Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bảng Căn bậc hai

VnDoc xin giới thiệu Chuyên đề Toán 9: Bảng Căn bậc hai. Nội dung gồm lý thuyết và bài tập trắc nghiệm kèm theo giúp các em nắm chắc kiến thức áp dụng tốt vào làm bài tập tương ưng. Chúc các em học tốt, tham khảo chi tiết dưới đây

A. Lý thuyết Bảng Căn bậc hai

1. Giới thiệu bảng

Bảng căn bậc hai được chia thành các hàng và các cột. Ta quy ước gọi tên của các hàng (cột) theo số được ghi ở cột đầu tiên (hàng đầu tiên) của mỗi trang. Căn bậc hai của các số được viết bởi không quá ba chữ số từ 1,00 đến 99,9 được ghi sẵn trong bảng ở các cột 0 đến cột 9. Tiếp đó là chín cột hiệu chính để hiệu chỉnh chữ số cuối của căn bậc hai của các số được viết bởi bốn chữ số từ 1,000 đến 99,99.

2. Cách dùng bảng

Bảng tính sẵn căn bậc hai của tác giả V.M.Bra-đi-xơ chỉ cho phép ta tìm trực tiếp căn bậc hai của số lớn hơn 1 và nhỏ hơn 100. Tuy nhiên, dựa vào tính chất của căn bậc hai, ta vẫn dùng bảng này để tìm được căn bậc hai của số không âm lớn hơn 100 hoặc nhỏ hơn 1.

Chú ý: Khi tìm căn bậc hai của số không âm lớn hơn 100 hoặc nhỏ hơn 1, ta dùng hướng dẫn của bảng: "Khi dời dấu phẩy trong số N đi 2, 4, 6,... chữ số thì phải dời dấu phẩy theo cùng chiều trong đó √N đi 1, 2, 3,... chữ số".

B. Giải bài tập Toán 9 Bảng Căn bậc hai

C. Trắc nghiệm Bảng Căn bậc hai 

Như vậy VnDoc đã chia sẻ tới các bạn Lý thuyết Toán 9 Bảng Căn bậc hai. Hy vọng tài liệu sẽ giúp các em nắm chắc kiến thức từ đó vận dụng tốt để giải bài tập Toán lớp 8 hiệu quả. Chúc các em học tốt.

Ngoài Lý thuyết Toán 9 Bảng Căn bậc hai, các bạn học sinh có thể tham khảo thêm các bài khác tại Chuyên đề Toán học 9, Giải Toán 9, Trắc nghiệm Toán 9VnDoc tổng hợp và giới thiệu tới các bạn đọc.

Đánh giá bài viết
1 127
Sắp xếp theo

    Lý thuyết Toán 9

    Xem thêm