Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về việc thanh niên chuẩn bị hành trang bước vào thế kỉ mới, trong đó có câu chứa thành phần phụ chú

Bài tập 5 trang 33 sgk Ngữ Văn 9 tập hai: Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về việc thanh niên chuẩn bị hành trang bước vào thế kỉ mới, trong đó có câu chứa thành phần phụ chú. Để giúp các em học sinh triển khai bài viết này, VnDoc gửi tới các bạn 6 bài văn mẫu để các em tham khảo, trau dồi thêm vốn từ, nâng cao kỹ năng viết bài. Dưới đây là nội dung chi tiết, các em tham khảo nhé

Viết đoạn văn ...thanh niên chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới có chứa thành phần phụ chú mẫu 1

Đất nước hiện đang tiến vào giai đoạn mới - giai đoạn hội nhập mạnh mẽ, giống như việc bước chân vào một thế kỷ mới. Thời kỳ này đánh dấu sự hội nhập kinh tế toàn cầu, và trong bối cảnh này, đội ngũ thanh niên trở thành lực lượng nòng cốt, cần phải tiến lên tiên phong, vững vàng.

Các yếu tố quan trọng nhất trong hành trang của chúng ta là kỹ năng, tri thức, trình độ, và phẩm chất. Đây chính là những yếu tố không thể thiếu để tự tin bước vào giai đoạn hội nhập, đặc biệt là khi cường độ lao động đang tăng cao hơn. Chỉ khi chúng ta chuẩn bị kỹ càng hành trang này, đất nước mới có cơ hội thoát khỏi tình trạng đói nghèo và tụt hậu, để đứng vững bên cạnh các cường quốc lớn trên thế giới.

Suy nghĩ về việc thanh niên chuẩn bị hành trang bước vào thế kỉ mới - Mẫu số 2

Bước vào thế kỷ mới, bên cạnh những cơ hội mới thì cũng không ít những khó khăn thách thức. Chúng ta - thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước cần phải chuẩn bị những gì? Hành trạng mà thế hệ trẻ Việt Nam cần phải tự trang bị cho mình đó chính là tri thức, là kỹ năng, những phẩm chất tốt đẹp, đó là cần cù chịu khó, dám nghĩ dám làm, dám vươn lên. Muốn làm được điều ấy, thanh niên chỉ có một con đường duy nhất là học tập và rèn luyện kết hợp với trải nghiệm thực tiễn. Học tập và rèn luyện giúp trau dồi, nắm bắt kiến thức tốt nhất. Còn trải nghiệm thực tiễn giúp ta nhận ra khó khăn để khác phục những hạn chế, tiếp tục phát triển, vững bước đi lên. Những điều mà chúng ta làm, cống hiên sẽ thúc đẩy đất nước ta ngày càng phát triển vững mạnh, sánh vai với các cường quốc năm châu như điều Bác Hồ đã dạy.

Viết đoạn văn ...thanh niên chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới có chứa thành phần phụ chú mẫu 3

Đất nước đang trong thời kì hội nhập, như bước vào một thế kỉ mới, thời kì hội nhập kinh tế thế giới, vì vậy thanh niên là lực lượng nòng cốt cần xung phong đi trước, vững vàng. Hành trang chính là kĩ năng, tri thức, trình độ, phẩm chất – yếu tố cần thiết- để tự tin bước vào thời kì hội nhập với yêu cầu lao động ngày càng cao. Chỉ có chuẩn bị kĩ càng hành trang bước vào hội nhập, chúng ta mới có thể đưa đất nước phát triển để sánh vai với càng cường quốc lớn.

Thanh niên chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới có chứa thành phần phụ chú mẫu 4

Đất nước đang trong thời kì hội nhập, như bước vào một thế kỉ mới, thời kì hội nhập kinh tế thế giới, vì vậy thanh niên là lực lượng nòng cốt cần xung phong đi trước, vững vàng . Hành trang chính là kĩ năng, tri thức, trình độ, phẩm chất – yếu tố cần thiết- để tự tin bước vào thời kì hội nhập với cường độ lao động cao hơn. Chỉ có chuẩn bị kĩ càng hành trang bước vào hội nhập chúng ta mới có thể đưa đất nước thoát khỏi tình trạng đói nghèo, tụt hậu để sánh vai với càng cường quốc lớn.

Thanh niên chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới có chứa thành phần phụ chú mẫu 5

Để bước vào thế kỉ mới, sự chuẩn bị của con người là vô cùng quan trọng. Và quan trọng hơn hết, nòng cốt của thành công trong thế kỉ mới ấy là lớp trẻ - những thanh niên của Đảng, mầm non của đất nước. Để có thể nắm chắc được xã hội, bắt kịp được sự phát triển như huyền thoại của khoa học công nghệ, chúng ta - những học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường, cần phải học tập, rèn luyện đạo đức thật tốt để đưa đất nước lên sánh vai với các cường quốc năm châu khác như lời Bác Hồ đã dạy.

Thanh niên chuẩn bị hành trang vào thế kỉ mới có chứa thành phần phụ chú mẫu 6

Bước vào thế kỉ mới - một thế kỉ đầy hứa hẹn với tương lai nhưng cũng đầy thử thách, con người, đặc biệt là thanh niên cần phải chuẩn bị những hành trang để có thể cất cánh trên chặng đường bay của mình bất cứ lúc nào. Chúng ta đang bước vào thời kì hội nhập và phát triển, cũng là thời kì của công dân toàn cầu với yêu cầu lao động ngày càng cao. Vì thế mà hành trạng mà thế hệ trẻ Việt Nam cần phải tự trang bị cho mình ấy là tri thức, là kỹ năng, những phẩm chất tốt đẹp, tính cần cù, tỉ mỉ, chịu được khổ, được khó; dám chịu trách nhiệm, dám lên tiếng đấu tranh, dám nói và đặc biệt là phải có một trái tim yêu thương. Muốn làm được điều ấy, thanh niên chỉ có một con đường duy nhất là học tập và rèn luyện kết hợp với trải nghiệm thực tiễn. Học tập và rèn luyện giúp trau dồi, nắm bắt kiến thức tốt nhất. Còn trải nghiệm thực tiễn giúp ta nhận ra khó khăn để khác phục những hạn chế, tiếp tục phát triển, vững bước đi lên. Việt Nam là một nước là nước đang phát triển với nhiều điều kiện thuận lợi, nhưng muốn bật lên, vươn xa hơn nữa chỉ có đào tạo và phát triển con người. Đó mới là cách phát triển bền vững nhất.

........................

Ngoài Văn mẫu lớp 9: Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về việc thanh niên chuẩn bị hành trang bước vào thế kỉ mới, trong đó có câu chứa thành phần phụ chú, mời các bạn tham khảo thêm Soạn Văn 9 trên VnDoc để học tốt môn Văn 9 và có sự chuẩn bị bài kỹ lưỡng trước khi tới lớp.

Đánh giá bài viết
34 79.583
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 9

    Xem thêm