Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giải Toán 12 trang 49 tập 1 Chân trời sáng tạo

Giải Toán 12 trang 49 Tập 1 hướng dẫn giải chi tiết cho các câu hỏi và bài tập trong SGK Toán 12 Chân trời sáng tạo tập 1 trang 49.

Thực hành 7 trang 49 SGK Toán 12 tập 1 Chân trời

Cho hình lập phương ABCD.A′B′C′D′. Xác định góc (\overrightarrow {AC} ,\overrightarrow {B'D'} ),(\overrightarrow {A'A} ,\overrightarrow {CB'} )

Hướng dẫn giải:

Ta có: \overrightarrow{BD}=\overrightarrow{B'D'}, suy ra (\overrightarrow{AC},\overrightarrow{B'D'})=(\overrightarrow{AC},\overrightarrow{BD})=90^{\circ}

Ta có: \overrightarrow{A'A}=\overrightarrow{C'C}, suy ra (\overrightarrow{A'A},\overrightarrow{CB'})=(\overrightarrow{C'C},\overrightarrow{CB'})=\widehat{C'CB'}=45^{\circ}

Hoạt động 7 trang 49 SGK Toán 12 tập 1 Chân trời

Trong không gian, cho \overrightarrow{u\ }\overrightarrow{v\ } thoả mãn \left|\overrightarrow{u\ }\right|=2,\left|\overrightarrow{v\ }\right|=3. Lấy một điểm A bất kì, gọi B và C là hai điểm sao cho \overrightarrow{AB}=\overrightarrow{u},\overrightarrow{AC}=\overrightarrow{v\ } (Hình 25). Giả sử \widehat {BAC} = 60^\circ.

a) Tính góc (\overrightarrow{u},\overrightarrow{v})

b) Trong mặt phẳng (ABC), tính tích vô hướng \overrightarrow{AB}.\overrightarrow{AC}

Hướng dẫn giải:

a) (\overrightarrow{u},\overrightarrow{v})=(\overrightarrow{AB},\overrightarrow{AC})=60^{\circ}

b) Trong mặt phẳng (ABC):

\overrightarrow{AB}\cdot\overrightarrow{AC}=|\overrightarrow{AB}|\cdot|\overrightarrow{AC}|\cdot\cos(\overrightarrow{AB},\overrightarrow{AC})

-----------------------------------------------

---> Xem thêm: Giải Toán 12 trang 50 tập 1 Chân trời sáng tạo

Lời giải Toán 12 trang 49 Tập 1 Chân trời sáng tạo với các câu hỏi nằm trong Bài 1: Vectơ và các phép toán trong không gian, được VnDoc biên soạn và đăng tải!

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Toán 12 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm