Viết đoạn văn ngắn về môi trường trong đó có sử dụng các thành phần tình thái, cảm thán, gọi đáp, phụ chú

Viết đoạn văn ngắn về môi trường trong đó có sử dụng các thành phần tình thái

VnDoc.com xin giới thiệu đến quý thầy cô và các bạn học sinh: Văn mẫu lớp 9: Viết đoạn văn ngắn về môi trường trong đó có sử dụng các thành phần tình thái, cảm thán, gọi đáp, phụ chú giúp các bạn. Tài liệu giúp quý thầy cô có thêm tư liệu phục vụ cho quá trình soạn bài cũng như giảng dạy thêm hấp dẫn, các bạn học sinh tích lũy thêm kiến thức và nâng cao khả năng cảm nhận bài thơ.

Bài tham khảo 1

Cuộc sống ngày càng được nâng cao do các công trình công nghệ, khoa học – kĩ thuật ngày càng tiên tiến nhằm phục vụ cho đời sống của con người. Song cùng với sự phát triển ấy là cái hậu quả mà trong tương lai chính con người chúng ta phải gánh chịu bởi sự thiếu ý thức về việc bảo vệ môi trường. Môi trường là những gì bao quanh chúng ta, từ những thảm cỏ xanh rì trùng trùng, những con sông uốn lượn dài mãi hay những dãy núi cao tận chân trời, tất cả đều trong một thế giới đang sống quanh ta. Nhưng thực tế cho thấy, con người chính là những kẻ sát nhân đã cướp đi sự sống của chính mình bằng cách làm môi trường ngày càng bị ô nhiễm nặng nề, nhất là ở những thành phố lớn, những trung tâm công nghiệp. Môi trường ngày một chết đi do sự thiếu ý thức về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, nạn chặt phá rừng bừa bãi làm thủng lá phổi xanh của Thế giới hay việc xả rác, chất thải, các loại khí độc từ nhà máy, xí nghiệp ra các kênh rạch, và ra bầu không khí của chúng ta đang là một việc đáng báo động. Ô nhiễm môi trường đã trở thành vấn đề nóng bỏng của nhân loại. Hội nghị Thượng đỉnh được tổ chức ở Brazil vào năm 1992 đã đưa ra lời kêu gọi toàn Thế giới cùng nhau bảo vệ Trái đất – hành tinh của chúng ta, xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp. Việt Nam chúng ta cũng đã ban hành những chính sách bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và sẵn sàng hợp tác với các quốc gia trên Thế giới để bảo vệ môi trường. Học sinh chúng ta cũng phải ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, tích cực tham gia các hoạt động phong trào như “ngày chủ nhật xanh”, tổng vệ sinh trường lớp, khu phố, tham gia trồng cây gây rừng, không xả rác bừa bãi nơi công cộng… Tóm lại, bảo vệ môi trường là bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta.

Bài tham khảo 2

Hiện nay, xã hội dần hiện đại. Tuy nhiên, vẫn chưa ai quan tâm đến vấn đề ô nhiễm môi trường. Ở đâu cũng rác, cũng xả bẩn. Đã có ai tự hỏi mình đã làm gì cho môi trường thêm xanh - sạch - đẹp hay chưa? Để khắc phục triệt để việc này, mọi người phải góp sức: không xả rác bừa bãi,vệ sinh môi trường có vai trò vô cùng lớn trong việc cân bằng sinh thái, điều hòa khí hậu, ngăn ngừa thiên tai, giúp môi trường đất, nước, không khí thêm trong lành...,... Nhưng vẫn chưa ai làm những việc này. Ôi! Có ai muốn môi trường muốn được trong sạch như trước? Riêng em, em cũng sẽ cố gắng để góp một phần công sức để bảo vệ môi trường.

Bài tham khảo 3

Ngày nay môi trường đang bị ô nhiễm nặng nề, mà nguyên nhân chính là do con người. Vì vậy việc bảo vệ môi trường là vô cùng cần thiết, trong đó có việc vệ sinh môi trường. Vệ sinh môi trường là cách giúp môi trường lành mạnh nhờ những việc làm nhỏ mà ý nghĩa. từ việc nhặt một miếng rác bỏ vào thùng rác đến việc làm lớn hơn như xử lí tốt các chất thải, từ việc vặn khóa tiết kiệm nước đến cả một vấn đề lớn hơn là tiết kiệm nguồn tài nguyên...Ngay từ bây giờ, chúng ta cũng có thể vệ sinh môi trường bằng nhiều cách đơn giản: vứt rác đúng nơi quy định, vệ sinh tập thể nơi mình đang sinh sống, tiết kiệm nguồn nước...Vệ sinh môi trường có vai trò vô cùng lớn trong việc cân bằng sinh thái, điều hòa khí hậu, ngăn ngừa thiên tai, giúp môi trường đất, nước, không khí thêm trong lành…

...........................

Ngoài bài Viết đoạn văn ngắn về môi trường trong đó có sử dụng các thành phần tình thái trên các bạn tham khảo thêm tài liệu: Ngữ văn lớp 9 ,Soạn văn lớp 9, Học tốt Ngữ Văn lớp 9, Đề thi học kì 2 lớp 9, Tài liệu học tập lớp 9

Đánh giá bài viết
25 27.704
Sắp xếp theo

    Soạn Văn 9 - Văn 9

    Xem thêm