Qua đoạn trích Cảnh ngày xuân, hãy trình bày suy nghĩ về tuổi xuân

Những bài văn mẫu hay lớp 9

Văn mẫu lớp 9: Qua đoạn trích Cảnh ngày xuân, hãy trình bày suy nghĩ về tuổi xuân gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Qua đoạn trích Cảnh ngày xuân, hãy trình bày suy nghĩ về tuổi xuân mẫu 1

Thanh xuân là khoảng thời gian tươi đẹp nhất, vui vẻ nhất mà mỗi người có được. Đó là một đoạn của cuộc đời mà ta đã sống hết mình, hăng hái, nhiệt huyết nhất của tuổi trẻ và cũng là đoạn thời gian không thể nào quên của ta. Thanh xuân là thời gian, mà thời gian thì luôn muốn bỏ rơi con người, chỉ cần ta loay hoay với suy nghĩ thì thời gian đã trôi xa rồi.

Thanh xuân của tôi gắn liền với trường học, thầy cô, bạn bè, với những vui buồn nắng mưa và cả những rung động học trò ngây thơ. Là học sinh cuối cấp, thanh xuân đối với tôi chỉ là con đường từ nhà đến trường và từ trường về nhà, là đóng bài vở to đùng. Lúc ấy tôi thấy thật nhàm chán, muốn thời gian trôi thật nhanh đi. Nhưng đến khi sắp phải xa ngôi trường này tôi mới phát hiện nó quan trọng thế nào. Những điều mà tôi cho là nhàm chán đã trở thành những kỉ niệm khó quên và tôi sẽ không quê đi chúng. Nhớ những giờ ra chơi vui vẻ trò chuyện cùng các bạn, nhớ đến ngày 8-3 mà các bạn nam không tặng quà, nhớ đến con bạn cùng bàn, nhớ đứa cùng tổ hay những lần ngủ gục trong lớp, tôi nhớ tất cả… tất cả các bạn. Khi đi xa, cái bàn cái ghế cũng trở nên lưu luyến ta, những vật dụng ta dùng hằng ngày nay phải chia xa. Những thứ ấy ta đã trao tình cảm cho chúng lúc nào không hay. Tôi nhớ ngày hội thao của trường, lớp rất đoàn kết, chơi rất hay và giành rất nhiều giải thưởng. Thanh xuân vui nhất là được đến trường, được học và vui chơi cùng các bạn.

Qua đoạn trích Cảnh ngày xuân, hãy trình bày suy nghĩ về tuổi xuân mẫuĐối với tôi, thanh xuân còn là vấn vương những câu chuyện tình học trò ngu ngơ. Lớp tôi rất thích ghép đôi, đặt biệt là cho tôi. Lớp rất ít nam nhưng hình như tôi "phải thích" gần hết lớp rồi. Đúng thật tôi có thích một bạn nam những bị bọn lớp chọc ghẹo mãi khiến chúng tôi càng tránh mặt nhau và đã không nói chuyện với nhau nữa. Bọn lớp rất đáng yêu, cứ vài ngày là xin lỗi vì đã làm lỡ duyên của tôi. Tôi thấy rất tức cười, tôi biết đó chỉ là rung động thôi vì vài ngày sau là tôi thích người khác rồi nhưng lớp tôi vẫn cứ tự trách trông rất đáng thương.

Qua đoạn trích Cảnh ngày xuân, hãy trình bày suy nghĩ về tuổi xuân mẫu 2

Ý nghĩa và giá trị của tuổi trẻ chính là khoảng thời gian còn xuân sắc. Giống như câu nói của một cuốn tiểu thuyết “Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đằm mình trong cơn mưa ấy lần nữa”.

Tuổi thanh xuân là thứ mà ai cũng mong muốn được lưu trữ, ai cũng muốn được nghĩ tới. Vậy phải sống thế nào để có được một tuổi thanh xuân không hoài phí, không luyến tiếc. Tuổi thanh xuân là tuổi trẻ, là sức trẻ một thời gian tươi đẹp như mùa xuân của cuốc đời. Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào, vừa nhanh, vừa mạnh mẽ, sục sôi như sức sống tuổi trẻ. Dù cho bản thân bị cảm lạnh vì đắm mình trong cơn mưa rào ấy thì chúng ta vẫn vui vẻ, tràn đầy nhiệt huyết, cứ chạy đua nó để níu giữ và khi trôi qua rồi thì tiếc nuối. Tuổi trẻ chính là khoảng thời gian tuyệt với nhất, đáng quý nhất đối với mỗi người, ai ai cũng ao ước được một lần quay trở lại thời gian đó dù cho đã có những sai lầm, đã có những vấp ngả. Vì vậy, hãy trân trọng và sống xứng đáng với tuổi trẻ. Tuổi thanh xuân chính là khoảng thời gian chúng ta bắt đầu bước vào đời, không còn là những cô bé, cậu nhóc sống trong sự bao bọc của gia đình, thầy cô, người thân, nhưng đây cũng không phải lứa tuổi quá lớn. Có những thứ rất đặc biệt mà mọi lứa tuổi khác không có được đó chính là sự trưởng thành, sự hoàn thiện của thời niên thiếu, một sức khỏe, sự nhiệt huyết, thời gian… Cơ hội mở ra rất nhiều cho các bạn trẻ, hãy khao khát và trải nghiệm. Sống thật với bản thân, dám sống vì đam mê, dám nghĩ dám làm, vì chỉ có một tuổi thanh xuân mà thôi. Khi bạn đang ở một lứa tuổi đẹp nhất, sống trong thời đại hòa bình và phát triển thì hãy nâng cao nền văn hóa, kinh tế của đất nước. Chúng ta muốn đuổi kịp những cường quốc thì cần phải chung sức, chung lòng vì chúng ta là tuổi trẻ là lực lượng chủ yếu. Khi còn là một học sinh, hãy rèn luyện bản thân thật tốt, rèn đức, rèn tài, chăm chỉ học tập thu nhặt những kiến thức, những kĩ năng sống cần thiết. Và phải xác định cho bản thân một lí tưởng sống thật đúng đắn. Đừng để đến khi tuổi trẻ qua đi, bạn phải day dứt, luyến tiếc vì đã không trân trọng, nâng niu. Tuổi trẻ giống như mùa xuân, hãy để mùa xuân mãi đẹp bởi màu sắc và sức sống.

Bạn biết không, tuổi trẻ chính là thứ đáng quý của một đời. Đừng mãi sống vì tồn tại, hãy sống vì đam mê, vì hoài bão, vì sự nhiệt huyết. Hãy sống những tháng năm rực rỡ, và tươi đẹp nhất. Tuổi thanh xuân chỉ có một, đừng sống lãng phí nó.

Đánh giá bài viết
1 151
Sắp xếp theo

Lớp 9

Xem thêm