Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giải Toán 12 trang 48 tập 1 Chân trời sáng tạo

Giải Toán 12 trang 48 Tập 1 hướng dẫn giải chi tiết cho các câu hỏi và bài tập trong SGK Toán 12 Chân trời sáng tạo tập 1 trang 48.

Vận dụng 3 trang 48 SGK Toán 12 tập 1 Chân trời

Một chiếc đèn chùm treo có khối lượng m = 5 kg được thiết kế với đĩa đèn được giữ bởi bốn đoạn xích SA, SB, SC, SD sao cho S.ABCD là hình chóp tứ giác đều có \widehat {ASC}=60^{\circ} (Hình 22).

a) Sử dụng công thức \overrightarrow{P}=m\overrightarrow{g\ } trong đó \overrightarrow{g\ } là vectơ gia tốc rơi tự do có độ lớn 10 m/s2, tìm độ lớn của trọng lực \overrightarrow{P} tác động lên chiếc đèn chùm.

b) Tìm độ lớn của lực căng cho mỗi sợi xích.

Hướng dẫn giải:

a) Ta có: P = m . g = 5 . 10 = 50 (N)

b) Gọi độ lớn của lực căng trên mỗi sợi xịch là x (N)

Ta có: 4.\frac{x\sqrt{3}}{2}=50

Suy ra x ≈ 14,43 N.

Hoạt động 6 trang 48 SGK Toán 12 tập 1 Chân trời

a) Nhắc lại định nghĩa góc giữa hai vectơ \overrightarrow{u\ }\overrightarrow{v\ } trong mặt phẳng.

b) Làm thế nào để định nghĩa góc giữa hai vectơ \overrightarrow{u\ }\overrightarrow{v\ } trong không gian.

Hướng dẫn giải:

a) Trong mặt phẳng, cho \overrightarrow{a\ }\overrightarrow{b\ } là hai vectơ khác \overrightarrow{0\ }. Lấy điểm O bất kì, ta vẽ: \overrightarrow{OA\ }=\overrightarrow{a\ };\ \overrightarrow{OB\ }=\overrightarrow{b\ }. Khi đó, góc giữa hai vectơ \overrightarrow{a\ }\overrightarrow{b\ } là góc \widehat{AOB}.

b) Trong không gian, để tìm góc giữa hai vectơ \overrightarrow{u\ }\overrightarrow{v\ } ta làm tương tự như trong mặt phẳng.

-----------------------------------------------

---> Xem thêm: Giải Toán 12 trang 49 tập 1 Chân trời sáng tạo

Lời giải Toán 12 trang 48 Tập 1 Chân trời sáng tạo với các câu hỏi nằm trong Bài 1: Vectơ và các phép toán trong không gian, được VnDoc biên soạn và đăng tải!

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Toán 12 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm