm. Cả một tiếng, nó mới nhảy được một nấc thôi. Bắt mắt nhất là chiếc kim báo thức màu vàng chanh, dài khoảng 5cm. Ở phần đầu của nó còn có hình mũi tên nên rất dễ để nhận ra. Kim báo thức không hề tự di chuyển được như các kim khác mà sẽ do em điều khiến. Khi em quay kim về khung giờ nào, thì đến khi kim giờ chạm vào kim báo thức, đồng hồ sẽ reo lên.

Tả đồng hồ báo thức - Tả chức năng đồng hồ báo thức

Đồng hồ báo thức là một đồ dùng rất tiện lợi. Với vẻ ngoài xinh xắn, nó trở thành một món đồ trang trí bắt mắt trên bàn học của em. Nhờ đồng hồ, em có thể biết được các khoảng thời gian chính xác trong ngày để làm việc và học tập. Đặc biệt nhất, chính là khả năng báo thức theo giờ hẹn của chiếc đồng hồ này. Nhờ nó, em thức dậy đúng giờ vào mỗi buổi sáng. Ngoài ra, em còn dùng đồng hồ để báo giờ kết thúc buổi đọc truyện, xem phim. Rồi cả báo giờ nên làm các việc nhà mẹ đã giao cho nữa. Thật là tiện lợi vô cùng.

Lập dàn ý Tả chiếc đồng hồ báo thức

>> Xem đầy đủ các mẫu tại đây Lập dàn ý tả đồng hồ báo thức

Tả chiếc đồng hồ báo thức Hay Chọn Lọc

>> Xem đầy đủ các mẫu tại đây Tả cái đồng hồ báo thức lớp 5

Tả cái đồng hồ báo thức Hay Nhất

>> Xem đầy đủ các mẫu tại đây Tả chiếc đồng hồ báo thức hay nhất lớp 4, 5, 6

Tả chiếc đồng hồ báo thức ngắn gọn

>> Xem đầy đủ các mẫu tại đây Tả chiếc đồng hồ báo thức ngắn nhất

--------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Tả chiếc đồng hồ báo thức nhà em - Tả một phần thân bài trên, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm nhiều đề thi giữa kì 1 lớp 5, đề thi học kì 1 lớp 5, đề thi giữa kì 2 lớp 5đề thi học kì 2 lớp 5 tất cả các môn. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 5 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 5.

Đánh giá bài viết
9 1.174
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm