Văn tả con chó lớp 5

Tả con chó lớp 5 bao gồm các bài văn mẫu hay và chọn lọc được VnDoc sưu tầm, tổng hợp các bài văn hay giúp các em học sinh củng cố vốn từ, chuẩn bị cho bài viết văn trên lớp Tả con vật đạt kết quả cao.

Dàn ý Tả con chó lớp 5

1. Mở bài:

Mẫu 1: Từ trước đến nay nhà em ít nuôi con vật nào trong nhà nhưng hôm nay lại xuất hiện con chó lai này đó là món quà bà ngoại đã cho em nhân lúc em về quê ăn giỗ.

Mẫu 2: Mỗi khi đi học về mọi mệt mỏi, nóng nực trong người được tan biến đi đó là nhờ con chó Mực – người bạn thân thiết nhất của em.

2. Thân bài:

- Tả khái quát rồi đến tả chi tiết từng bộ phận của con chó.

  • Con Mực nhập khẩu vào nhà em khi nó còn là một cậu bé nhỏ xíu, vậy mà giờ nó đã cao lớn rồi.
  • Toàn thân nó được bao bọc bởi lớp áo màu đen hung.
  • Nó nặng khoảng mười lăm ký lô gam.
  • Cái đầu nó to như trái bưởi với hai cái tai lúc nào cũng cụp xuống, hai cái tai chỉ dựng đứng lên khi nó đang hóng nghe ai nói chuyện mà thôi.
  • Đôi mắt to màu nâu sẫm.
  • Chiếc mũi lúc nào cũng ươn ướt, hít hít như muốn tìm kiếm vật gì vậy.
  • Mõm chú to và dài, mỗi khi chú ngáp lộ rõ mấy cái răng nhọn hoắt, cái lưỡi màu hồng hay lè ra ngoài.

- Tả hoạt động của con chó.

  • Mực rất khôn ngoan, mỗi khi em vui bảo nó nằm xuống, hay bắt tay là nó làm liền.
  • Chú là loài vật rất thính, khách lạ hay quen vào nhà chú đều phân biệt được hết. Khách lạ thì chú sủa những tràn dài như báo hiệu cho chủ biết, còn khách quen thì chú ngoe ngoẩy đuôi vui mừng như là hiếu khách lắm vậy.
  • Mực thường ngủ ngoài hiên nhà để trông coi nhà và đàn gà của mẹ. Không một tiếng động nhỏ nào mà chú không phát hiện được cả. Dù ai trong gia đình em đi đâu thật xa, thật lâu không về nhưng khi về đến cổng là con Mực đã nhảy ào ra mừng rỡ.

3. Kết bài:

Mẫu: Người ta nói “Chó là loài vật trung thành với chủ nhất” quả không sai chút nào. Em yêu con Mực như một người bạn thân của mình, nhất là những lúc ở nhà một mình Mực đúng là niềm vui của em.

Văn tả con chó lớp 5 Ngắn gọn

Nhà hàng xóm của em có nuôi một chú chó rất đẹp.

Chú chó ấy thuộc giống chó husky, hiện đã hơn hai năm tuổi và có tên là Nấm. Nấm có vẻ ngoài to lớn, vượt trội hơn hẳn các chú chó khác trong xóm. Chú ta có bộ lông dày, kết hợp giữa màu đen và trắng. Ở mặt chú, phần lông đen mọc xéo như lông mày, khiến đôi mắt chú thêm phần dữ tợn. Tuy nhiên dù vẻ ngoài như vậy, nhưng Nấm rất hiền lành và thân thiện với mọi người. Mỗi lần gặp em, chú sẽ bày ra bộ dáng ngốc nghếch, thè cái lưỡi hồng ra, đôi tai to dựng thẳng lên còn cái đuôi dài thì vẫy tít mù. Chú ta vẫy mạnh tới mức, cái mông cũng cũng lắc lư theo. Cùng với đó, chú bật nhảy lên bằng bốn cái chân khỏe khoắn. Khi nhảy, Nấm có thể chồm chân lên cả đầu em. Chú ta khỏe như vậy cũng không có gì lạ, bởi tổ tiên của chú là giống chó kéo xe trượt tuyết mà.

Tuy Nấm là chó của nhà hàng xóm, nhưng em vẫn quý chú lắm. Chiều nào đi học về, em cũng sang chơi với chú. Mong rằng, Nấm sẽ luôn khỏe mạnh và được sống trong sự yêu thương của tất cả mọi người.

Tham khảo thêm các mẫu ngắn gọn khác tại đây Tả con chó lớp 5 ngắn gọn

Tả con chó Mẫu 1

Ở nhà, em có một người bạn bốn chân vô cùng thân thiết là Bột - một chú chó mười tháng tuổi. Tuy cậu ấy đôi khi có vẻ ngốc nghếch và vụng về, nhưng em vẫn yêu quý cậu ấy lắm.

Bột là một chú chó thuộc giống golden, do bạn thân của bố em tặng em vào sinh nhật năm ngoái. Lúc ấy, cậu ta còn bé xíu, tròn như cục bột nếp, mà giờ đã ra dáng lắm rồi. Hiện tại, Bột đã nặng hơn 15kg, đầu của nó có thể chạm vào bụng của em. Cũng như các chú chó khác cùng loại, chú ta có một cơ thể to lớn, nhưng không có cơ bắp rắn chắc. Vì vậy, dù đã rất lớn, Bột vẫn rất là đáng yêu.

Toàn thân Bột được bao phủ bởi hai lớp lông. Lớp bên trong màu trắng tinh, ngắn và mềm mịn, giúp giữ nhiệt và bảo vệ lớp da. Lớp ngoài màu vàng óng như nắng, dài và mượt, giúp bảo vệ lớp lông bên trong khỏi nước, gió rét. Đó là một lợi thế giúp chú sống tốt qua mùa đông. Nhưng khi đến mùa hè thì bố phải thường xuyên tỉa bớt lông chó chú, vì quá nóng. Một nét đặc biệt của Bột, chính là lớp lông ở trước ngực chú. Lớp lông ấy mọc dày và dài hơn hẳn chỗ khác, thành hình giống như cái yếm đào, thật là ngộ nghĩnh.

Bột có một khuôn mặt rất hiền. Đôi mắt tròn xoe, đen láy lúc nào cũng ngơ ngác. Cái mõm hơi tròn và ngắn cùng cái mũi lúc nào cũng ươn ướt. Hai cái tai to, cụp xuống bên mặt. Mỗi khi chú nhìn chăm chú vào em thì em sẽ nhanh chóng đầu hàng, thỏa mãn những mong đợi của chú. Đuôi của Bột khá to, dài và mềm. Mỗi khi thấy em hay bố mẹ đi làm về, chú sẽ vẫy liên hồi, như cái quạt máy chạy bằng cơm.

Được gia đình em yêu thương từ khi còn bé, Bột rất ngoan và nghe lời. Chú được huấn luyện để đi vệ sinh đúng chỗ, không cắn phá hay ăn vụng. Cứ đến chiều, khi đi học về, em sẽ dẫn chú ra vườn hay công viên để vui chơi. Hôm nào mưa, thì chúng em sẽ chơi ở trong sân nhà. Bố còn đặc biệt sắm cho Bột một cái chuồng lớn, ngay cả em cũng có thể nằm chơi trong đó. Mẹ thì mua cho chú cái đệm lớn, bộ bát ăn xinh xắn. Chuồng của chú lúc nào cũng được dọn dẹp sạch sẽ, thơm tho.

Đối với gia đình em, thì Bột chính là thành viên nhỏ tuổi nhất, luôn yêu thương và chiều chuộng chú. Từ khi có Bột, em trở thành một người chị gương mẫu và yêu thương em. Em mong rằng, cả nhà sẽ luôn chung sống hạnh phúc như thế này.

Tả con chó lớp 5

Tả con chó Mẫu 2

Em là một người rất yêu quý động vật. Vì thế, trong dịp sinh nhật lần thứ 8, bố đã tặng cho em một chú chó con rất đáng yêu và em đã đặt tên cho nó là Pun. Nâng niu món quà bé nhỏ trong vòng tay, em tự nhủ phải chăm sóc nó thật cẩn thận. Đối với em, Pun không chỉ là vật nuôi thông thường, mà còn là một người bạn thân thiết không thể thiếu vắng.

Chú chó nhà em năm nay đã được 3 tuổi. Mới ngày nào đưa về còn bé tũn tũn, còn e ngại ngập ngừng vì lạ lẫm thì nay chú đã lớn rất to và phổng phao. Bộ lông của chú vàng mượt và mịn như nhung. Cái đầu nhỏ nhắn, trông gần giống như một cái yên xe đạp. Đôi tai rất nhạy bén, cứ có tiếng động lạ là lại vểnh lên như hai lá mít. Hai mắt tròn xoe như hai hòn bi ve, ánh lên sự nhanh nhẹn và lanh lợi. Cái mũi nhỏ xinh màu hồng, lúc nào cũng ươn ướt như người bị cảm cúm. Cái mõm dài, xung quanh mõm có những chiếc ria mép rất cứng giúp chú đánh hơi tốt hơn. Hàm răng trắng, sắc bén với những chiếc răng nanh sắc nhọn khiến cho nhiều người cũng thấy khiếp sợ. Cái lưỡi hồng thè ra thở. Chiếc đuôi mềm mại chẳng khác nào cái chổi bằng lông, mỗi khi Pun chạy cứ ngoe nguẩy từ bên này sang bên khác trông thật đáng yêu. Chú có bốn cái chân rất cao. Chân chú có móng vuốt sắc nhọn để giúp chú có thể di chuyển và bắt con mồi. Pun nhà em rất thích nằm sưởi nắng vào mỗi buổi sáng, chú lim dim đôi mắt nằm ườn trên sân, cái tai thỉnh thoảng vểnh lên nghe ngóng đôi chút lại cụp xuống lười nhác. Với mọi người trong gia đình, Pun rất hiền lành ngoan ngoãn nhưng ngược lại đối với người ngoài lạ mặt thì chú luôn tỏ ra dữ tợn, đầy cảnh giác. Hàng ngày, Pun luôn đứng sẵn ở cổng chờ em đi học về. Vừa nhìn thấy em, cái đầu cứ dụi vào tay em như muốn nịnh nọt và làm nũng. Khi màn đêm buông xuống, tất cả mọi người chìm vào giấc ngủ sau một ngày làm việc mệt nhọc. Nhưng chú vẫn thức, vẫn đứng đó, canh giấc ngủ cho cả nhà. Pun rất thông minh. Pun biết đi vệ sinh đúng chỗ, không bao giờ bước chân vào nhà, khi ăn thì rất ngoan, rất khéo không để rơi bất cứ một hạt cơm nào ra ngoài đất. Pun bắt chuột rất tài, vì thế trong nhà em không bao giờ có chuột. Từ khi nuôi nó, gia đình em luôn cảm thấy yên tâm vì có một con vật trung thành và canh giữ nhà tốt như Pun. Khi buồn, em có nó làm bạn. Nó là con vật nhưng lại rất tình cảm. Khi thì nó chạy nhảy, đùa giỡn với em, khi thì nó dụi đầu vào chân em, vào lòng em âu yếm. Em yêu thương nó như người bạn thân thiết nhất của mình trong nhà.

Cả nhà em ai cũng yêu quý Pun. Em mong chú chó luôn khỏe mạnh để sống bên gia đình em. Em hứa sẽ chăm sóc chú cẩn thận và yêu thương chú như những thành viên trong gia đình.

Tả con chó Mẫu 3

Nhân dịp sinh nhật lần thứ mười, ba mua tặng em một chú cún xinh xắn bởi nó giống như biệt danh của em vậy. Em luôn yêu quý chú chó nhỏ, Lulu.

Lulu còn là một chú chó con, nó nhỏ nhắn nặng gần ba cân. Em thích nhất là bộ lông xù màu nâu nhạt của Lulu tựa như tấm lụa mềm mại. Mỗi khi nó nằm ngủ, thu mình trong lớp lông mềm mượt trông chẳng khác nào một cuộn len. Chú chó có đội mắt đen láy, tinh nhanh, tròn xoe như hai hòn bi ve. Đôi tai Lulu cụp xuống nhưng khi phát hiện ra tiếng động lạ nó lại dỏng lên nghe ngóng, hướng về phía đó. Chiếc mũi nhỏ xinh lúc nào cũng ươn ướt của chú, lại là một vũ khí tuyệt vời và vô cùng nhanh nhạy, chính xác. Những chiếc răng nanh trắng muốt, bé nhỏ thỉnh thoảng, chú cắn vờ vào chân em khiến em thấy nhột nhột. Những bàn chân nhỏ xíu, ngăn ngắn với những đệm thịt giúp chú di chuyển nhẹ nhàng hơn, nhanh nhẹn hơn.

Em coi Lulu như người bạn của mình, hàng ngày khi em đi học về nó đã chạy ra cổng đón em. Chiếc lưỡi nhỏ hồng hồng như thể chú đang cười với em vậy. Nhìn chiếc đuôi ngắn ngủi xoay tít, mừng em rối rít mới ngộ làm sao. Những lần như thế, em quên hết mệt mỏi và bế bổng nó vào lòng. Những lúc rảnh rỗi em đều dắt Lulu đi dạo, tình cảm giữa chúng em càng thêm gắn bó. Mỗi bữa ăn em đều ân cần lấy phần thức ăn cho chú, em mong sao chú chóng lớn để trở thành chú lính chì dũng cảm bảo vệ ngôi nhà của em. Lulu là một chú chó khôn ngoan dường như nó hiểu được tình cảm của em dành cho nó. Mỗi tối, em học bài chú lại dụi dụi cái mũi vào chân em như muốn em vuốt ve, âu yếm. Lúc ấy nó nũng nịu giống như đứa trẻ. Chú chó còn bên em những khi vui buồn. Khi ba mẹ xa nhà, chú vẫn bên em làm vơi đi nỗi cô đơn, chú làm trò: đi hai chân, xoay tròn… làm niềm vui của em tăng lên gấp bội. Khi thấy người lạ vào nhà, chú không chịu nằm yên, chạy ra cổng và sủa ầm lên để báo hiệu mọi người, chỉ đợi lúc người nhà gọi chú mới thôi. Chú chó Lulu của em thật thông minh phải không nào? Thời gian trôi đi nhưng tình cảm giữa chúng em càng thêm khăng khít, có Lulu bên cạnh em thấy cuộc sống của mình trở nên ý nghĩa, vui tươi.

Em thầm cảm ơn ba đã mang đến cho em một món quà vô giá là Lulu. Em sẽ chăm sóc chú chó thật tốt để nó bên em mãi mãi.

Tả con chó Mẫu 4

Có những món quà bình dị nhưng đối với ta nó lại có ý nghĩa lớn. Mỗi lần nghĩ như vậy, tôi thấy mình cần trân trọng hơn món quà của bố nhân ngày sinh nhật thứ mười một của tôi. Đó là một chú con xinh xắn.

Thoạt tiên ngắm nhìn Milu, tôi ấn tượng ngay với bộ lông mềm mượt, trắng như bông của chú. Tôi thường khoan khoái vuốt ve bộ lông mịn màng ấy, mỗi khi chú cún nũng nịu dùng chiếc mũi nhỏ, hồng hồng dụi vào chân tôi. Đôi tai chú luôn dỏng lên để nghe ngóng mọi thứ xung quanh. Có lẽ Milu khác hẳn với những con cún khác bởi đôi mắt tròn xoe như hai hòn bi ve, đen láy của nó. . Bốn chân của chú di chuyển mau lẹ, uyển chuyển như lướt trên mặt đất vậy. Dưới mỗi bàn chân có một lớp đệm thịt dày giúp Milu đi lại nhẹ nhàng và không gây tiếng động. Chú cún có chiếc đuôi cong cong linh lợi, lúc nào cũng rung rung trông thật thú vị. Hàng ngày thấy tôi đi học về, Milu lại chạy vụt ra cổng, vẫy đuôi rối rít chào mừng. Khi ấy, dường như mọi mệt mỏi trong tôi đều tan biến sau một ngày học tập căng thẳng.

Trở về nhà, bố tôi liền đóng cho Milu một “ ngôi nhà nhỏ” ở trên sân. Sau mỗi buổi, tôi đều mang phần cơm tới cho nó. Trông cái bụng tròn căng vì đánh chén no nê mới thực thích thú. Thấy tôi, chú cún thương quyện vào chân, liếm nhẹ vào chân tôi bằng cái lưỡi nhỏ màu hồng, làm tôi thấy nhột nhột, buồn buồn. Thỉnh thoảng tôi dẫn Milu đi dạo, chú có vẻ khoái chí khi được chạy nhảy tung tăng. Có lúc chú đuổi theo một cánh bướm, có khi chiếc mũi lanh lợi khịt khịt những đóa hoa dại bên đường. Milu là một chú chó ngoan cả nhà tôi, ai cũng yêu quý Milu vì chú chưa bao giờ ăn vụng hay tự ý chạy vào nhà. Không chỉ vậy, chú còn có tài bắt chuột rất khéo nhờ vậy mà cót thóc nhà tôi không bị lũ chuột moi móc. Ba mẹ tôi hài lòng về chú chó khi thấy tôi dành thời gian nô đùa với nó thay vì lướt điện thoại thông minh.

Milu từ lâu đã trở thành một thành viên không thể thiếu trong gia đình tôi. Chú chó dũng cảm ấy vẫn âm thầm và kiên nhẫn trông nhà khi màn đêm buông xuống để mọi người được yên giấc. Từ khi có người lính gác trung thành ấy, gia đình tôi không bị mất trộm đồ dùng gì. Chú rất thông minh, biết phân biệt người nhà và người lạ. Khi khách lạ vào nhà chú không ngừng sủa vang, nhe nanh dữ dằn, chỉ khi nghe lời nhắc nhở của người trong nhà, chú mới ư ử nằm gọn trong chuồng. Chú chó thường đu hai chân trước lên, xoay vòng tròn làm tôi niềm vui của tôi như được nhân đôi. Còn lúc tôi buồn, chú lăn tròn thành cuộn bông dưới chân tôi, đôi mắt nó cũng ủ rũ như muốn san sẻ nỗi niềm với tôi vậy.

Chú cún của tôi không chỉ gắn bó khăng khít với gia đình mà Milu còn là người bạn tốt của tôi nữa. Tôi ước mong mình có thể mãi mãi sống bên Milu - chú chó đáng yêu, trung thành.

Tả con chó lớp 5

Tả con chó Mẫu 5

Biết em rất yêu quý chó nên kỳ nghỉ hè vừa rồi về chơi với bà ngoại, bà cho em một con chó rất dễ thương, lúc đó chú chó mới được 3 tháng tuổi, em nhìn chú chó là đã thích ngay rồi, em xin bà và khi về bế chú chó theo, em đặt tên cho chú là Misa.

Misa lớn rất là nhanh. Lúc bà cho, nó chỉ to bằng bắp chân của em bây giờ chú không những lớn nhanh mà còn rất khỏe khoắn. Chú có một thân hình đẹp cân đối, bộ lông của chú mượt và mịn như nhung. Hai cái lỗ tai của Misa nhọn, luôn vểnh lên nhìn rất đáng yêu như để nghe ngóng mọi động tĩnh xung quanh mình. Misa rất thông minh và ngoan ngoãn. Chiếc mũi của chú ướt ướt luôn hếch lên để đánh hơi lạ. Chú ta có một hàm răng sắc, khi nhìn thấy chú chắc chắn không có tên trộm nào đến gần. Chú đi đứng rất nhẹ nhàng và chạy rất nhanh. Sáng nào cũng vậy, Misa đùa với chú mèo đen ngoài sân. Đùa chán, chú lại tìm chỗ nào đó mát để nằm. Misa nằm sấp gác mõm lên hai chân trước của mình, lim dim ngủ, tưởng như chú ngủ rất ngon nhưng không phải thế nhé!. Chú sẽ luôn luôn đứng phắt dậy khi khi nghe có tiếng động hoặc ngửi thấy mùi lạ nào đó. Nếu là người lạ, chú ta liền tỏ ra hung dữ nhe nanh, gầm gừ như muốn nói: “Hãy ra khỏi đây nhanh nào!” nhưng ngược lại đối với thành viên trong gia đình em khi đi đâu về chỉ cần đến đầu ngõ thôi, chú đã biết và luôn luôn chạy ngay ra cổng đón, chú còn chạy quanh người đuôi thì ngoáy tít lên vì vui sướng, những lúc đó thật là vui.

Nhà em tất cả các thành viên ai cũng thích Misa. Chú như một thành viên quan trọng trong gia đình em. Trước khi đi ngủ, chú luôn đi vòng quanh kiểm tra quanh nhà xem có gì đó bất thường không khiến nhà em luôn yên tâm ngủ sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi, căng thẳng.

Tả con chó Mẫu 6

Chó là một loài động vật rất có ích, vì vậy hầu hết các gia đình đều nuôi chó. Nhà thì nuôi một con, nhà thì nuôi vài con thậm chí nhiều hơn và nhà em cũng vậy. Em rất yêu quý chú chó nhà em.

Cách đây một thời gian, mẹ em đi chợ và mua về một con chó. Hôm mua về mẹ bảo, phải chăm sóc cẩn thận vì chẳng mấy chốc mà lại có một đàn chó con. Nghe mẹ nói vậy em rất háo hức. Em rất yêu quý động vật, vì vậy em đặt tên cho nó là Đốm. Sở dĩ tên của nó như vậy vì nó có ba màu lông xen kẽ nhau trên cơ thể. Đầu màu đen, thân cũng màu đen nhưng lại được xen kẽ bởi những đốm trắng. Nó được ba tháng tuổi và cũng khá là mập. Hai mắt đen, long lanh như hai hòn bi ve, chiếc mũi cũng màu đen và rất thính, bên cạnh là những chiếc râu ngắn. Hàm răng có những chiếc nhọn hoắt, thêm một thời gian ngắn nữa thì hàm răng đó có thể khiến những ai bị nó cắn chảy máu, thậm chí những vết cắn sâu có thể rất nguy hiểm. Hai tai rất ngắn, cụp xuống mặt. Thân hình mập mạp với bộ lông mặc dù không được óng mượt nhưng em vẫn rất thích vuốt ve bộ lông ấy. Chiếc đuôi ngắn ngủi, màu đen có những sợi lông trắng ở phần cuối. Mẹ em thường trêu: “đốm đầu thì nuôi, đốm đuôi thì thịt”, những lúc ấy em lại xị mặt ra và kêu mẹ không được thịt nó. Bốn chân chú có màu trắng, đầu mỗi ngón chân là những móng vuốt sắc. Đặc biệt cũng giống như loài mèo, dưới mỗi ngón chân có một lớp đệm dày, chính những lớp đệm ấy giúp nó đi lại nhẹ nhàng. Chó là loài động vật ăn tạp, vì vậy nuôi nó rất dễ, bên cạnh đó mẹ em cũng mua thuốc về tiêm để phòng các loại bệnh. Mỗi khi em đi học về nó lại chạy ra tận cổng đón, ngoe nguẩy cái đuôi, chạy vòng quanh và quấn lấy chân em như thể đòi vuốt ve. Mặc dù đi học về rất mệt nhưng em vẫn chơi với nó. Có nhiều trò rất hay, em cầm hai chân trước và để nó đi bằng hai chân sau, bẻ ngược hai cái tai của nó lên, vì tai nó mềm nên không bị đau, lấy tay cù vào bụng nó, những lúc như vậy nó nằm ngửa ra bốn chân chổng lên trời trông rất hay. Mỗi bữa cơm em đều giành với mẹ việc cho nó ăn, đêm đến nó nằm co tròn ở một góc nhà và ngủ ngon lành.

Nó rất thông minh, biết phân biệt người nhà với người lạ, khi có người lạ vào, nó sủa ầm ĩ cho đến khi bố mẹ em quát mới thôi. Em rất yêu quý con chó nhà em, gia đình em sẽ chăm sóc nó thật cẩn thận để nó mau lớn và cho gia đình em một đàn chó con như lời mẹ nói.

Tả con chó Mẫu 7

Trong gia đình em, bố và em rất yêu thích động vật. Đặc biệt là bố em, bố rất thích chăm sóc và nuôi những con vật nhỏ xinh. Em còn nhớ, cách đây 2 năm, sau chuyến đi công tác dài ngày, bố em đã mang về một chú chó con màu đen tuyền còn bé rất đẹp. Từ ngày ấy, chú chó trở thành người bạn thân thiết với gia đình em đến tận bây giờ.

Ngày hôm ấy, em vẫn còn nhớ em là người xung phong đòi đặt tên cho nó. Bất kỳ cái tên nào của bố hay mẹ đều bị em gạt đi và đòi đặt bằng cái tên của mình nghĩ. Bố mẹ em khi ấy cũng chỉ cười rồi đồng ý. Từ đó, chú chó nhỏ có tên là Cún - một cái tên vô cùng dễ thương. Cún khoác lên mình một bộ lông màu đen tuyền, óng mượt và rất dày. Em rất thích xoa đầu và vuốt ve bộ lông mềm mượt ấy mỗi khi chơi đùa cùng Cún. Mỗi lần đến mùa rụng lông, ba mẹ em đều dành thời gian để cùng nhau tắm cho nó. Bố em nói làm vậy không chỉ là làm sạch bộ lông mà còn tránh để bị đám rận làm tổ trên người nó nữa. Mỗi lần tắm, Cún đều rất ngoan ngoãn hưởng thụ chứ chẳng hề bỏ chạy như con chó hàng xóm đâu. Cún nhà em có một đôi mắt sáng có hai cái đốm trắng xinh xinh ở bên trên. Bà nội em mỗi lần lên chơi, nhìn thấy nó lại khen là Cún có mắt khôn, giữ nhà được. Mỗi lần như vậy, Cún lại nhảy lên rồi chạy vài vòng quanh sân như đang bày tỏ niềm vui vì được khen của mình vậy. Đúng như lời bà nói, Cún trông nhà giỏi lắm. Chỉ cần thấy người lạ tới gần cổng là nó kêu lên liên tục. Nhưng nếu là khách của bố hay mẹ thì lại ngoan ngoãn nằm im trong căn nhà nhỏ của mình. Không chỉ vậy, Cún chạy nhanh và khỏe lắm. Đôi chân trông ngắn thế mà nhanh lắm. Mới về vài ngày thôi mà nó đã sớm quen thân với mấy con chó hàng xóm. Mỗi lần cuộc thi chạy của chúng diễn ra, Cún đều là người chạy nhanh nhất, bỏ xa những con chó còn lại. Mỗi lần em đi học về, đứng từ xa đã thấy Cún đứng chờ ở ngoài cồng rồi. Chỉ cần nghe thấy tiếng em gọi là ngay lập tức nó vẫy đuôi mừng rối rít rồi. Cún rất thích được em vuốt ve và nựng má. Mỗi lần như vậy, nó lại lim dim mắt nằm ngoan ngoãn, cái đuôi vểnh lên vẫy rối rít. Mỗi lần đến giờ ăn cơm, mẹ chỉ cần gọi tên là nó ngoe nguẩy cái đuôi, chạy thật nhanh đến bên bát cơm mẹ mang đến như kiểu ai đó sẽ giành mất khẩu phần của nó vậy. Nó ăn rất ngoan, rất khéo không để rơi bất cứ một hạt cơm nào ra ngoài đất. Vì thế mà mẹ rất thích cho nó ăn bởi không cần phải quét dọn cơm thừa.

Em rất yêu quý Cún. Nhờ có Cún mà nhà em luôn an tâm không lo bị trộm cắp. Em mỗi ngày sẽ chăm sóc nó cẩn thận để nó khỏe mạnh và chóng lớn.

Tả một con vật mà em yêu thích lớp 5

Tham khảo các bài văn mẫu hay nhất tại đây Tả con vật mà em yêu thích

--------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5, Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5

Đánh giá bài viết
272 24.703
7 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thùy Vân
    Thùy Vân

    tui được 0 điểm vì chép văn mẫu với cả bị phạt nữa

    Thích Phản hồi 20:27 27/09
    • Phú quí Lê hoang
      Phú quí Lê hoang

      hay

      Thích Phản hồi 11/12/21
      • Phú quí Lê hoang
        Phú quí Lê hoang

        😀








        Thích Phản hồi 11/12/21
        • Phú quí Lê hoang
          Phú quí Lê hoang

          2wqa

          3ws


          ês

          Thích Phản hồi 11/12/21
          • Huong Tran
            Huong Tran

            😀


            Thích Phản hồi 03/04/22
            • Hồng Quân
              Hồng Quân

              mở bài và thân bài tạm ổn nhưng còn kết bài chưa đủ chỉ tiêu

              Thích Phản hồi 20:30 04/04
              • Trần Hoài Nhân
                Trần Hoài Nhân

                Những bài văn rất hay, cảm ơn bạn 

                Thích Phản hồi 18:39 13/04

                Tập làm văn lớp 5

                Xem thêm